Tin tức 26/03/2019

Võ sĩ Conor McGregor bất ngờ tuyên bố giải nghệ

Bài ELLE Team

Trưa thứ Ba (26/3), võ sĩ Conor McGregor bộ môn MMA (võ tổng hợp) bất ngờ tuyên bố từ giã đấu trường võ thuật thông qua mạng xã hội Twitter của anh. Để biết thêm thông tin chi tiết, hãy cùng ELLE Man cập nhật qua bài viết sau đây.

Chỉ 5 tháng sau khi để “tuột mất” đai hạng nhẹ UFC về “tay đánh thép” người Nga – Khabib Nurmagomedov trong trận chiến kinh điển diễn ra ở Las Vegas ngày 6/10/2018 và hàng loạt vụ bê bối xảy ra, võ sĩ Conor McGregor bất ngờ đưa ra quyết định giải nghệ. Được biết, nam võ sĩ kết thúc sự nghiệp với kỉ lục 21 bàn thắng và 4 bàn thua. Không những thế, tay đấm “điên” này còn bị Ủy ban Thể thao Nevada “treo giò” 6 tháng và bị phạt $50,000 (tương đương 1.16 tỷ đồng) trong vụ lùm xùm sau trận đấu với võ sĩ Nurmagomedov.

vo si conor gregor - elle man (1)
Ảnh: ESPN.com

McGregor thông báo trong một bài post trên Twitter rằng: “Chào mọi người, sau đây tôi xin được thông báo nhanh. Tôi đã quyết định chính thức rút chân ra khỏi sân chơi được biết đến với tên gọi là ‘môn võ tổng hợp’. Tôi hy vọng tất cả những đồng nghiệp cũ của tôi có thể tiến xa hơn nữa. Còn tôi sẽ gia nhập vào hội những tay đấm đã giải nghệ“.

vo si conor gregor - elle man (2)
Ảnh: Conor Gregor Twitter

Võ sĩ Conor McGregor không ít lần gây ra những vụ bê bối đầy tai tiếng làm hao tốn bao giấy mực của giới truyền thông. Anh có tiền án 3 lần vướng vào tội hành hung, 1 lần gây rối trật tự vì tấn công xe buýt chở các vận động viên UFC ở thành phố New York. Vụ việc này khiến cho 2 vận động viên bị thương và không thể tham gia thi đấu tại sự kiện UFC 223 trong 2 đêm thi sau đó. Không những thế, hồi đầu tháng 3/2019, tay đấm 30 tuổi này còn bị bắt vì dùng bạo lực trong vụ việc đập vỡ điện thoại của fan hâm mộ chụp lén mình.

vo si conor gregor - elle man (3)
Ngày 5/4/2018, võ sĩ Conor McGregor bị buộc tội hành hung và gây rối trật tự (Ảnh: Steve Marcus / Reuters)
vo si conor gregor - elle man (4)
Võ sĩ Conor McGregor trở lại giải đấu UFC vào tháng 9/2018 và đối đầu với tay đấm Khabib Nurmagomedov trong trận UFC 229 (Ảnh: Harry How)
vo si conor gregor - elle man (5)
Trận đấu khép lại với cuộc hỗn chiến giữa Gregor và Nurmagomedov (Ảnh: John Locher)

Đây là lần thứ 2 võ sĩ Conor McGregor tuyên bố giải nghệ sớm. Tháng 3/2016, McGregor thất bại trước võ sĩ Nate Diaz và anh đã tuyên bố từ bỏ đấu trường MMA, nhưng rồi anh tiếp tục chiến đấu, đánh bại võ sĩ ấy trong cùng năm và tiếp tục sự nghiệp võ thuật của mình. Vẫn chưa biết anh có rút lại lời giải nghệ của mình không khi với danh tiếng và nắm đấm của anh hiện tại vẫn là một “cần câu cơm” đáng giá đến vài năm nữa!

Xem thêm

Conor McGregor vs Khabib Nurmagomedov: Kết thúc trong hỗn chiến

Conor McGregor sẽ thụ án 11 năm tù vì scandal ẩu đả?

Lược dịch: Hoàng Bảo (Tạp chí Phái mạnh ELLE Man. Tham khảo: CNN, Reuters)

No more