Tin tức 18/12/2017

Star Wars: Jedi Cuối Cùng thắng lớn trong ngày ra mắt tại Bắc Mỹ

Bài Tri Duc

Star Wars: Jedi Cuối Cùng, phần phim thứ 8 trong bộ thiên hà sử thi “Chiến Tranh Giữa Các Vì Sao” vừa được ra mắt vào cuối tuần trước đã trở thành bộ phim có doanh thu thành công thứ nhì trong buổi công chiếu tại Bắc Mỹ.

Theo Disney công bố, Star Wars: Jedi Cuối Cùng đem về 220 triệu USD chỉ trong ngày ra mắt tại thị trường Bắc Mỹ. Thành tích của bộ phim chỉ đứng sau chính “người tiền nhiệm”, Star Wars: Thần Lực Thức Tỉnh được ra vào cùng thời điểm tháng 12 năm 2015 với tổng cộng 248 triệu USD thu về.

Chiến

star wars jedi cuoi cung - elle man 1.1

Tính đến ngày 17/12 thì bộ phim đã mang về tổng cộng 450 triệu USD trên khắp thế giới. Con số này là một thành công cực kỳ lớn trong mùa bom tấn cuối năm và chắc chắn sẽ còn tăng vọt khi vẫn chưa công chiếu ở Trung Quốc, thị trường phim lớn thứ nhì của thế giới sau Hollywood. Star Wars: Jedi Cuối Cùng được trình chiếu tại đất nước tỉ dân này vào ngày 5/1, khá trễ so với những nơi khác và cũng là thị trường quyết định rất nhiều tới doanh thu của bộ phim.

“Từng có thời kỳ khi những phần nối tiếp được nhiều người xem như những phiên bản tệ hại của phần phim nguyên bản nhằm “kiếm chác dựa trên hào quang xưa cũ”, nhưng quan niệm nay không hề đúng với dòng phim Chiến Tranh Giữa Các Vì Sao”, Paul Dergarabedian, nhà phân tích truyền thông cấp cao của comScore (SCOR) chia sẻ. Bộ phim không chỉ thành công về mặt doanh thu mà còn nhận nhiều đánh giá tích cực từ các nhà phê bình với số điểm 93% trên Rotten Tomatoes, bằng với số điểm dành cho tập Thần Lực Thức Tỉnh. Star Wars: Jedi Cuối Cùng hiện đang là bộ phim được đánh giá cao nhất của series cũng như của năm.

Vào năm 2012, Disney bỏ ra 4 tỉ USD để thâu tóm thương hiệu Star Wars cũng như hãng phim Lucas và đến hiện tại chúng ta đã thấy được đây là hướng đầu tư hết sức khôn ngoan của “Nhà Chuột”. Thần Lực Thức Tỉnh từng mang về hơn 2 tỉ USD từ phòng vé khắp nơi trên thế giới. Phần phụ truyện (spin-off) Rogue One: A Star Wars Story cũng mang về hơn 1 tỉ USD vào hồi năm ngoái.

“Việc Star Wars: Jedi Cuối Cùng tạo được thành công phòng vé nhanh chóng như thế này cho thấy sức mạnh của chất lượng của nhà sản xuất đã vượt quá mọi mối lo ngại khác. Và thành công này cũng nhờ vào tầm quan trọng của việc “dọn mâm sẵn” khá thành công của 2 tập phim trước đó là Thần Lực Thức Tỉnh và Rogue One”.

star wars jedi cuoi cung - elle man 2

star wars jedi cuoi cung - elle man 5

star wars jedi cuoi cung - elle man 6

star wars jedi cuoi cung - elle man 7

Bộ phim có sự tham gia của những gương mặt quen thuộc từ Thần Lực Thức Tỉnh như Daisy Ridley trong vai Rey, Mark Hamil trong vai Luke Skywalker và nữ cố diễn viên Carrie Fisher vào vai nữ hoàng Leia Organa (đây là bộ phim cuối cùng của bà trước khi qua đời đột ngột vào tháng 12 năm ngoái), cũng như có sự tham gia của Ngô Thanh Vân trong vai diễn nữ phi công Paige của phe Kháng Chiến ở đầu phim.

star wars jedi cuoi cung - elle man 3

star wars jedi cuoi cung - elle man 4

star wars jedi cuoi cung - elle man 8

Chiến thắng phòng vé của Star Wars: Jedi Cuối Cùng đồng thời khép lại một tuần lễ “ghi dấu lịch sử” của “Nhà Chuột” khi chính thức thâu tóm phần lớn 21st Century Fox với tổng giá trị 52,4 tỉ USD.

Trong năm sau, Disney dự kiến sẽ ra mắt tiền truyện của Han Solo vào tháng 5. Và phần tiếp theo của Jedi Cuối cùng dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 12/2019.

Tổng hợp: Đức Nguyễn (Tạp chí Phái Mạnh ELLE Man, tham khảo: CNN, hình ảnh: Star Wars: The Last Jedi)

 

No more