Tin tức 24/04/2019

Taste of Australia 2019: Tinh hoa ẩm thực, văn hoá và rượu vang Úc tại Việt Nam

Bài ELLE Man

Lễ hội ẩm thực – văn hoá thường niên Taste of Australia (Hương vị nước Úc) lần thứ 4 do Đại Sứ Quán và Tổng Lãnh Sự Quán Úc tổ chức – sẽ chính thức khởi động vào 5/5/2019 và kéo dài đến 1/6/2019 với hơn 20 sự kiện đặc sắc diễn ra tại 4 thành phố lớn tại Việt Nam là TP. HCM, Hà Nội, Nha Trang và Đà Nẵng.

Taste of Australia 2019 là sự kiện thứ tư được tổ chức thường niên nhằm chào mừng và quảng bá ẩm thực cùng ngành công nghiệp chưng cất rượu vang, văn hoá và phong cách nấu ăn của nước Úc xuyên suốt Việt Nam. Sự kiện được chủ trì bởi đầu bếp người Úc gốc Việt danh tiếng – Luke Nguyễn, anh chính là Đại sứ Taste of Australia.

taste of australia - luke nguyen - elle man 1
Đầu bếp Luke NguyenNguyen – Đại sứ Taste of Australia

Chuỗi sự kiện kéo dài từ 5/5 đến 1/6/2019 diễn ra tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Nha Trang. Chuỗi sự kiện sẽ bao gồm các bữa tiệc BBQ và sự kiện chiếu phim cộng đồng, các buổi gala có sự góp mặt biểu diễn của ca sĩ Deni Hines đến từ Úc, tiệc tối NOSH Supperclub thượng hạng được đầu tư chuẩn bị bởi 5 bếp trưởng hàng đầu nước Úc, chương trình ẩm thực và rượu vang cho công chúng, chương trình biểu diễn ẩm thực của Vua đầu bếp Australia 2010 – Adam Liaw và cuộc thi nấu ăn Taste of Australia để tìm ra người chiến thắng và nhận được học bổng 1 năm tại Úc.

Vào ngày 23/4/2019 vừa qua, tại sự kiện truyền thông công bố lễ hội ẩm thực – văn hoá Taste of Australia 2019 đã diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh với sự góp mặt của đại diện các hãng thông tấn và báo chí lớn tại Việt Nam như Tạp chí ELLE Việt Nam, báo VNExpress, HTV, VOH,…  đã gặp gỡ và trao đổi về chủ đề của sự kiện năm nay với các đại diện của Tổng lãnh Sự Quán Úc, các nhà phân phối nguyên vật liệu ẩm thực và rượu vang.

taste of australia - elle man 10 (4)
Các đại diện từ Tổng Lãnh Sự Quán Austrlia và các đại diện truyền thông Việt Nam.

Đặc biệt tại sự kiện công bố Taste of Australia 2019 vừa diễn ra có sự góp mặt của “Vua đầu bếp” mùa 2013 – Ngô Thanh Hoà. Anh chia sẻ phong cách chế biến ẩm thực cá nhân và mong muốn đem những nguyên liệu đến từ Úc và chế biến những món ăn truyền thống từ các vùng miền Việt Nam để đem đến tinh thần đương đại mới của ẩm thực. Đặc biệt tại đây, anh hướng dẫn cho các đại diện và phóng viên từ các báo đài chế biến món gỏi bò Việt Nam theo phương thức hiện đại hơn với những nguyên liệu nhập từ Úc.

taste of australia 2019 - dau bep tran thanh hoa - elle man 3
“Vua Đầu Bếp 2013” Ngô Thanh Hòa

taste of australia - elle man 10 (1)

Bên cạnh đó, bà Tổng lãnh sự Úc Julianne Cowley chia sẻ rằng bà hy vọng rằng Úc và Việt Nam sẽ luôn là đối tác lâu dài với nhau như đã và đang như vậy. Bà chia sẻ, từ nguồn cung ứng nguyên vật liệu dễ dàng bởi sự thuận tiện trong khoảng cách địa lý giữa hai nước và Úc có những học viện và hệ thống đào tạo ẩm thực rất tốt sẽ là môi trường tuyệt vời để đào tạo cho những tài năng của Việt Nam. Về phía bếp trưởng Ngô Thanh Hoà, anh chia sẻ rằng chính từ chuỗi sự kiện này sẽ là nơi để để các tài năng trẻ của Việt Nam toả sáng và có thể theo đuổi chương trình đào tạo bài bản tại Úc để trở thành những đầu bếp chuyên nghiệp quốc tế.

taste of australia 2019 - tong lanh su Australia Julianne Cowley - elle man 3
Bà Tổng lãnh sự Australia tại TP. HCM – Julianne Cowley

