Tin tức 05/05/2018

Quan tài Nike Air Max 95: Khi đam mê theo đến hơi thở cuối cùng!

Bài ELLE Team

Các thần kinh giày bây giờ đã có thể "sống chết với sneaker" theo đúng nghĩa đen của nó khi nhìn vào chiếc quan tài được tạo hình Nike Air Max 95 của nghệ sĩ người Gahana - Paa Joe.

Tin thú vị dành cho với các thần kinh giày, chuỗi triển lãm Mixed Place tổ chức tại Berlin vừa qua đã giới thiệu…một chiếc quan tài tạo hình mẫu giày huyền thoại của Nike – Nike Air Max 95.

quan tài nike air max 95 elle man 1

Tác giả của tác phẩm cực kỳ sáng tạo này là nghệ sĩ tạo hình quan tài người Ghana – Paa Joe. Ước mơ được sống chết với giày của nhiều fan sneakers từ nay đã có thể trở thành hiện thực, theo đúng nghĩa đen của nó.

Được biết Paa Joe đã thực hiện ý tưởng mẫu quan tài này từ năm 2004, đầu tư chăm chút từng chi tiết nhỏ nhất từ bong bóng khí dưới đế giày cho đến những lớp đường viền màu sắc để tôn vinh thiết kế đặc trưng nhất mà Nike từng thực hiện.

quan tài nike air max 95 elle man 123

Chiếc quan tài Nike Air Max 95 này đã chính thức được đặt tên là quan tài Ghanaian Nike. Nguyên liệu làm nên chiếc quan tài gồm có gỗ, sơn dầu, các chi tiết trang trí bên trong, với kích thước tiêu chuẩn 205x75x70 cm.

Với những sneakerhead có mong muốn “khi tôi chết hãy chôn tôi với những chiếc giày”, giá của chiếc quan tài này dao động quanh con số 10,000 euro, tương đương với khoảng 270 triệu đồng. Một mức giá không hề rẻ nhưng mong rằng chúng ta vẫn có thể dành dụm từ nay đến cuối đời.

quan tài nike air max 95 elle man 0

“Mixed Place” là một chuỗi triển lãm nhóm diễn ra tại Berlin, quy tụ 17 nghệ sĩ từ nhiều lĩnh vực trình diễn, lắp đặt, video art và hội họa, thiết kế của nước Đức và nhiều quốc gia châu Âu khác.

Mong rằng thiết kế quan tài Nike Air Max 95 sẽ là phát pháo đầu tiên, và kể từ đây chúng ta sẽ có nhiều mẫu quan tài của nhiều thương hiệu sneakers khác hơn nữa.

Xem thêm:

5 mẫu giày thể thao Nike Air Max tuyệt nhất của lịch sử

Nike Air Max 1 – Có một huyền thoại đã ra đời

Lược dịch : Hạnh Nguyên (Tạp chí Phái mạnh ELLE Man, nguồn : Highsnobiety)

No more