Tin tức 26/05/2017

Tình hình kinh doanh của một số thương hiệu thời trang lớn đầu năm 2017

Bài ELLE Team

Báo cáo doanh thu quý I 2017 của một số tập đoàn sở hữu các thương hiệu thời trang cao cấp cho thấy sự chuyển đổi đáng lưu ý. Trong khi Gucci thắng lớn thì Burberry lại gặp trục trặc do thay đổi bộ máy quản trị.

Vị

Tập đoàn Kering của Pháp vừa thông báo đã tăng trưởng kỷ lục 28,6% trong quý 1 vừa qua, vượt qua sự kỳ vọng của các nhà đánh giá thị trường khi thương hiệu thời trang Gucci có vẻ như đang phục hồi nhanh chóng và Yves Saint Laurent đã thể hiện rất tốt. Doanh số bán hàng của Kering đã cung cấp thêm bằng chứng cho thấy sự khôi phục của thị trường cao cấp mở rộng, phần nào đáp ứng nhu cầu thời trang xa xỉ của Trung Quốc sau một thời gian suy thoái.

thuong hieu thoi trang - kering - elle man

Đối thủ LVMH hồi đầu tháng này cũng báo cáo doanh số bán hàng đã tăng 13% nhưng vẫn thua xa Kering. Doanh thu quý 1 của Gucci chiếm hơn 60% lợi nhuận của Kering, tăng 48,3%, trong đó doanh số bán lẻ tăng 34% và bán sỉ tăng 37%. Có vẻ việc đề cử Alessandro Michele vào vị trí Giám đốc Sáng tạo là bước đi vô cùng đúng đắn của thương hiệu thời trang nước Ý. Dưới sự lãnh đạo của Michele và Giám đốc Điều hành Marco Bizzarri, Gucci đã có sự thay đổi lớn cả về mặt sáng tạo lẫn kinh doanh, chấp nhận nhiều rủi ro khi hướng đến lớp khách hàng trẻ tuổi hơn. May mắn là sự thay đổi này đã đạt được kết quả ngoài mong đợi.

thuong hieu thoi trang - lvmh - elle man

Xu hướng vintage mới của thương hiệu bao gồm các bản in hoa cỏ đa dạng, gợi nhớ lại phong vị của những năm 1970 trong khi phong cách đương đại lại có phần lập dị như giày loafer lông kangaroo hay một bộ bodysuit phủ kim cương giả mà Rihanna vừa mặc tại đại nhạc hội Coachella tại Mỹ vừa qua. Giám đốc tài chính Jean-Marc Duplaix cũng nhấn mạnh rằng chiếc túi Dionysus là một sản phẩm được yêu thích và ngày càng trở nên phổ biến.

thuong hieu thoi trang 2

Bên cạnh đó, Yves Saint Laurent chiếm hơn 10% doanh số bán hàng của Kering, cũng tăng 33,4%, dưới sự lãnh đạo của NTK mới Anthony Vaccarello kể từ tháng 4/2016 còn doanh thu của Bottega Veneta tăng 2,3%, mức tăng đầu tiên kể từ quý IV năm 2015, nhờ việc cải thiện du lịch ở châu Âu và nhu cầu mạnh mẽ hơn ở châu Á.

Trong khi Kering liên tục nhận quả ngọt thì Burberry lại bùi ngùi khi lợi nhuận giảm 7,3%, chỉ còn 375,7 triệu đô trong khoảng thời gian từ tháng 4/2016 đến tháng 4/2017. Lợi nhuận giảm cho thấy doanh số bán hàng của Burberry giảm hơn 10%, chủ yếu do thu nhập thấp từ bộ phận làm đẹp và việc giảm đáng kể số lượng các đại lý bán sỉ.

thuong hieu thoi trang - burberry - elle man
Burberry.

Theo Christopher Bailey, Giám đốc Sáng tạo và Giám đốc Điều hành của thương hiệu thời trang nước Anh, đây là một phần kết quả của quá trình chuyển đổi đang diễn ra tại Burberry. “Những hành động chúng tôi đưa ra nhằm mục đích xây dựng nền tảng cho sự phát triển trong tương lai và nó đã đạt được một số lợi ích ban đầu. Tôi vẫn tin tưởng rằng điều này sẽ được xây dựng dần theo thời gian”, Bailey cho biết. Burberry đang chuẩn bị thay đổi CEO, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Marco Gobbetti sẽ đạt đến vị trí cao nhất trong tháng 7, và “với kinh nghiệm sâu rộng trong lĩnh vực này, ông ấy sẽ giúp chúng tôi xây dựng nền tảng để nâng cao và củng cố thương hiệu hơn nữa”, Bailey nhận định.

thuong hieu thoi trang

Đông Quân (Tạp chí Phái mạnh ELLE Man, nguồn tham khảo: hypebeast, highsnobiety)

 

No more