Tin tức 31/10/2020

OMEGA ra mắt phiên bản kỷ niệm 50 năm – Speedmaster “Silver Snoopy Award”

Bài Tri Duc

Vào năm 1970, OMEGA nhận được giải thưởng cao quý “Silver Snoopy Award” từ những phi hành gia NASA, nhằm ghi nhận những đóng góp nhất định của hãng vào việc khám phá không gian, đặc biệt là vai trò của chiếc Speedmaster trong nhiệm vụ sống còn để giải cứu phi thuyền Apollo 13.

Nhân dịp kỷ niệm 50 năm, một mẫu đồng hồ đặc biệt được giới thiệu nhằm đánh dấu cột mốc đáng nhớ này. Chiếc Snoopy kỷ niệm tuyệt vời này là sản phẩm kết hợp giữa nghệ thuật họa hình và chế tác đồng hồ, đã mang đến một  phạm trù thiết kế mới cho dòng OMEGA Speedmaster.Omega Speedmaster “Silver Snoopy Award” - elle man 2

Nhân vật bingo đáng yêu đóng vai trò chủ đạo trong chiếc đồng hồ lần này. Đầu tiên là tại huy chương bạc dập nổi tại mặt số phụ 9 giờ, anh ấy trong bộ trang phục phi hành gia nổi tiếng, một phong cách đúng theo huy hiệu mà các phi hành gia NASA trao tặng cho những người được ghi nhận.

Mặt số cũng làm từ chất liệu bạc Ag925 chạm khắc laser, với các cọc số và bộ kim phủ PVD xanh dương.

Omega-Speedmaster-“Silver-Snoopy-Award”

10

Một câu chuyện thú vị nằm ở nắp đáy đồng hồ. Lần này, Snoopy ngồi trên mô-đun điều hành và dịch vụ (CSM) được họa tiết trắng đen, di chuyển theo quỹ đạo trên cây kim một cách ảo diệu. Khi chức năng chronograph được kích hoạt, Snoopy sẽ du hành quanh mặt xa huyền bí của mặt trăng – tương tự như phi hành đoàn trên chiếc Apollo 13 – bề mặt mặt trăng được chế tác bằng phương pháp kim loại hóa cấu trúc vi mô đặc biệt trên nền mặt kính sapphire.

Ở phần xa trong hoạt cảnh là hình ảnh trái đất của chúng ta. Trái đất này xoay theo chu kỳ một phút đồng bộ với kim giây nhỏ của đồng hồ và tượng trưng cho sự chuyển động chính xác của trái đất. Câu trích dẫn biểu tượng “Eyes on the Stars” đặt trên nền vũ trụ màu đen.

Công nghẹ NAIAD LOCK giúp tất cả những họa tiết trên nắp đáy luôn nằm đúng vị trí định sẵn. Ngày mà OMEGA nhận giải thưởng Silver Snoopy Award và nhiệm vụ Apollo 13 đầy hiểm nguy được thực hiện cùng vào năm 1970 cũng được thể hiện trên nắp đáy.

Để thể hiện sự đề cao những tiểu tiết, dây chất liệu sợi ni lông được mang màu xanh dương chủ đạo của đồng hồ, mặt trong dây được khắc đường bay của Apollo 13. Vỏ thép kích thước 42 mm mang phong cách của chiếc Speedmaster thế hệ thứ 4 (chiếc đồng hồ đầu tiên được mang lên mặt trăng năm 1969). Thang đo tốc độ, với “Dấu chấm trên số 90” biểu tượng, bằng men trắng thể hiện trên niềng gốm [ZrO2] xanh dương.

Để nói lên kỹ thuật chế tác đồng hồ đỉnh cao, chiếc Speedmaster “Silver Snoopy Award” kỷ niệm 50 năm được trang bị bộ máy OMEGA Co-Axial Master Chronometer 3861. Một bộ máy mang tính đột phá được nâng cấp từ bộ máy Moonwatch huyền thoại lên một tiêu chuẩn mới, sự cách tân trong công nghệ kháng từ và được cấp chứng nhận Master Chronometer từ Viện đo lường Liên bang Thụy Sĩ (METAS).

Đồng hồ sở hữu chế độ bảo hành 5 năm và được sản xuất không giới hạn. Người hâm mộ sẽ đón nhận chiếc đồng hồ trong hộp đựng đặc biệt mang phong cách Apollo 13, bên trong là một khăn lau vi sợi, một quyển sách thông tin và một kính lúp giúp bạn khám phá những tiểu tiết trên chiếc đồng hồ này.

10

Tạp chí Phái mạnh ELLE Man

Hình ảnh: OMEGA

No more