Tin tức 30/05/2017

Tiger Woods bị điều tra vì tình nghi sử dụng chất kích thích khi lái xe

Bài Tri Duc

Ngôi sao sân golf, Tiger Woods, vừa bị bắt vào sáng ngày thứ Hai (29/5/2017 – giờ địa phương) tại đảo Jupiter, Florida, khu vực nơi anh đang sinh sống do bị tình nghi đang lái xe trong tình trạng bị ảnh hưởng của chất kích thích.

Nhưng chỉ vài giờ sau đó, Tiger Woods được thả tự do và đồng thời đính chính trên truyền thông rằng mình không sử dụng chất có cồn, đó là hậu quả tác dụng phụ không ngờ của thuốc điều trị trong giai đoạn hồi phục phẫu thuật lưng: “Tôi không lường trước được tác dụng phụ của những loại thuốc này khi dùng chung với nhau lại ảnh hưởng tới bản thân nặng nề như vậy. Tôi hiểu tình trạng nghiêm trọng của việc mình gây ra và tôi sẽ nhận toàn bộ trách nhiệm đó.”

tiger woods - elle man 1
Bản thông báo của Woods trên truyền thông sau khi được tại ngoại.

Tuy nhiên hiện tại ngôi sao này vẫn đang trong quá trình bị điều tra để làm rõ hoàn toàn mọi nghi vấn, nhưng trong lời tuyên bố đăng trên truyền thông anh đã gửi lời xin lỗi đến mọi người và hứa sẽ không để chuyện này xảy ra lần nữa.

Đây không phải là tai nạn đầu tiên anh gặp phải, vào tháng 11/2009, Tiger Woods đã phải nhập viện cũng vì một tai nạn xe hơi tại Orlando, Florida. Nhưng vận xui chưa dừng lại tại đó, từ sau khi cô vợ cũ Elin Nordegren đệ đơn ly dị vì bê bối ngoại tình của Tiger Woods cũng vào năm 2009 thì sự nghiệp anh bắt đầu lao dốc không phanh với những scandal liên tiếp.

tiger woods - elen erdergren - elle man
Hôn nhân với Elen Erdergren đổ vỡ vì những bê bối tình ái của Woods.
tiger woods - elle man 21
Đến năm 2013, anh hẹn hò cùng Lindsey Vonn nhưng mối tình chỉ kéo dài 2 năm khi kết thúc vào tháng 05/2015.

Ngôi sao 41 tuổi này từng giành chiến thắng ở tổng cộng 14 giải đấu, và mong muốn được quay trở lại với những giải đấu chuyên nghiệp sau khi buộc phải từ giã do những chấn thương lưng dai dẳng.

Lần thi đấu gần đây nhất của anh là từ sau năm 2014 chính là hơn một tháng trước sau khi trải qua một cuộc đại phẫu vùng lưng. Anh cũng đã chia sẻ rằng mục tiêu lâu dài của mình là quay trở lại giải golf chuyên nghiệp là hoàn toàn khả thi, nhưng hiện tại anh không thể thực hiện những cú vặn lưng (động tác chơi golf) trong vòng hai đến ba tháng. Tuy với sự nghiệp lẫy lừng trong quá khứ như thế nhưng từ 2008 đến nay, Tiger Woods chưa từng vô địch bất cứ giải đấu quan trọng nào.

Hãy cùng nhìn qua những giai đoạn thăng trầm trong sự nghiệp golf chuyên nghiệp của Tiger Woods.

tiger woods - elle man 1
Woods trở thành huyền thoại và thay đổi bộ mặt của làng golf khi trở thành người chiến thắng trẻ nhất của giải Masters khi chỉ vừa 21 tuổi vào năm 1997, kỷ lục của anh là hoàn thành trận đấu với chỉ 12 gậy.
tiger woods - elle man 2
Chiến thắng tại giải US Open năm 2000 với kỷ lục chưa từng có trước đây với 15 gậy tại bãi biển Pebble, California.
tiger woods - elle man 3
Chiến thắng tại giải Masters 2001, và đồng thời giữ 4 danh hiệu lớn. Từ đó, anh được mệnh danh là “Tiger Slam”.
tiger woods - elle man 4
Kết hôn với người bạn gái Elen Nordegren vào năm 2004.
tiger woods - elle man 5
Mặc dù bị chấn thương đầu gối, Tiger giành chiến thắng tại US Open 2008 tại California, trở thành danh hiệu thứ 14 của anh. Nhưng ngay sau anh đó bị chẩn đoán chấn thương dây chằng và 2 vết gãy trên xương ống quyển. Điều đó khiến anh bỏ lỡ mùa giải năm sau.
tiger woods - elle man 6
Tai nạn vào năm 2009 bắt đầu khiến báo giới phanh phui vè scandal tình ái của Tiger Woods. Anh rút khỏi golf một thời gian để giải quyết chuyện gia đình. Tháng 10/2010, anh mất ngôi vị thứ nhất sau 281 tuần liên tiếp.
Năm 2010, Woods xuất hiện trên truyền thông để gửi lời xin lỗi tới gia đình và người hâm mộ. Nhưng vợ vẫn quyết tâm ly dị, từ đó là những chuỗi ngày trượt dài trong sự nghiệp.
Năm 2010, Woods xuất hiện trên truyền thông để gửi lời xin lỗi tới gia đình và người hâm mộ. Nhưng vợ vẫn quyết tâm ly dị, từ đó là những chuỗi ngày trượt dài trong sự nghiệp.
tiger woods - elle man 8
Tháng 12/2011, Woods giành chiến thắng đầu tiên sau 2 năm tại giải đấu từ thiện Chevron World Challenge của chính mình, và nó được tính vào giải golf nhà nghề.
tiger woods - elle man 9
Woods quay trở lại vòng chiến thắng trong năm 2013, giành 5 danh hiệu và trở lại top đầu danh sách vận động viên golf nhà nghề.
tiger woods - elle man 10
Cuối 2013, Tiger Woods bị chẩn đoán chấn thương thần kinh lưng tại giải đấu Barclays. Vì cuộc phẩu thuật, anh đã bỏ lỡ giải Masters lần đầu tiên kể từ năm 1994.
tiger woods - elle man 11
Tham gia giải Farmer Insurance Open 2015 trong sự chịu đựng của vết đau vùng lưng.

tiger woods - elle man 12

tiger woods - elle man 13
Vào năm 2015, Woods xuất hiện lần cuối cùng để tiếp tục quy trình phẫu thuật vùng lưng.

tiger woods - elle man 14

tiger woods - elle man 15
Xuất hiện trở lại tại giải Dubai Desert Classic vào tháng 2/2017 nhưng rút lui sau vòng đầu tiên. Và vào ngày 29/5 vừa qua, anh bị bắt vì tội lái xe trong tình trạng “ảnh hưởng của chất kích thích” (DUI – driving under influence).

Đức Nguyễn (lược dịch: CNN)

 

No more