Tin tức 16/09/2022

Review “Shut Down” của BlackPink: Cuộc tranh luận vẫn chưa dứt!

Bài Tuan Anh

Ngay khi mới phát hành, "Shut Down" của BlackPink đã rơi vào tranh luận, như những sản phẩm trước đó. Tuy nhiên, không thể phủ nhận, bạn sẽ mê nhạc phẩm này.

Ngày 16/9, BlackPink chính thức trở lại với ca khúc mới mang tên “Shut Down”, sau nhạc phẩm đình đám trước đó là “Pink Venom”. Đây là bài hát chủ đề trong album “Born Pink”, được sáng tác bởi Teddy và 24. Ngay vừa khi ra mắt, ca khúc đã tạo được ấn tượng khi nó khác hoàn toàn với những ấn phẩm trước đó của BlackPink. “Shut Down” kết hợp sáng tạo màn độc tấu violin cổ điển “La campanella” của Niccolò Paganini với âm hưởng hip-hop, tạo nên cảm xúc vừa mạnh mẽ, vừa thú vị. Về phần MV, nó được tạo ra như nhằm tái hiện hành trình đã qua và đánh dấu cột mốc mới của các thành viên BlackPink.

Trên thực tế, “Pink Venom” không phải là một ca khúc thật sự tốt. Với “Shut Down”, sản phẩm cũng tạo ra luồng ý kiến trái chiều. Nhóm đã chuyển sang một hướng khác, bỏ qua đoạn điệp khúc theo nhịp thông thường để tạo ra một dòng chảy âm nhạc uể oải hơn, nhưng vẫn bắt tai trên nhịp violin và hip-hop đương đại. Cụm từ “shutdown” chắc chắn cũng sẽ tạo nên thu hút lớn, và nó sẽ “mắc kẹt” trong tâm trí bạn những ngày tới. Chính điều đó khiến “Shut Down” trở nên du dương, xứng đáng để chúng ta chào đón các bản nhạc tiếp theo của BlackPink.

Tuy nhiên, ca từ của “Shut Down” không tạo nên dư âm mạnh mẽ. Nó vẫn bao gồm loạt thông điệp cũ “we’re the best,” “don’t mess with us,”,… Mặt khác, phần hook của “Shut Down” không đủ mạnh như loạt sản phẩm trước đó của BlackPink.

Dẫu vậy, chúng ta phải thừa nhận rằng chỉ với ba phút “Shut Down”, sản phẩm không hoàn toàn mất đi sự chào đón của nó. Ca khúc vẫn khiến người hâm mộ trông chờ điều gì đó thú vị hơn từ BlackPink. Được biết, BlackPink sẽ phát hành album dài thứ 2 mang tên “Born Pink” vào chiều 16/9. Album này gồm 8 bài hát là “Shut Down”, “Pink Venom”, “Typa Girl”, “Yeah Yeah Yeah”, “Hard to Love”, “The Happhest Girl”, “Tally” và “Ready For Love”. Album này sẽ sẵn sàng trên các nền tảng âm nhạc vào lúc 13h cùng ngày (giờ địa phương). Sau đó, nhóm sẽ bắt đầu chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới, bắt đầu bằng hai buổi biểu diễn tại Seoul (Hàn Quốc) vào ngày 15 và 16/10.

________________

Tạp chí Phái mạnh ELLE Man

Bài: Y.P

Tham khảo: Zing, Rolling Stones, thebiaslist

No more