Tin tức 13/09/2017

Tính năng nhận diện khuôn mặt gặp sự cố khi ra mắt iPhone X?

Bài Tri Duc

Phó chủ tịch cấp cao của Apple đã gặp sự cố "nho nhỏ" khi trình lãm một trong những tính năng mới nổi bật nhất của iPhone X, nhận diện khuôn mặt bằng FaceID.

Vào chiều ngày 12/9 (theo giờ địa phương), tại tổng hành dinh mới The Spaceship, Apple đã cho ra mắt mẫu điện thoại iPhone mới nhất và đáng chú ý nhất đánh dấu kỷ niệm 10 năm ra mắt tượng đài này, iPhone X (iPhone Ten). Sự kiện thu hút hàng triệu người theo dõi mẫu điện thoại iPhone mới mà họ đang mong chờ (đặc biệt là fan của Táo) suốt thời gian qua, tuy nhiên đã có chút sự cố nho nhỏ khi giới thiệu về tính năng nhận diện khuôn mặt FaceID của chiếc điện thoại này.

nhan dien khuon mat - elle man 1
Phó chủ tịch cấp cao của Apple, Craig Federighi. Ảnh: Apple.

Trong lễ ra mắt, Craig Federighi, phó chủ tịch cấp cao của Apple, là người trình lãm những tính năng của dòng iPhone mới này trên sân khấu, nói về thiết kếmới với nút Home vật lý bị loại bỏ, làm sao để “đánh thức” chiếc điện thoại, sử dụng những tính năng của Siri và dĩ nhiên tính năng nhận diện khuôn mặt là một trong số đó. Ông nói rằng giờ đây những gì bạn cần làm để mở khóa màn hình điện thoại là chỉ cần nhìn vào camera trước: “Với iPhone X, chiếc điện thoại sẽ được mở khóa khi bạn nhìn vào nó, nó nhận ra bạn. Chưa có bất cứ gì đơn giản, tự nhiên và dễ dàng hơn thế. Chúng tôi gọi đây là FaceID, là tương lai của việc bạn mở khóa những chiếc điện thoại thông minh và bảo mật những thông tin nhạy cảm”.

Nhưng những gì diễn ra sau đó lại có vẻ không đúng như kếhoạch như trong đoạn clip sau:

Nhưng trang công nghệ Tech Insider và những tín đồ công nghệ cao đã chỉ ra rằng chiếc điện thoại vừa được restart nên dù muốn hay không thì người dùng buộc phải nhập mật mã.

nhan dien khuon mat - elle man 2
Sự cốnhỏ khi giới thiệu vềFaceID. Ảnh: Apple

FaceID được thay thếTouchID, chiếc điện thoại sẽ nhận diện khuôn mặt người dùng bằng một camera hồng ngoại, và dù bạn có đội nón, choàng khăn và dùng bất cứ thứ gì để cản trở một phần gương mặt thì chiếc điện thoại vẫn nhận diện được. Chiếc điện thoại mới được thiết kế tràn viền với 5,8 inch, mặt hiển thị OLED super-retrina, loại bỏ nút Home vật lý. Việc loại bỏ nút home đồng nghĩa Apple cũng thay đổi thói quen sử dụng điện thoại lâu nay của người hâm mộ Táo, việc này đem lại kết quả khả quan hay không thì phải đợi thời gian trả lời.

Để “đánh thức” chiếc điện thoại, bạn chỉ cần nhấc nó lên hoặc chạm vào màn hình. Để mở khóa thì dùng FaceID để nhận diện khuôn mặt. Để kích hoạt Siri thì bạn sẽ nói chuyện với trợ lý ảo này hoặc bấm vào phần cạnh màn hình.

Mời các bạn xem lại những điểm chính đáng chú ý trong ngày ra mắt iPhone X trong đoạn clip sau:

Đức Nguyễn (nguồn tham khảo: ladbible)

 

No more