Tin tức 18/06/2018

Tin tức thời trang nổi bật nửa đầu tháng 6/2018

Bài ELLE Team

Những hình ảnh về Tuần lễ thời trang nam London 2019, Alexander Wang cho ra mắt tuần lễ thời trang riêng hay phim tài liệu về thiên tài thời trang đoản mệnh Alexander McQueen… chính là những tâm điểm tin tức thời trang trong nửa đầu tháng 6/2018.

Hãy cùng ELLE Man điểm qua những tin tức thời trang đáng chú ý trong nửa đầu tháng 6/2018 trong bài viết sau.

1. Streetstyle tại Tuần lễ thời trang nam Luân Đôn 2019

Đến hẹn lại lên, tuần lễ thời trang nam London Fashion Week Spring/Summer 2019 vừa qua đã diễn ra thành công tiếp đẹp nối tiếp chuỗi tin tức thời trang được mong đợi nhất vào thời điểm giữa năm 2018.

Là mùa thứ 12, Tuần lễ thời trang nam Luân Đôn chính là sự giao thoa của thời trang lục địa với các nhà thiết kế tài năng trên toàn thế giới, giúp tạo nên một dấu ấn rất riêng cho nền thời trang nam vốn đi vào lối mòn. Ngoài sàn diễn runway đầy màu sắc, streetstyle bên thềm Tuần lễ thời trang nam Luân Đôn 2019 cũng đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của giới mộ điệu thời trang nam trên toàn thế giới, hãy cũng điểm qua các bộ trang phục streetstyle đẹp nhất của tuần lễ ngay sau đây:

Tin tuc thoi trang noi bat nua dau thang 6:2018 ELLE Man 17

Tin tuc thoi trang noi bat nua dau thang 6:2018 ELLE Man 16

Tin tuc thoi trang noi bat nua dau thang 6:2018 ELLE Man 15

Tin tuc thoi trang noi bat nua dau thang 6:2018 ELLE Man 11

Tin tuc thoi trang noi bat nua dau thang 6:2018 ELLE Man 10

Tin tuc thoi trang noi bat nua dau thang 6:2018 ELLE Man 9

Tin tuc thoi trang noi bat nua dau thang 6:2018 ELLE Man 8

Tin tuc thoi trang noi bat nua dau thang 6:2018 ELLE Man 7

Tin tuc thoi trang noi bat nua dau thang 6:2018 ELLE Man 5

Tin tuc thoi trang noi bat nua dau thang 6:2018 ELLE Man 3

Tin tuc thoi trang noi bat nua dau thang 6:2018 ELLE Man 4

2. “Khi đàn ông có bầu” – Tâm điểm tin tức thời trang tại London Fashion Week Men’s 2019

Tuần lễ thời trang nam Luân Đôn vốn nổi tiếng trên toàn thế giới với sự sáng tạo vượt mọi rào cản cùng những cái tên đã đi sâu vào tiềm thức của giới mộ điệu thời trang như Alexander Mcqueen, John Galliano… Lẽ đương nhiên khi những hậu bối sau này luôn chật vật tìm cách ghi dấu ấn riêng nhằm tạo nên những cú hích lớn trong làng thời trang. Những hình ảnh từ buổi diễn của nhà thiết kế Xander Zhou vừa qua đã thực sự khiến giới mộ điệu xôn xao vì những mẫu nam “mang thai” trình diễn trong BST “New world baby”, điều này đã đem lại kinh ngạc cho các khán giả và hứng thú với các biên tập viên thời trang.

Hiển nhiên, khác với “mẹ bầu” trên sàn diễn của Chanel hay Eckhaus Latte, những mẫu nam này chỉ đang mang một chiếc bụng bầu giả theo ý đồ của NTK người Trung Quốc. Thương hiệu chia sẻ trên Instagram: “Tại công ty Supernatural, Extraterrestrial & Co., chúng tôi đang chuẩn bị chào đón một tương lai khi nam giới mang thai”. Để phân biệt với những chiếc “bụng bia” của phái mạnh, các mẫu nam hoặc nâng niu đưa tay ôm quanh bụng hoặc thậm chí được mặc một thiết kế với dòng chữ “New world baby” (Tạm dịch: “Em bé của thế giới mới”).

Những “người cha mang bầu|” khoe bụng trong các thiết kế của Xander Zhou tại Luân Đôn năm nay. (Ảnh: Getty Image)
Những “người cha mang bầu|” khoe bụng trong các thiết kế của Xander Zhou tại Luân Đôn năm nay. (Ảnh: Getty Image)
Chia của nhà thiết kế về chủ đề BST Xuân – Hè của mình trên mạng xã hội với người hâm mộ. (Ảnh: @xanderzhou / Instagram)
Chia của nhà thiết kế về chủ đề BST Xuân – Hè của mình trên mạng xã hội với người hâm mộ. (Ảnh: @xanderzhou / Instagram)

Ngoài những chiếc bụng bầu, show diễn của mình, Xander Zhou cũng đem đến những ý tưởng siêu nhiên kỳ lạ khác, nhằm nhấn mạnh tầm nhìn tương lai với sự phát triển và biến đổi của nhân loại. Tiêu biểu như người mẫu được mang kính áp tròng trắng xanh kỳ quái hay sự xuất hiện của người mẫu sáu tay và thiết kế kính râm độc đáo và kiểu tóc lạ mắt.

