Tin tức 21/04/2021

Nike và hành trình phát triển “xanh” để bảo vệ tương lai thể thao

Bài ELLE Man

Phát triển bền vững, phát triển xanh không còn là khái niệm mới, tuy nhiên chưa bao giờ trở thành vấn đề mang tính sống như hiện nay, khi mà biến đổi khí hậu diễn biến đáng lo ngại trên diện rộng, môi trường đang bị hủy hoại đến mức báo động, các nguồn lực tự nhiên đang có dấu hiệu suy giảm đáng kể.

Sự thay đổi nhiệt độ trên khắp thế giới được ghi nhận rõ ràng, mức nhiệt cao trung bình đã tăng gần 25% kể từ những năm 1980. Tất cả các vận động viên ở các bộ môn đều bị ảnh hưởng bởi sự biến đổi của khí hậu. Move to Zero, hành trình của Nike hướng tới không carbon và không chất thải, có một mục đích duy nhất ”Bảo vệ tương lai của thể thao”.

Dự án nghiên cứu và phát triển vật liệu tái chế đã được Nike khởi động từ nhiều năm về trước
Những sản phẩm thế hệ mới được sử dụng công nghệ vật liệu tái chế của Nike.

Từ những năm 2005, Nike đã khởi chạy dự án sử dụng nguồn nguyên liệu trong vòng 200 dặm từ nhà máy sản xuất để giảm lượng khí thải giao thông. Da, da lộn và hemps được xử lý ở mức tối thiểu trong khi đế được làm bằng cao su thải từ nhà máy tái chế. Những nỗ lực này kết hợp với các chương trình phát triển vật liệu, đã chuyển 6,4 tỷ chai nhựa khỏi các bãi chôn lấp kể từ năm 2010 và tạo ra các bộ dụng cụ bóng đá đẹp mắt trong quá trình này.

Các chất tẩy và thuộc nhuộm hóa học bị loại bỏ giữ lại vẻ đẹp tối giản.

Noah Murphy-Reinhertz (Trưởng nhóm thiết kế bền vững cho Nike) đã bị thúc đẩy bởi ý tưởng tạo ra một nguồn nguyên liệu có thể được sử dụng cho giày dép, và một cách ngẫu nhiên chủ đề du hành vũ trụ và thám hiểm rất phù hợp với dự án này. Dáng vẻ bề ngoài mẫu sneaker này trông có khá là thô mộc, thế nhưng nó hoàn toàn hoạt động và rất hiệu quả. Đây là thứ mà bạn có thể thấy nhiều ở ngoài vũ trụ.

Những sản phẩm thể thao hướng đến tương lai xanh không carbon và không chất thải.
Thời

Tạp chí Phái mạnh ELLE Man

No more