Tin tức 26/09/2017

Ngô Ngạn Tổ, bạn đồng hành mới của Lara Croft 2.0

Bài Tri Duc

Nhiều người hâm mộ lạc quan hy vọng rằng Ngô Ngạn tổ sẽ trở thành một "vai phụ" quan trọng trong Kẻ Cướp Lăng Mộ bên cạnh người đẹp Alicia Vikander.

Chắc chẳng còn ai xa lạ với Ngô Ngạn Tổ (Daniel Wu), nam diễn viên người Mỹ gốc Hong Kong với bềdày điện ảnh đáng chú ý ở cả châu Á và Mỹ. Khán giả châu Á quá quen mặt với anh qua các bộ phim điện ảnh nổi tiếng như Sống Còn (Naked Weapon), Anh Hùng Thái Cực Quyền (Taichi Hero), Dạ Yến (Banquet), Câu Chuyện Cảnh Sát (The New Police Story), Gia Đình Tinh Võ (House of Fury)…, khán giả phương Tây cũng biết đến anh qua vai diễn Sunny trong series phim truyền hình võ thuật Into the Badlands.

ngo ngan to - elle man 2

Ngô Ngạn Tổ chuyên trị những vai diễn gai góc chính diện lẫn phản diện, với những màn đấm đá sắc nét và rượt đuổi gây cấn. Sắp tới đây, anh sẽ tham gia vào một bản bom tấn reboot của Hollywood, Kẻ Cướp Lăng Mộ (Tomb Raider) cùng nữ minh tinh Thụy Điển Alicia Vikander.

Thay thếcho tượng đài Angelina Jolie của dòng phim này từ năm 2001 và 2003, Alicia sẽ vào vai Lara Croft. Ngô Ngạn Tổ cũng sẽ thay thếDaniel Craig một thời để vào vai bạn đồng hành của Lara Croft, Lu Ren – một thuyền trưởng trợ giúp Lara tìm hiểm vềnhững bí ẩn đằng sau sự mất tích của cha cô. Đoạn trailer của phim cũng ưu ái dành khá nhiều thời lượng cho nam diễn viên này, đặc biệt là câu nói “Death is not an adventure” để cảnh báo Lara vềviệc du hành qua vùng Biển Quỷ (Devil’s Sea) cũng như khá “badass” với những pha bắn nhau ầm trời.

ngo ngan to - elle man 3
Alicia Vikander và Ngô Ngạn Tổ trong bản reboot Kẻ Cướp Lăng Mộ.
ngo ngan to - elle man 4
Alicia Vikander và Ngô Ngạn Tổ trong bản reboot Kẻ Cướp Lăng Mộ.

Nhiều người hâm mô lạc quan cho rằng đây sẽ là một vai diễn trợ thủ kiểu quan trọng, vừa có cơ bắp, đánh đấm ra trò lại vừa thông minh từ một diễn viên châu Á. Họ cũng hy vọng rằng Ngô Ngạn Tổ sẽ không phải là một vai nhạt nhòa hay phải “chết lãng” để tăng phần bi tráng và quyết tâm trừng trị kẻ ác cho nữ anh hùng Lara.

Liệu đây có phải là một bước tiến sâu vào điện ảnh Hollywood của Ngô Ngạn Tổ hay vẫn là chiêu trò “vai diễn bình bông” mà Hollywood thường áp dụng để lấy lòng thị trường phim ảnh Trung Quốc, hãy chờ đợi đến ngày ra mắt phim vào tháng Ba năm sau!

Lược dịch: Đức Nguyễn (theo: Asian Crush)

 

No more