15 thương hiệu ô tô phổ biến trực tuyến nhất nửa đầu năm 2021

07/09/2021, 07:00 AM

Kỹ thuật số hóa không chỉ ảnh hưởng mạnh mẽ trong thời trang, văn hoá, nghệ thuật mà cũng là một xu hướng định hình lại ngành công nghiệp xe hơi, phát triển mạnh trong năm 2021. Sự thành công của các chiến dịch makerting kéo theo sự phổ biến nhận diện trong cuối năm 2020 và nửa đầu 2021 phản ánh đôi phần về mức độ tin cậy cũng như doanh số bán hàng trong tương lai của ngành công nghiệp ô tô toàn cầu. Cùng ELLE Man điểm những thương hiệu ô tô phổ biến nhất trên các nền tảng trực tuyến của nửa đầu năm 2021.

Trong thời kỳ đại dịch bùng nổ, tất cả các thương hiệu tập trung phát triển mức độ nhận diện và marketing trên các nền tảng xã hội. Sự thành công của các chiến dịch makerting kéo theo sự phổ biến nhận diện của họ trong cuối năm 2020 và nửa đầu 2021 phản ánh đôi phần về mức độ tin cậy cũng như doanh số bán hàng trong tương lai của ngành công nghiệp ô tô toàn cầu. Với thời đại 4.0 hiện nay, mỗi thương hiệu xe hơi sang trọng đều có chiến lược thu hút sự chú ý của khách hàng nói riêng và truyền thông nói chung.

Được thúc đẩy bởi nhu cầu của khách hàng về trải nghiệm lái xe bền vững, ô tô điện đang dẫn đầu xu hướng, ảnh hưởng mạnh mẽ đến ngành ô tô toàn cầu trong năm nay với những cái tên nổi trội như Porsche Taycan, Tesla Model S…

Kỹ thuật số hóa không chỉ ảnh hưởng mạnh mẽ trong thời trang, văn hoá, nghệ thuật mà cũng là một xu hướng định hình lại ngành công nghiệp xe hơi, phát triển mạnh trong năm 2021. Ô tô tự động lái, xe được kết nối connected car và kỹ thuật số bên trong ô tô là ba lĩnh vực được đầu tư quan trọng. Một ví dụ điển hình là chiếc Mercedes-Benz EQS vừa được công bố trong năm nay.

Vị thứ 15 thương hiệu ô tô cao cấp phổ biến trên trực tuyến 2021

Mỗi thương hiệu xe cao cấp đều thu hút khách hàng bằng một điểm mạnh khác nhau. Cùng ELLE Man điểm qua 15 thương hiệu xe được yêu thích nhất trên trực tuyến hiện nay.

Top

1.BMW:

ô tô trắng
BMW

BMW (Bayerische Motoren Werke) là thương hiệu ô tô hạng sang phổ biến nhất trên trực tuyến, chiếm 22,8% số người tìm kiếm vào năm 2021. Nhắc đến BMW, người ta sẽ nghĩ ngay trong đầu về những chiếc xe có khả năng vận hành ấn tượng, ngoại thất đậm chất thể thao và khoang cabin đơn giản nhưng đầy công nghệ. Thương hiệu xe hơi sang trọng của Đức cũng đang giữ tên tuổi của mình ở vị trí hàng đầu trong ngành với sự xuất hiện của BMW M3 và M4 rất được mong đợi cũng như mẫu iX chạy hoàn toàn bằng điện sắp ra mắt.

Sự quan tâm trực tuyến dành cho BMW từ tháng 1/2020 đến tháng 3/2021 (Nguồn: luxe.digital)

 

2. MERCEDES-BENZ

xe Mercedes-Benz
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz chiếm vị trí thứ hai trong danh sách các thương hiệu ô tô hạng sang phổ biến nhất trực tuyến 2021. Dòng sản phẩm ô tô điện mới EQs của Mercedes-Benz được quan tâm đặc biệt kể từ khi được công bố nghiên cứu và phát triển trong 3 năm qua, đặc biệt là khi được tung ra vào đầu năm 2021. EQs, mẫu xe điện thương mai chuyên dụng đầu tiên của nhà sản xuất ô tô Đức, kết hợp phong cách và chất riêng mà chỉ thương hiệu này mới có. Việc hãng tiếp tục thúc đẩy thêm nhiều cơ sở sản xuất xe điện trên khắp Hoa Kỳ dự đoán sẽ làm nên điều lớn lao trong tương lai sắp tới.

