Tin tức 22/05/2018

Nghệ sĩ âm nhạc Reggie Lucas đã qua đời ở tuổi 65

Bài ELLE Team

Reggie Lucas là một nhân tố quan trọng trong nền âm nhạc hiện đại, góp phần cho con đường phát triển của Madonna đã ra đi ở tuổi 65.

Reggie Lucas, nghệ sĩ âm nhạc đoạt giải Grammy, người đã từng chơi nhạc cùng Miles Davis vào những năm 1970s và sản xuất hàng loạt album nhạc debut của Madonna đã ra đi ở tuổi 65.

Con gái của Reggie Lucas, Lisa Lucas trả lời phỏng vấn báo The Associated rằng ba cô mất vì biến chứng bệnh tim vào sớm ngày thứ Bảy (19/5) tại thành phố New York.

“Sau một quá trình dài chống chọi và chiến đấu với bệnh tim, ông đã được đưa về nhà. Tôi ước gì bố có nhiều thời gian hơn, tôi ước chúng tôi có nhiều thời gian với nhau hơn và bố đã rời thế giới này trong tình yêu khi tay bố nắm chặt và bên cạnh là gia đình của ông. Tôi nhẹ lòng vì bố đã ra đi trong bình yên”, Lisa cho biết.

Reggie Lucas đã góp phần không nhỏ cho nền âm nhạc hiện đại.
Reggie Lucas đã góp phần không nhỏ cho nền âm nhạc hiện đại.

Reggie Lucas sinh ngày 25/2/1953 tại quận Queens, thành phố New York. Sau khi chơi nhạc cùng Davis vào những năm 70s thì Lucas chuyển hướng làm việc cùng James Mtume. Hai người đã cùng nhau viết những bản hit như của Roberta Flack, Donny Hathaway như “The Closer I Get to You” – sau này được nữ ca sĩ Beyonce và Luther Vandross cover lại, và ca khúc nổi tiếng “Never Knew Love Like This Before” của Stephanie Mills – người thắng giải Grammy cho ca khúc R&B hay nhất.

Lucas cùng cộng sự James Mtume.
Lucas cùng cộng sự James Mtume.

Reggie Lucas tiếp tục sản xuất nhiều bài hát trong album debut của Madonna vào năm 1983, góp phần đánh dấu tên tuổi, bước ngoặt lớn trong sự nghiệp nữ ca sĩ này khi đã bán được hơn 5 triệu bản. Trong album đó có hai bản hit là “Bordeline” và “Lucky Star”.

Bản hit của Madonna.
Bản hit của Madonna.
Reggie Lucas - elle man 1
Cố nghệ sĩ Lucas hồi năm 2016. Ảnh: Julian Lucas

Xem thêm:

George Michael và những khoảnh khắc đáng nhớ

Cơ duyên đạo Phật của huyền thoại âm nhạc David Bowie

Minh Thy (Tạp chí phái mạnh ELLE Man, nguồn / nguồn hình: Billboard)

 

No more