Xu hướng 05/02/2018

7 thiết kế giày thể thao nổi bật ra mắt cuối tháng 1/2018

Bài ELLE Team

Nếu đầu tháng 1/2018 thị trường giày thể thao diễn ra sôi động với "cuộc đua song mã" giữa Nike và adidas thì cuối tháng này thương hiệu "3 vạch" có vẻ hụt hơi và cái tên Air Jordan trở thành ngôi sao mới.

Cuối tháng 1/2018 là thời điểm Nike tiếp tục tấn công thị trường giày thể thao với nhiều mẫu thiết kế mới độc đáo. Họ vẫn tiếp tục đem đến giới điệu mộ phiên bản “Nike HyperAdapt 1.0” quen thuộc nhưng màu sắc có phần mạnh mẽ và cá tính hơn. Hãy cùng ELLE Man điểm qua 7 thiết kế giày thể thao đáng chú ý ra mắt trong cuối  tháng 1/2018 nhé!

1. Nike HyperAdapt 1.0 “Team Red”

Ngày phát hành: 23/1

Giá bán lẻ tham khảo: 720 USD

Nike HyperAdapt 1.0 là một trong những cải tiến mang tính cách mạng trong ngành sản xuất giày thể thao khi sử dụng công nghệ auto-lacing (tự thắt dây). Điểm đặc biệt của loại giày này là khả năng tự động buộc dây khi người dùng mang vào, thông qua hệ thống dây cáp gắn trong được làm từ sợi cước và cảm biến lực dưới gót giày. Đối với phiên bản Team Red, Nike tiếp tục sử dụng họa tiết rằn ri kỹ thuật số (Digi-camo) quen thuộc trong những đôi giày thể thao trước, phần upper là sự hòa quyện của 3 màu: cam, vàng, đen tạo ra sự  mạnh mẽ cho phiên bản này.

giay the thao - elle man 1

2. Nike Air Vapormax Plus

 Ngày phát hành: 25/1

Gía bán lẻ tham khảo: 190 USD

Để chuẩn bị cho ngày Air Max Day (26/3), Nike đã “trình làng” phiên bản Nike Air Vapormax Plus. Phần upper của đôi giày thể thao này là sự cộng hưởng của AirMax 95 và AirMax 96. Đôi giày sở hữu những đường nét thiết kế quen thuộc của AirMax 96, kết hợp cùng form giày và dấu swoosh tí hon ở gần cổ giày giống AirMax 95. Dĩ nhiên điểm nhấn nổi bật nhất vẫn là bộ đệm VaporMax êm ái. Nike Air Vapormax Plus có 3 màu: xanh, đen, màu xanh “Cargo Khaki”.

giay the thao- Nike Air Vapormax Plus2- ELLE MANgiay the thao- Nike Air Vapormax Plus- ELLE MAN giay the thao- Nike Air Vapormax Plus1- ELLE MAN

3. Air Jordan 18 “OG”

Ngày phát hành: 22/1

Gía bán lẻ tham khảo: 225USD

Air Jordan 18 là phiên bản retro từ bản gốc “Royal Sport” được phát hành lần đầu tiên vào năm 2003. Đây cũng là đôi giày đồng hành cùng Michael Jordan trong những trận đấu cuối cùng của sự nghiệp. Air Jordan 18 có thiết kế hiện đại với lớp da màu trắng ở trên, kết hợp lớp lót màu xanh dương và những chi tiết ánh kim màu bạc. Điểm đặc biệt của phiên bản này là tấm đệm phía trên lưỡi được thiết kế như một phụ kiện đính kèm có thể tách rời.

giay the thao- Air jordan- ELLE Man

4. Air Jordan 10 “Cool Grey”

Ngày phát hành: 27/1

Gía bán lẻ tham khảo: 190 USD

Air Jordan 10 “Cool Grey” sẽ là một trong những phát súng đầu tiên của thương hiệu Air Jordan trong năm 2018. Phần upper được phủ lên hai tone màu xám có độ đậm nhạt khác nhau. Màu xám nhạt kéo từ mũi giày đến xung quanh hai bên thân giày, màu xám đậm ở xung quanh cổ giày và gần phần midsole. Điểm nhấn ở đế giày là sự sự kết hợp của nhiều màu sắc khác nhau như đỏ, trắng, xanh dương, đen và tím.

giay the thao - Air Jordan 10 - ELLE Man

5. Nike Cortez Kenny 1

Ngày phát hành: 26/1

Gía bán lẻ tham khảo: 100 USD

Sau khi chia tay Rebook, nam ca sĩ rapper Kendrick Lamar tiếp tục bắt tay với Nike cho ra đời phiên bản Nike Cortez Kenny 1. Đôi giày này có màu trắng đơn giản, được điểm xuyết với những đường chỉ đỏ. Chữ DAMN (tên album của Kendrick Lamar) nổi bật nằm trên thân ngoài của giày, thay thế cho dấu logo Swoosh quen thuộc. Ngoài ra, dòng chữ này cũng “soán vị trí” của NIKE trên lưỡi gà màu đen.

giay the thao - Kenny - ELLE Man

6. J.Crew x New Balance 998 “Vườn quốc gia”

Ngày phát hành: 26/1

Gía bán lẻ tham khảo:  120 USD

Thương hiệu thời trang J.Crew hợp tác cùng hãng giày chạy bộ New Balance để cho ra mắt New Balance 998 với tên gọi “Vườn quốc gia”. Sắc xanh chủ đạo của đôi giày này được lấy cảm hứng từ thung lũng chết và vườn quốc gia Hồ Crater (tại Mỹ). Một điểm thú vị là đối với một đôi New Balance 998 phiên bản mới được bán ra, thương hiệu giày chạy bộ nổi tiếng thế giới sẽ đóng góp 10 USD vào quỹ công viên quốc gia tại Mỹ.

giay the thao - New Balance 998- ELLE Man

7.  adidas Originals Crazy BYW

Ngày bán: 27/1

Gía bán lẻ tham khảo: 170 USD

Trước khi được lên kệ chính thức vào ngày 27/1, adidas Originals Crazy BYW xuất hiện lần đầu tiên trên chân của các ngôi sao ngôi sao bóng rổ NBA như Nick Young, Brandon Ingram, John Wall. Phần upper được làm bằng Primeknit ôm trọn bàn chân vô cùng gọn gàng. Điểm nhấn của phiên bản này nằm ở bộ đệm BOOST được tách rời thành hai miếng ở mũi giày và gót. Đường chỉ màu trắng nổi bật chạy dọc phía mặt bên trên nền lưới đen mang lại sự mạnh mẽ, phá cách cho đôi giày.

giay the thao - adidas- ELLE Man

Xem thêm:

10 thiết kế giày thể thao nổi bật nửa đầu tháng 1/2018

Danh sách giày thể thao đẹp nhất nhất 2017 (Phần cuối)

Nhật Lệ (Tạp chí Phái mạnh ELLE Man, tham khảo: hypebeast)

No more