Sự quan tâm trực tuyến dành cho Mercedes-Benz từ tháng 1/2020 đến tháng 3/2021 (Nguồn: luxe.digital)
Ý

3. AUDI

Audi

Thâm nhập thị trường xe điện đã là mục tiêu chính của nhà sản xuất xe hơi sang trọng Đức trong vài năm gần đây. Cùng với những tin đồn xung quanh Q9, Audi đã tiến gần hơn đến vị trí dẫn đầu trong dòng xe điện tử. Thậm chí, thương hiệu đã công bố hợp tác với Amazon – gã khổng lồ thương mại điện tử – để cung cấp những bộ sạc tại nhà cho khách hàng.

Audi
Sự quan tâm trực tuyến dành cho Audi từ tháng 1/2020 đến tháng 3/2021 (Nguồn: luxe.digital)

 

4. TESLA

ô tô đỏ
Tesla

Hãng xe Tesla hiện đang sở hữu những công nghệ đi trước thời đại, thậm chí các ông lớn trong ngành ô tô phải “thèm khát” và mua bản quyền công nghệ. Trong khi đa phần các thương hiệu đánh giá thấp mạng lưới phân phối thì Tesla lại rất chú trọng vấn đề này. Tesla cũng thừa nhận mình đang tốn rất nhiều chi phí do không có mạng lưới đại lý. Tuy nhiên, xét về lâu dài, hướng đi của Tesla có thể kiểm soát trải nghiệm khách hàng, xây dựng thương hiệu, từ đó tiết kiệm được khoản tiền rất lớn.

Tesla
Sự quan tâm trực tuyến dành cho Tesla từ tháng 1/2020 đến tháng 3/2021 (Nguồn: luxe.digital)

 

5. PORSCHE

xe ô tô
Porsche

Porsche là một trong những hãng xe cùng nhà với Audi và Volkswagen với đối tượng khách hàng hướng đến sự thể thao, năng động và trẻ trung. Tất cả mọi thứ từ doanh thu, số lượng, đối tác,… đều tăng liên tục với Porsche, điển hình với doanh số bán hàng trong quý 1/2021 tăng hơn 44% so với cùng kỳ năm 2020. Ngoài ra, Porsche tiếp tục mở rộng tại Hoa Kỳ trong năm nay và đến năm 2022. Porsche hứa hẹn sẽ mang nhiều bất ngờ với fan ô tô trong những năm tới.

Porsche
Sự quan tâm trực tuyến dành cho Porsche từ tháng 1/2020 đến tháng 3/2021 (Nguồn: luxe.digital)
Ý

6. LEXUS

xe Lexus
Lexus

Dù có nguồn gốc đến từ Nhật Bản, nhưng Lexus mạnh dạn khẳng định vị thế ở thị trường nước ngoài khi là một trong những thương hiệu xe đắt khách nhất tại Mỹ. Mặc dù thương hiệu chưa hoàn toàn lọt vào top đầu khi nói đến sự chú ý, nhưng đó là điều họ đang cố gắng thay đổi trước năm 2025. Sự ra mắt của dòng xe điện LF-Z Electrified cho thấy Lexus sẽ bùng nổ hơn trên toàn cầu trong bốn năm tới.

Sự quan tâm trực tuyến dành cho Lexus từ tháng 1/2020 đến tháng 3/2021 (Nguồn: luxe.digital)

 

7. VOLVO

Volvo

Volvo là hãng xe được đánh giá rất cao với những những chiếc xe an toàn nhất thế giới khi luôn đi đầu về công nghệ và luôn để cao tính năng an toàn trên xe. Từ việc bổ sung thêm 5 mẫu xe của vào danh sách “Top Safety Pick Plus” của IIHS đến doanh số bán hàng tăng mạnh trong quý đầu tiên của năm 2021, có thể nói rằng Volvo đặt mục tiêu thu hút khách hàng rất lớn.

Volvo
Sự quan tâm trực tuyến dành cho Volvo từ tháng 1/2020 đến tháng 3/2021 (Nguồn: luxe.digital)

 

8. LAMBORGHINI

xe ô tô hot 2021
Lamborghini

Lamborghini đã ghi kỷ lục lợi nhuận vào năm 2020 (1,9 tỷ USD) khi bàn giao tổng cộng 7.430 chiếc xe trên toàn cầu. Bất chấp đại dịch bắt buộc phải đóng cửa trong hai tháng, thương hiệu siêu xe sang trọng này ngày càng thu hút khách hàng Trung Quốc. Việc tập trung nhiều vào công nghệ đã giúp cái tên Lamborghini luôn hot trên mạng xã hội, đặc biệt chú ý đến việc kết hợp giữa trợ lý Alexa của Amazon vào chiếc Huracán EVO. Mối quan hệ hợp tác này được công bố lần đầu vào tháng 1/2020 đã khiến nhiều cộng đồng mạng xôn xao thảo luận về việc chuyển đổi ngành công nghiệp ô tô từ điều khiển vật lý sang các giải pháp dựa trên màn hình cảm ứng và kích hoạt bằng giọng nói.

