Những triển lãm nghệ thuật quốc tế đáng chú ý của tháng 9/2017

Bài ELLE Team

Những tác phẩm nghệ thuật sắp đặt đột biến, những tác phẩm điêu khắc không gian và những tác phẩm nghệ thuật độc nhất là những chủ đề triển lãm nghệ thuật đáng chú ý trong tháng 9/2017.

Như câu thành ngữ mà ‘dân nghệ thuật’ vẫn thường rỉ tai nhau: “Niềm đam mê là nguồn gốc của mọi tác phẩm nghệ thuật bậc thầy”. Micheangelo đã mất 2 năm để hoàn thành bức điều khắc nổi tiếng David. Hiện nay, nhiều nhà nghệ thuật cũng đã “sử dụng” niềm đam mê để hoàn thành tác phẩm của mình.

trien-lam-nghe-thuat-elle manẢnh: Jorg Bittner Unna. Tượng David.

Hãy cùng xem qua những triển lãm nghệ thuật quốc tếđáng xem nhất trong tháng 9 năm nay nhé!

Burning Man Festival 2017

Thực ra triển lãm Burning Man Festival 2017 được tổ tức tại sa mạc Black Rock tại Nevada đã kết thúc và đã thu hút được hơn 70.000 người tham dự từ các nơi trên thế giới. Những nhà nghệ thuật tham gia triển lãm này đã dựng lên các tác phẩm to lớn với mục đích phục vụ cho ý tưởng “Radical Ritual”. Từ những chiếc xe lấy cảm hứng từ dòng phim Mad-Max cho đến những bức tượng điêu khắc bằng gỗ có hình người, tổng cộng có đến 320 tác phẩm được trưng bày trong toàn không gian triển lãm tại thành phốnày.

trien-lam-nghe-thuat-elle man 2

Ảnh: Jim Bourg/Telegraph

Triển lãm nghệ thuật tại London –  ‘Pink Floyd: Their Mortal Remains’ 

trien-lam-nghe-thuat-elle man 3Ảnh: Tim P. Whitby/Getty images

Nhờ triển lãm nghệ thuật này mà Bảo tàng Victoria và Albert tại Anh quốc đã thu hút được hàng ngàn người đến tham quan. Triển lãm này tập trung vào nhóm nhạc Rock của Anh – Pink Floyd và lịch sử của nhóm. Những màn biểu diễn âm nhạc của Pink Floyd và thông tin chi tiết vềtừng thành viên của nhóm cũng được trưng bày và giới thiệu tại triển lãm nghệ thuật này. Triển lãm được mở cửa đến hết ngày 15 tháng 10, nếu có cơ hội du lịch đến Anh trong thời gian trên, đừng quên ghé qua tham quan nơi tuyệt vời này.

Nhà nghệ thuật Trevor Paglen chuẩn bị cho tác phẩm nghệ thuật ‘Bay vào vũ trụ’

Nhà nghệ thuật của nước Mỹ tại Berlin, Trevor Paglen, hiện đang dành thời gian hoàn thành tác phẩm nghệ thuật mà theo như mong đợi sẽ “bay được vào vũ trụ”. Được biết, ông đang hợp tác với Bảo tàng nghệ thuật Nevada để cùng gây nên quỹ tài trợ cho dự án ‘Orbital Projector’ với sốtiền là 70.000$ trên trang thu hút quỹ cộng đồng Kickstarter. Nếu dự án nghệ thuật này thành công, đây sẽ là mốc đánh dấu cho “đội ngũ nghệ thuật-bảo tàng đầu tiên phóng tác phẩm điêu khắc-vệ tinh lên vũ trụ”.

trien-lam-nghe-thuat-elle man 4Ảnh: Nevada Museum of Art

Triển lãm nghệ thuật ‘Melancholic Wet Dream’ của Nhiếp ảnh gia A$AP Mob  

trien-lam-nghe-thuat-elle man 5Ảnh: Akiharu Ichikiwa/HYPEBEAST

A$AP Mob đã cùng nhiếp ảnh gia riêng của Vince Staples, Alex Bortz, mở ra triển lãm nghệ thuật tại Central Studios ở Thượng Hải mang tên “A Melancholic Wet Dream”. Những bức ảnh khổ lớn được kết hợp cùng những bảng màu neon nổi bật cùng với hiệu ứng mờ ảo tạo nên một không gian u buồn và mơ màng. Triển lãm này sẽ được mở rộng và trưng bày ở những thành phốlớn tại châu Á.

Triển lãm ‘Here We Are’ của thương hiệu thời trang Burberry London

Burberry London đang chuẩn bị khai trương triển lãm nghệ thuật mang tên ‘Here We Are’ để đánh dấu những hình ảnh đáng nhớ nhất trong 10 thập kỷ vừa qua. Giám đốc sáng tạo của thương hiệu nổi tiếng nước Anh Christopher Bailey và nhiếp ảnh gia Alasdair McLellan đã cùng hợp tác để chọn ra 70 bức ảnh ưng ý nhất của McLellan cho triển lãm này.

Triển lãm nghệ thuật này sẽ được bắt đầu vào ngày 18/9 cho đến mùng 1/10 tại Old Sessions House ở London.

trien-lam-nghe-thuat-elle man 6Ảnh: Dafydd Jones

Lược dịch: Elena Nguyen (Nguồn tham khảo: HYPEBEAST )

 

No more