Tin tức 17/11/2017

Xe hơi BMW Z8 của cố CEO Apple lên sàn đấu giá vào cuối năm

Bài Tri Duc

Chiếc xe hơi BMW Z8 dòng 2000 của cố đồng sáng lập Apple, Steve Jobs, sẽ được đưa lên sàn đấu giá tại New York tháng 12/2017 với mức giá khởi điểm trong khoảng từ 300.000 đến 400.000 USD.

Dòng xe hơi BMW Z8 cao cấp đời 2000 của cố sáng lập Apple, Steve Jobs, sẽ được công ty chuyên tổ chức bán đấu giá xe hơi RM Sotheby’s đưa lên sàn tại New York vào tháng 12 tới đây.

Thế

Mức giá khởi điểm cho buổi đấu giá sẽ rơi vào khoảng từ 300.000 đến 400.000 USD. Tính sở hữu xác thực của Steve Jobs với chiếc xe hơi BMW Z8 được kiểm chứng qua nhiều hóa đơn dịch vụ có liên quan tới chiếc xe này, cũng như thông qua một bản sao chép đăng ký xe của Steve tại California.

xe hoi bmw z8 cua steve jobs - elle man 1

xe hoi bmw z8 cua steve jobs - elle man 13

Steve Jobs chưa từng được biết đến là môt người đam mê xe hơi, nhưng chính Larry Ellison, CEO của Oracle, là người đã thuyết phục Jobs khi nói rằng mẫu xe hơi BMW Z8 này là hình mẫu xuất sắc của sự kết hợp giữa công năng vận hành cũng như thẩm mỹ thiết kế của những chiếc xe hơi hiện đại lúc bấy giờ. Larry còn nói rằng mẫu xe BMW Z8 là sự phản chiếu tuyệt vời trong quan điểm sống và triết lý tạo nên những sản phẩm công nghệ cao của Steve Jobs.

xe hoi bmw z8 cua steve jobs - elle man 2

xe hoi bmw z8 cua steve jobs - elle man 3

xe hoi bmw z8 cua steve jobs - elle man 5

xe hoi bmw z8 cua steve jobs - elle man 6

xe hoi bmw z8 cua steve jobs - elle man 7 xe hoi bmw z8 cua steve jobs - elle man 14

Chiếc xe hơi BMW Z8 thể hiện được phong cách tối giản của cố CEO Apple qua lớp vỏ sơn titanium thể hiện sự đẳng cấp sang trọng nhưng không phô trương, phần nội thất làm từ da phủ sắc đen kinh điển. Chiếc xe còn đi kèm với một vài phụ kiện được xem là “đáng mơ ước” trong thời điểm đó, một trong số đó là chiếc điện thoại Motorola dạng nắp gập – một công nghệ mang thiết kế mà Steve luôn kinh thường.

xe hoi bmw z8 cua steve jobs - elle man 4

xe hoi bmw z8 cua steve jobs - elle man 8

xe hoi bmw z8 cua steve jobs - elle man 9

xe hoi bmw z8 cua steve jobs - elle man 10

xe hoi bmw z8 cua steve jobs - elle man 11

Chiếc xe mang thông tin ngày sản xuất là 1/4/2000 và được giao đến tay Steve vào ngày 6/10 cùng năm, là chiếc xe Z8 thứ 85 được sản xuất trong năm đầu xuất hiện của nó tại thị trường Mỹ. Tuy nhiên, Steve Jobs chỉ sở hữu chiếc xe này đến năm 2003 trước khi bán lại cho một người khác ở Los Angeles.

Lược dịch: Đức Nguyễn (Tạp chí Phái Mạnh ELLE Man, tham khảo: highsnobiety)

 

No more