Tin tuc thoi trang noi bat nua dau thang 6:2018 ELLE Man 2

Tin tuc thoi trang noi bat nua dau thang 6:2018 ELLE Man 31

3. Alexander Wang và Tuần lễ thời trang của riêng mình

“Hôm nay đánh dấu một khởi đầu mới, một danh tính mới, và một ngày mới cho hãng của tôi” – Đây chính là những dòng chữ mà các khách mời của show diễn “Collection 1” của NTK Alexander Wang nhận được khi tham sự show diễn có 1-0-2 của anh. Nhận thấy việc ra mắt quần áo mùa Xuân vào Thu rồi quần áo mùa Thu vào Xuân đã trở nên quá cũ kĩ, nhà thiết kế đại tài người Pháp đã tự mình tách ra khỏi Tuần lễ thời trang New York và đã chuyển lịch trình diễn từ tháng Chín – tháng Hai quen thuộc, thành tháng Sáu – tháng Mười hai để khởi đầu cho mô hình kinh doanh hai mùa mới của hãng. Điều này đã gây nên không ít quan ngại về sự “điên rồ” của anh, nhưng sau khi show diễn kết thúc, điều anh nhận lại được chính là sự ngưỡng mộ và những cái gật đầu thán phục của cả thế giới.

Alexander Wang cũng nhân cơ hội này, nói lời tạm biệt với thái độ “too-cool-for-school” độc quyền mà hãng của anh vẫn luôn nổi tiếng, chào đón một thương hiệu mới: alexanderwang. Viết thường, không cách, “gợi cảm hơn” và “mời gọi hơn”. Sau những thành công liên tiếp khi bắt tay cùng Adidas và H&M, mở rộng độ phủ sóng là một bước đi hợp lí và dễ hiểu của Wang. Lấy cảm hứng từ câu chuyện “người Mỹ nhập cư” của chính gia đình mình, BST phản ánh lòng yêu nước mạnh mẽ ở Alexander Wang. Trên nền nhạc mạnh mẽ, những người mẫu bước xuống sàn diễn trong những set đồ pha trộn phong cách Mỹ tượng trung với một chút Mad Max, một chút gothic punk trên nền màu xanh trắng đỏ và tất nhiên là đen đặc trưng của Wang.

Tin tuc thoi trang noi bat nua dau thang 6:2018 ELLE Man 14

Tin tuc thoi trang noi bat nua dau thang 6:2018 ELLE Man 6

Tin tuc thoi trang noi bat nua dau thang 6:2018 ELLE Man 1

4. Phim tài liệu của thiên tài đoản mệnh Alexander McQueen

Sau 8 năm kể từ ngày ra đi của thiên tài đoản mệnh Alexander McQueen, bộ phim tài liệu về cuộc đời của ông đã được ra mắt giới điệu mộ như sự tưởng niệm một “thiên tài cực đoan” với thái độ ngang tàng và luôn sẵn sàng phá vỡ mọi quy tắc.

Alexander McQueen, hay còn được những người thân yêu gọi với cái tên Lee, không đơn thuần chỉ là một nhà thiết kế thời trang mà ẩn chứa trong con người ông còn là nguồn năng lượng luôn khát khao khám phá và sáng tạo. Thế nhưng những những người mến mộ thời trang lại vĩnh viễn không còn được nhìn thấy niềm cảm hứng và sự say mê thời trang ấy kể từ sau sự ra đi của tài năng yểu mệnh này vào năm 2010. Trong đoạn trailer, ông nói một cách buồn bã về cảm giác giống loài linh dương bé bỏng luôn phải chạy trốn trước những bầy thú săn mồi hiểm ác, thế nhưng kết thúc cuối cùng vẫn phải nhận lấy cái chết đau thương. Bộ phim tài liệu sắp tới sẽ đưa ra bối cảnh về cuộc sống, suy nghĩa và những góc khuất trong cuộc đời của NTK Alexander McQueen.- người có khả năng làm rung chuyển nền móng thời trang bằng sức sáng tạo gần như cuồng loạn của mình.

Cùng ELLE Man xem qua video trailer của bộ phim ngay sau đây:

__

Tổng hợp: Neon Hoàng (Tạp chí Phái Mạnh ELLE Man. Nguồn tham khảo: HYPEBEAST, ELLE Việt Nam, Vogue US, Vogue Australia)

No more