Lamborghini
Sự quan tâm trực tuyến dành cho Lamborghini từ tháng 1/2020 đến tháng 3/2021 (Nguồn: luxe.digital)

 

9. FERRARI

Ferrari

Ferrari – thương hiệu xe hơi vang danh trên toàn thế giới. Nhắc tới cái tên này, khách hàng không chỉ nhớ tới những mẫu xe hiệu suất cao số 1 thế giới mà nó còn đại diện cho sự quyến rũ, tiền bạc và cuộc sống vương giả. Năm 2022 Ferrari sẽ đem đến bất ngờ với sự xuất hiện của Ferrari Puro Sangue – chiếc SUV hạng sang đầu tiên của thương hiệu. Mặc dù chưa ra mắt nhưng Ferrari đã gây được sự chú ý lớn của những người đam mê ô tô và dự đoán “con cưng” mới của nhà Ferrari sẽ còn hot hơn nữa.

Ferrari
Sự quan tâm trực tuyến dành cho Ferrari từ tháng 1/2020 đến tháng 3/2021 (Nguồn: luxe.digital)

 

10. LAND ROVER

xe ô tô cao cấp
Land Rover

Nhà sản xuất xe hơi của Anh vẫn là một trong những thương hiệu xe hơi hạng sang phổ biến nhất trên mạng. Và gần đây, mức độ nhận diện thương hiệu và phổ biến của họ cũng tăng mạnh nhờ các mối quan hệ đối tác gần đây với hãng xe thương mại Virgin Galactic và công nghệ lọc không khí diệt virus nanoe X của Panasonic. Cả hai đối tượng hợp tác đã giúp Land Rover tiếp cận thêm với những tệp khách tiêu dùng hoàn toàn mới và khác nhau.

Land Rover
Sự quan tâm trực tuyến dành cho Land Rover từ tháng 1/2020 đến tháng 3/2021 (Nguồn: luxe.digital)

 

11. JAGUAR

xe xanh cap cấp ô tô
Jaguar

Nhà sản xuất ô tô từ nước Anh Jaguar đã chứng minh được vị thế trực tuyến của mình trong nửa cuối năm 2020 và đầu 2021 bằng màn giới thiệu mẫu xe đua EV mới của mình Jaguar Vision Gran Turismo SV. Mẫu xe được người hâm mộ đánh giá cao không chỉ ở kiểu dáng mượt mà thời thượng, nội thất sang trọng mà còn bởi sức mạnh trên những dải đường cao tốc (tốc độ tối đa đáng kinh ngạc 275km/h).

Jaguar
Sự quan tâm trực tuyến dành cho Jaguar từ tháng 1/2020 đến tháng 3/2021 (Nguồn: luxe.digital)

 

12. CADILLAC

ô tô đen
Cadillac

Phiên bản Cadillac Lyriq được giới thiệu sẽ là mẫu xe đầu tiên “đánh dấu một chương mới trong lịch sử Cadillac” với công nghệ điện hóa, khả năng thách thức những giới hạn và rào cản của lĩnh vực vận tải và kết nối. Như kỳ vọng của cộng đồng mạng, Cadillac sẽ trở thành thương hiệu “tầm nhìn về tương lai của ngành giao thông vận tải”.

Cadillac
Sự quan tâm trực tuyến dành cho Cadillac từ tháng 1/2020 đến tháng 3/2021 (Nguồn: luxe.digital)

 

13. ROLLS-ROYCE

ô tô đen
Rolls-Royce

Thương hiệu xe cao cấp Rolls-Royce của Anh luôn được coi là đỉnh cao của sự sang trọng với mẫu Rolls-Royce Ghost đã được chọn là Top Gear’s 2020 Luxury Car of the Year và thương hiệu này luôn thu hút được sự chú ý kể từ đó. Bộ sưu tập Phantom Tempus phiên bản giới hạn được thu hút sự chú ý trong vài tháng qua, cùng với 20 đơn đặt hàng của Rolls-Royce Ghost trong ngày đầu tiên tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok.

Rolls-Royce
Sự quan tâm trực tuyến dành cho Rolls-Royce từ tháng 1/2020 đến tháng 3/2021 (Nguồn: luxe.digital)
Rolls-Royce

14. MASERATI

ô tô cao cấp 2021
Maserati

Năm 2021 đánh dấu 50 năm của Bora, một trong những mẫu xe có động cơ đặt giữa nổi tiếng nhất và đầu tiên của thương hiệu. Buổi kỉ niệm Golden Anniversary của thương hiệu đã thu hút rất nhiều sự chú ý. Đây cũng là năm Maserati MC20 nhận được giải thưởng “Best of the Best” tại Red Dot Awards 2021.

