Tin tức 26/12/2017

Xe điện Telsa “chiếm trọn” tình yêu của người tiêu dùng trong 3 năm liên tiếp

Bài ELLE Team

Tesla ngày càng phát triển mạnh mẽ khi ba năm liên tiếp dẫn đầu là dòng xe đầu tiên đem lại sự hài lòng.

Năm 2017 vừa qua, Elon Musk đang gặp rất nhiều khó khăn và thách thức trong khâu sản xuất khi số lượng những chiếc xe điện Tesla bị tụt khá xa so với kế hoạch, nhưng dù sao thì thương hiệu cũng được an ủi khá nhiều khi các khách hàng tiếp tục thể hiện sự hài lòng với những sản phẩm của thương hiệu.

Trong báo cáo tiêu dùng năm 2017 của Consumer Reports, xe điện Tesla đã đứng đầu bảng khảo sát về sự hài lòng của người tiêu dùng với những thương hiệu xe hơi, và tính đến năm 2017 này là đã ba năm liên tiếp.

Consumer Reports cho biết số điểm hài lòng được đánh giá dựa trên việc người tiêu dùng có ý định “mua thêm một sản phẩm của thương hiệu”“liệu một chiếc xe có đáp ứng được mong đợi của khách hàng. Bên cạnh đó số điểm hài lòng còn được dựa vào khoảng nửa triệu cuộc khảo sát, thu thập số liệu về trải nghiệm khi vận hàng phương tiện, tính thoải mái, và hệ thống khí hậu…

Tesla đứng đầu danh sách với số điểm 90, tiếp theo sau là Porsche với số điểm 85. Các thứ hạn khác tiếp theo thuộc về: Subaru đứng vị trí thứ 7, thứ 8 là Toyota, Ford XVII, và Acura ở vị trí 30.

ba-nam-lien-tiep-telsa-dan-dau-la-dong-xe-dau-tien-dem-lai-su-hai-long1-elleman

Một phần đem lại sự thành công của Porsche và Tesla theo ghi nhận của tạp chí Consumer Reports, là do “đáp ứng được mong đợi của người sở hữu. Xe thể thao như Porsche 911, Chevrolet Corvette, và Mazda MX-5 Miata cũng là những cái tên sáng giá vì chúng mang lại niềm vui thật sự cho người tiêu dùng khi họ đang điều khiển”.

Bản báo cáo cũng tính đến những mẫu thiết kế cao cấp trong vận hành và giá cả là hai mẫu xe điện Tesla model X và model S, tuy nhiên lại không có sự góp mặt của Model 3. Vào mùa Thu vừa qua, Model 3 đã gặp trục trặc nghiêm trọng bởi sự chậm trễ trong sản xuất, CEO Elon Musk còn cho biết công đoạn sản xuất của công ty gặp khủng hoảng trầm trọng, nguyên văn “Production hell”. Vì lý do đó mà chỉ số lượng nhỏ các Model 3 đã được xuất xưởng để trao cho nhân viên Tesla hoặc người thân của nhân viên. Model 3 là dòng sedan giá cả phải chăng (giá bắt đầu khoảng 35.000 USD) và không được đưa vào danh sách khảo sát vì mẫu xe đang trong quá trình bàn giao, vẫn chưa đủ thời gian để khách hàng trải nghiệm và đánh giá.

ba-nam-lien-tiep-telsa-dan-dau-la-dong-xe-dau-tien-dem-lai-su-hai-long2-elleman

Mô hình Tesla mới nhất sẽ là một trong những điểm nổi bật trong năm tới. Xe điện Tesla Model 3 sẽ là một chiếc xe đáp ứng các nhu cầu hàng ngày của người về giá cả, sự an toàn, và sự tiết kiệm pin.

Ngân Lại (Tạp chí Phái mạnh ELLE Man, tham khảo: MashableAsia)

No more