Tin tức 19/01/2018

Táo khuyết Apple đầu tư “ngân sách khủng” xây dựng khuôn viên làm việc mới

Bài ELLE Team

Táo khuyết Apple luôn đề cao không gian làm việc thoải mái sẽ kích thích sự sáng tạo cao nhất của nhân viên, chính vì vậy công ty công nghệ hàng đầu thế giới luôn tạo nên những công trình văn phòng đáng mơ ước.

Sau khi quyết định hồi hương số tiền 252 tỷ từ nước ngoài trở về Mỹ, Táo khuyết Apple đang lên kế hoạch tạo ra 20,000 cơ hội việc làm mới cho người lao động. Ngay sau đó, Apple đã bắt tay thực hiện kế hoạch và một trong những bước đầu dự án đó là xây dựng một trụ sở mới tại Mỹ làm nơi làm việc dành cho nhân viên mảng hỗ trợ công nghệ và 20,000 nhân viên trong 5 năm tới.

Táo

Ảnh: Gotham City Esq.
Ảnh: Gotham City Esq

Có

Hiện tại Công ty công nghệ Apple đã có một trụ sở được tại Austin, Texas có khoảng 6,000 nhân viên đang làm việc trong mảng hỗ trợ công nghệ. Vào tháng 1/2017, táo khuyết Apple đã cho đi vào hoạt động tòa nhà Apple Park có thiết kế giống hình dĩa bay. Apple Park được xây dựng với tham vọng là tòa nhà tốt và xanh nhất hành tinh, nơi làm việc lý tưởng để kích thích sự sáng tạo. Tuy nhiên, điểm trừ lớn của Apple Park là không đủ nơi làm việc toàn bộ nhân viên

Apple Park có thiết kế độc đáo, một không gian làm việc xanh và hiện đại. ảnh: itsnicethat
Apple Park có thiết kế độc đáo, một không gian làm việc xanh và hiện đại. ảnh: itsnicethat

Việc xây dựng khuôn viên làm việc mới của Apple trong năm 2018 hứa hẹn là một dự án lớn với khuôn viên rộng để giải quyết được số lượng nhân viên ngày càng tăng của công ty. Hiện tại Apple có 84,000 người đang làm việc tại trụ sở chính Apple Park ở California. Tòa nhà Apple Campus (tên gọi của dự án sắp tới) dự đoán sẽ được xây dựng với quy mô lớn để đáp ứng không gian làm việc của 20,000 nhân viên.

Ảnh: DesignMag
Ảnh: DesignMag

Thay vì tập trung như hiện tại, Apple đang có dự định chuyển dịch nhân viên đến những trung tâm dữ liệu được đặt nhiều nơi trên nước Mỹ. Ngày 17/1/2018 vừa qua, Apple cho biết sẽ khởi công xây dựng một trung tâm dữ liệu ở Reno, Nevada. Apple luôn là một trong những công ty đầu tư ngân sách khủng để tạo nên những công trình văn phòng “đáng mơ ước” cho nhân viên. Chúng ta hãy chờ đón xem những kiệt tác công trình văn phòng mới của Apple!

Táo

Nhật Lệ (Tạp chí Phái Mạnh ELLE Man, tham khảo: theverge)

No more