ô tô Maserati
Sự quan tâm trực tuyến dành cho Maserati từ tháng 1/2020 đến tháng 3/2021 (Nguồn: luxe.digital)

 

15. BUGATTI

Bugatti

Tại lễ trao giải Festival Automotive International 2021, Bugatti Bolide đã vinh dự được “xướng tên” ở hạng mục “hypercar đẹp nhất năm 2021”. Không dừng lại ở đó, điều khiến Bugatti tạo sự chú ý với giới truyền thông và các tín đồ mê xe thế giới là mẫu xe Bugatti Divo với số lượng được giới hạn đúng 40 chiếc trên toàn thế giới. Bugatti Divo được xem là mẫu xe không phải cứ có tiền là mua được.

ô tô Bugatti
Sự quan tâm trực tuyến dành cho Bugatti từ tháng 1/2020 đến tháng 3/2021 (Nguồn: luxe.digital)

Siêu

___

Tạp chí Phái mạnh ELLE Man

Bài: Nhật Phương

Tham khảo: luxe.digital

Benjamin Barker: Thương hiệu với khát vọng xây dựng đế chế thời trang cho quý ông đương đại Benjamin Barker: Thương hiệu với khát vọng xây dựng đế chế thời trang cho quý ông đương đại
Nổi bật với phong cách lịch lãm và tinh tế, thương hiệu thời trang cao cấp được yêu thích của Singapore – BENJAMIN BARKER sắp...
Tommy Hilfiger hợp tác cùng Shawn Mendes trong chiến dịch "Play it Forward" Tommy Hilfiger hợp tác cùng Shawn Mendes trong chiến dịch "Play it Forward"
Sự hợp tác đa chiều này bắt đầu với chiến dịch 'Classics Reborn' mùa hè 2022 và sẽ bao gồm khoản tài trợ 1 triệu đô la Mỹ cho...
Khám phá thế giới đa sắc với sự dẫn dắt của bộ đôi Lacoste L001-L002 Khám phá thế giới đa sắc với sự dẫn dắt của bộ đôi Lacoste L001-L002
Gửi gắm một lời mời bước chân vào thế giới Cá Sấu dưới sự dẫn dắt của cặp giày L001 - L002, Lacoste mong muốn bày tỏ lòng trân...
"Vua cờ thế giới" thua trận trước kì thủ Việt Nam Lê Quang Liêm "Vua cờ thế giới" thua trận trước kì thủ Việt Nam Lê Quang Liêm
Mới đây, tin tức kì thủ Việt Nam Lê Quang Liêm chiến thắng "Vua cờ thế giới" người Na Uy Magnus Carlsen khiến người hâm mộ vô...
Hình ảnh những chú gấu Be@rbrick bất ngờ tràn ngập Sài Gòn - Hà Nội Hình ảnh những chú gấu Be@rbrick bất ngờ tràn ngập Sài Gòn - Hà Nội
Những ngày qua, hình ảnh những chú gấu be@rbrick xuất hiện trên khắp các con phố lớn tại Hà Nội - Sài Gòn đã khơi gợi nhiều tò...
Tommy Hilfiger tôn vinh phong cách biểu tượng qua chiến dịch mùa Xuân 2022 "Make Your Move" Tommy Hilfiger tôn vinh phong cách biểu tượng qua chiến dịch mùa Xuân 2022 "Make Your Move"
Mới đây, Tommy Hilfiger đã công bố chiến dịch mùa Xuân 2022 với chủ đề “Make Your Move" cùng sự góp mặt của nghệ sĩ Anthony...
Người đồng sáng tạo ra truyện tranh "Doraemon" qua đời ở tuổi 88 Người đồng sáng tạo ra truyện tranh "Doraemon" qua đời ở tuổi 88
Ông Motoo Abiko, người đồng sáng tác truyện tranh "Doraemon", qua đời tại nhà riêng gần Tokyo hôm 7/4, thọ 88 tuổi khiến người...
Khi vẻ đẹp Đồ Sơn quyện hoà bởi mùi hương và nhiếp ảnh Khi vẻ đẹp Đồ Sơn quyện hoà bởi mùi hương và nhiếp ảnh
Nhà sản xuất nước hoa Pháp Diptyque đã trình làng Doson, bộ sưu tập nước hoa phiên bản giới hạn lấy cảm hứng từ những ký ức...
Huyền thoại Bia Saigon Special trở lại với phong vị hoàn toàn mới Huyền thoại Bia Saigon Special trở lại với phong vị hoàn toàn mới
Vào ngày 02/04/2022 vừa qua, sự kiện chào đón sự trở lại của Bia Saigon Special đã được tổ chức tại một “Secret Lounge” thân...