Nước Úc có một số cơ sở đào tạo về ngành nghề du lịch và khách sạn tốt nhất trên thế giới. Taste of Australia 2019 một lần nữa triển khai cuộc thi nấu ăn để quy tụ các sinh viên ẩm thực từ khắp Việt Nam cùng so tài để có cơ hội giành học bổng toàn phần một năm tại Trường Blue Mountains International Hotel School ở bang New South Wales, Úc.  Đây là là cơ hội để các tài năng Việt Nam tỏa sáng cùng với các sản phẩm của nước Úc và cũng đem đến những món ăn đầy sáng tạo và nổi bật. Chia sẻ thêm về học bổng và hệ thống đào tạo tại Úc, bếp trưởng Ngô Thanh Hoà mong muốn những tài năng này sẽ có thể tiếp tục dung hoà những kiến thức và kỹ nghệ chế biến ẩm thực được đào tại Úc với nền tảng ẩm thực truyền thống đa dạng của Việt Nam để nâng tầm vị thế ẩm thực cho quê nhà và ngày càng thu hút nhiều tâm hồn sành ăn hơn trong khu vực và thế giới đến với Việt Nam.

taste of australia - elle man 10 (5)
Đầu bếp Ngô Thanh Hoà hướng dẫn các đại diện và phóng viên từ các hãng thông tấn, báo chí nấu món gỏi Việt Nam từ các nguyên vật liệu đến từ Úc.
taste of australia - elle man 10 (2)
Bếp trưởng Ngô Thanh Hòa với thành quả món gỏi bò Việt Nam với nguyên liệu nhập từ Úc.

Một điều thú vị khác mà bếp trưởng Ngô Thanh Hoà nhấn mạnh vào sự kiện công bố truyền thông lễ hội ẩm thực – văn hoá Taste of Australia 2019 là sự quan trọng trong việc hoà hợp của rượu với thức ăn, anh nói rằng ẩm thực truyền thống của Việt Nam có thể dung hoà tuyệt vời với những loại rượu vang đến từ Úc. Và một trong những chủ điểm quan trọng của sự kiện năm nay là đem đến cho những đầu bếp trẻ hiểu và nắm vững được sự kết hợp đa dạng và chính xác giữa từng loại thức ăn và rượu khác nhau để cho ra một thực đơn cân bằng và hoàn chỉnh.

Chương trình Taste of Australia 2019 dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 5/5 đến 1/6/2019 tại 4 thành phố là Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Nha Trang.

Lịch sự kiện:

5/5/2019: Chương trình khai mạc Tast of Australia 2019 với tiệc BBQ dành cho công chúng được tổ chức tại The Ocean Villas, Đà Nẵng.

su kien taste of australia 2019 - elle man 3
Ngày hội BBQ tại Đà Nẵng

9/5/2019: Sự kiện Taste of Australia Gala dành cho khách mời diễn ra tại khách sạn Melia Hotel, Hà Nội.

10/5/2019: Sự kiện Taste of Australia Gala dành cho khách mời diễn ra tại khách sạn Park Hyatt Saigon, TP. Hồ Chí Minh.

su kien taste of australia 2019 - elle man 5
Tiệc chiêu đãi Taste of Australia Gala

11/5/2019: Sự kiện tiệc tối thượng hạng Taste of Australia NOSH Supperclub dành cho công chúng diễn ra tại Grain Cooking studio, 71 – 75 Hai Bà Trưng, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh.

su kien taste of australia 2019 - elle man 4
Buổi tiệc tối thượng hạng NOSH Superclub

17 – 21/5/2019: Chương trình lớp học nâng cao về rượu vang cùng với chuyên gia về rượu vang đến từ Úc, bà Virginia Jacobs dành cho khách mời. Chương trình diễn ra tại 3 thành phố là TP. Hồ Chí Minh (17/5), Đà Nẵng (21/5), Hà Nội (23/5).

18/5/2019: Sự kiện chiếu phim Twilight cinema dành cho công chúng diễn ra tại Đại Sứ Quán Úc, Hà Nội.

19/5/2019: Sự kiện Hành trình Ẩm thực và Rượu vang nước Úc dành cho công chúng diễn ra tại khách sạn Park Hyatt Saigon, TP. Hồ Chí Minh.

su kien taste of australia 2019 - elle man 1
Sự kiện Hành trình Ẩm thực và Rượu Vang Úc

 

21/5/2019: Sự kiện Cuộc thi nấu ăn Tast of Australia – Vòng loại dành cho khách mời diễn ra đồng thời tại 4 thành phố (Grain Cooking Studio – TP. Hồ Chí Minh, Turtle Lake Brewing Co. – Hà Nội, khách sạn Sheraton – Đà Nẵng, khách sạn Sheraton – Nha Trang).

su kien taste of australia 2019 - elle man 2
Cuộc thi nấu ăn Taste of Australia

 

24/5/2019: Sự kiện Cuộc thi nấu ăn Taste of Australia – Chung kết dành cho khách mời diễn ra tại khách sạn Le Méridien, TP. Hồ Chí Minh.

1/6/2019: Chương trình biểu diễn ẩm thực cùng với Adam Liaw, Vua Đầu Bếp Australia 2019 dành cho công chúng diễn ra tại Hà Nội.

Để biết thêm thông tin về các sự kiện của Taste of Australia 2019, hãy truy cập vào fanpage: https://www.facebook.com/tasteofaustralia.vn/

Tạp chí Phái mạnh ELLE Man

Hình ảnh: Taste of Australia, ELLE Man

No more