Tin tức 09/06/2018

Người dùng ứng dụng Instagram sẽ đăng được video dài như Youtube?

Bài ELLE Team

Cục diện cuộc đua của Youtube và Facebook có lẽ sẽ có nhiều thay đổi khi có nhiều thông tin rò rỉ cho rằng Instagram sắp sửa cho phép người dùng đăng tải những video có thời lượng dài một tiếng đồng hồ.

Nếu những thông tin này là chính xác thì sẽ không còn giới hạn nào dành cho người dùng ứng dụng Instagram. Cụ thể, ngày 5/6 vừa qua, trang The Wall Street Journal cho biết video trên Instagram sẽ có độ dài được tăng lên tận 1 tiếng đồng hồ – thay vì 60 giây khi đăng tải dưới dạng post hoặc 15 giây khi đăng tải stories như hiện nay.

instagram elle man j

Từ trước đến nay, ứng dụng Instagram vẫn nổi tiếng tập trung vào hình ảnh. Về phần video, Instagram tập trung vào những video ngắn, truyền tải thông điệp nhanh. Dù tính năng livestream vẫn có thể đăng tải video dài nhưng sẽ bị xóa sau 24h và cũng có nhiều hạn chế. Vậy nên sự nâng cấp này sẽ là một thay đổi lớn về xu hướng video và mở ra thêm nhiều cơ hội nữa cho Instagram, nhất là khoản đầu tư về quảng cáo.

instagram elle man g

Ngoài ra, đây còn là một đòn cạnh tranh đáng gờm nhắm vào Youtube – đối thủ lớn nhất của Facebook và Instagram. Trong bảng xếp hạng nửa đầu năm 2018, Youtube đang là platform thông tin phổ biến nhất trong giới trẻ, với 85% lượng người sử dụng, xếp sau đó là Instagram với 72% và Snapchat 69%. Tuy nhiên những con số không nói lên nhiều về cục diện vì Instagram vẫn được biết đến là một cộng đồng cực tiềm năng với sự góp mặt của nhiều gương mặt nổi tiếng, có ảnh hưởng sâu rộng.

instagram elle man b

Sau những biến cố gần đây của Facebook, có thể thấy Mark Zuckerberg đang muốn tập trung sức phát triền chính vào Instagram với hàng loạt cập nhật và thay đổi mới. Và nâng cao thời lượng video đăng tải cũng là một trong những chiến lược giúp mạng xã hội này có lợi thế hơn trong cuộc đua níu chân giới trẻ trong cộng đồng.

Phía Instagram vẫn chưa có những xác nhận chính thức về thông tin này.

Xem thêm:

Ứng dụng giúp bạn chọn ra 9 bức ảnh tuyệt nhất trên tài khoản Instagram cá nhân

Những “Cái Nhất” trong danh sách Year in Review 2017 của Instagram

Lược dịch: Hạnh Nguyên (Tạp chí Phái mạnh ELLE Man, nguồn: Mashable)

No more