Tin tức 01/12/2017

Thương hiệu Dior dẫn “Top” danh sách Year in Review 2017 của Instagram

Bài Tri Duc

Instagram vừa công bố Year in Review với thống kê "Cái Nhất" ở nhiều hạng mục. Ở hạng mục thời trang, thương hiệu Dior chính là người thống trị trong năm 2017.

Chỉ còn đúng một tháng nữa là năm 2017 sẽ chính thức khép lại, đây cũng là lúc chúng ta tổng kết thành bại của một năm qua. Instagram vừa cho công bố danh sách Year in Review (Tạm dịch: Nhìn lại một năm) của họ với những “cái nhất” trong năm nay.

Ở hạng mục thời trang, đứng đầu danh sách là thương hiệu Dior, dữ liệu được đánh giá dựa trên sự tổng từ số followers (người theo dõi), engagement (lượt tương tác), mention (sự đề cập trong những post của các tài khoản Instagram khác) cũng như lượng comments (bình luận). Tiếp nối vị trí Á quân là Hèrmes, Louis Vuitton đứng thứ 3. Thế lực đang lên của thời trang đường phố là Balenciaga, thương hiệu từng soán ngôi Gucci trong Hottest Brands of Q3 2017 theo đánh giá của Business of Fashion và The Lysts, chỉ đứng ở vị trí thứ 6.

thuong hieu dior - elle man 6

Ảnh: BoF

Instagram cũng đánh giá thương hiệu thời trang nào tăng nhiều follower nhất trong năm qua: Chanel cũng đứng đầu khi tăng đến 9,6 triệu followers (từ 15,5 triệu năm 2016 lên 25,1 triệu năm 2017), Gucci đứng thứ 2 với 8,1 triệu followers (từ 11,1 triệu năm 2016 lên 19,2 triệu năm 2017), “Chanel đường phố” Supreme đứng vị trí thứ 6 với 4,8 triệu followers.

Sự thành công trên nền tảng của thương hiệu Dior nhờ phần công sức lèo lái rất lớn từ Maria Grazia Chiuri, người trở thành giám đốc sáng tạo của nhà mốt cao cấp này vào tháng 7/2016. Chiếc áo với dòng chữ “We Should All Be Feminists” và dòng giày gót thấp kitten heels và túi “J’adior” là những thiết kế tạo nên những “cơn sốt” lớn nhất trên nền tảng Instagram.

thuong hieu dior - elle man 3

thuong hieu dior - elle man 4

thuong hieu dior - elle man 5

Những thiết kế góp phần làm nên thành công to lớn của Dior trên Instagram 2017.

Trong hạng mục những nhà thiết kế được follow nhiều nhất 2017, Dior vẫn nằm trong Top 10 nhưng tại vị trí thứ 5. Quán quân hạng mục này thuộc về Chanel, Á quân thuộc về Louis Vuitton và vị trí thứ 3 thuộc về Gucci.

thuong hieu dior - elle man 2

Tổng hợp: Đức Nguyễn (Tạp chí Phái Mạnh ELLE Man, tham khảo: Instagram, hình ảnh: Dior)

No more