Tin tức 24/05/2023

Tommy Hilfiger kết hợp cùng nghệ sĩ Keith Haring ra mắt bộ sưu tập giới hạn Tommy Jeans

Bài Tuan Anh

Thông qua bộ sưu tập ‘Tommy X Keith Haring’, Tommy Hilfiger mong muốn tôn vinh giá trị thông điệp "Nghệ thuật dành cho đại chúng", thấm đẫm tinh thần tiên phong của nền văn hoá New York

Tommy Hilfiger chính thc ra mt b sưu tp gii hn TOMMY JEANS được ly cm hng t nhng tác phm ni tiếng ca biu tượng ngh thut đường ph lng danh nước M – c ngh sĩ Keith Haring.

Bt nguồn t nim đam mê ngh thut và thi trang vào nhng năm 1980, Tommy Hilfiger và Keith Haring thi hn vào b sưu tp nhng tinh hoa ca nn văn hóa New York lúc by gi vi thông đip “Ngh thut dành cho đi chúng”. Đng thi, thông đip này cũng chính là ngun cm hng cho phong cách trang trí ca hàng POP ca ông Keith Haring, ta lc ti s 292 đường Lafayette, thành ph New York. Ngày nay, tinh thn “Welcome All” vn tiếp tc truyn cm hng và tr thành kim ch nam cho tin đ phát trin ca thương hiu thi trang Mỹ. 

B sưu tp th hin rõ nét tm nhìn ca c ngh sĩ Haring khi ông chính là người tiên phong trong vic đ cao mi tương quan gia thi trang và ngh thut. Thông qua các thiết kế kinh đin ca TOMMY JEANS, nhng tác phm đ ha ca ông mt ln na như được tái sinh dưới mt phiên bn sng đng và hin đi hơn, tôn vinh giá tr thm m ca hai nn văn hóa hip-hop và New York nhng năm 1980.

“Keith Haring chính là biu tượng đi din cho tinh thn sáng to ngh thut ca thành ph New York”. Tommy Hilfiger phát biu. “B sưu tp hướng đến s tích cc và truyn ti ngun năng lượng đc nht ca Keith đến vi phong cách thi trang đương đi. Thông qua b sưu tp ln này, chúng tôi mong mun lan ta tinh thn lc quan và s t do trong vic th hin bn ngã ca chính mình.”

B sưu tp Tommy x Keith Haring gm 30 sn phm qun áo dành cho nam, n và tr em được thiết kế vi nhng ho tiết đc trưng ca “huyn thoi ngh thut đường ph“. Nhng kiu dáng Preppy phóng khoáng làm nn cho các kit tác ngh thut ca Harring, khc ho nhng biu tượng khác nhau qua phương pháp k thut nhum vi, ty trng,…chuyên bit.

B sưu tp bao gm nhng mt hàng ch lc như áo khoác len Varsity vi biu tượng chú chó bng da nhy múa dc theo tay áo cùng mt trái tim vi Chenille trên ngc làm đim nhn, hay chiếc áo khoác Denim unisex kiu M vi nhân vt đ ha khiêu vũ ni tiếng mt thi. Tiếp đến là nhng sn phm dt kim, jumpsuit và áo hoodie ly cm hng t biu tượng Americana c đin, mô phng hình nh nhng em bé rng r đi din cho s thun khiết, tt bng, tim năng ca tui tr cũng như biu tượng khuôn mt ba mt đình đám trong ca hàng POP. Ngoài ra, Haring cũng thường s dng thip mi và posters như mt hình thc đ chia s tác phm ca ông y vi công chúng. Điu này có th được nhìn thy qua các sn phm qun short và áo sơ mi n thay cho li mi tham d bui biu din ca Haring ti Westbeth Paint’s Space vào năm 1991. Ngoài ra, chín bc hình Polaroids trong di sn ngh thut ca ông cũng được ng dng thành ha tiết cá tính tô đim cho nn áo phông trng gin đơn, trong đó có bc hình tâm đim đã được ông sáng to ra khi đang khám phá ngh thut đa phương tin ti Trường Ngh thut Th giác.

Chiến dch được thc hin bi nhiếp nh gia Elliot Kennedy, ly cm hng t người ngh sĩ tài hoa ca văn hóa đường ph và phong trào ngh thut đi chúng đ cho ra nhng hình nh sng đng trên nn tranh sơn du mang biu tượng khuôn mt lc quan. Các lp ph kết cu bng sơn, bút mc và phn như gi li phong cách DIY và s đa tài trong mi lĩnh vc ca ông Haring.

Đến vi nhng thước phim ca Thomas Nuijten, tiếng nói ca hai nhà sáng to thế h đương thi là ngh sĩ k thut s Gabriel Massan và nhc sĩ Talia Goddess đã mang đến nhng âm thanh hoài nim, hi tưởng đến cng đng mà Haring và Hilfiger đã thiết lp ln đu tiên cách đây nhiu năm.

Bộ sưu tập ‘Tommy X Keith Haring’ được bày bán tại các cửa hàng:

– Tommy Jeans Saigon Centre, TP. HCM (L2-07, Floor 2)

– Tommy Jeans Aeon Tân Phú, TP. HCM (G53, Ground Floor)

Tại Việt Nam, Tommy Hilfiger được phân phối bởi Công ty TNHH Thời Trang và Mỹ Phẩm Âu Châu (ACFC).

Về Tommy Hilfiger

Tommy Hilfiger là thương hiệu thời trang hàng đầu thế giới, tôn vinh phong cách cổ điển kiểu Mỹ, đặc trưng với những thiết kế preppy phá cách. Được thành lập vào năm 1985, Tommy Hilfiger mang đến những thiết kế thời thượng cao cấp cho người tiêu dùng trên toàn thế giới qua các thương hiệu Tommy Hilfiger và Tommy Jeans, với nhiều bộ sưu tập gồm thời trang phong cách thể thao nam, nữ, denim, phụ kiện, và giày dép. Thông qua các công ty được cấp phép chính thức, Tommy Hilfiger cung cấp các sản phẩm khác như kính mắt, đồ bơi, tất, đồ da. Dòng sản phẩm Tommy Jeans bao gồm quần jean và giày nam, nữ và phụ kiện. Các sản phẩm của Tommy Hilfiger và Tommy Jeans có mặt trên toàn thế giới thông qua mạng lưới các cửa hàng bán lẻ của Tommy Hilfiger và Tommy Jeans. Tại Việt Nam, Tommy Hilfiger được phân phối bởi Công ty TNHH Thời Trang và Mỹ Phẩm Âu Châu (ACFC).

_____________

Bài và hình ảnh: Tommy Hilfiger

No more