Tin tức 11/03/2018

Dịch vụ nghe nhạc trực tuyến Spotify “chào sân” Việt Nam?

Bài Tri Duc

Tin đồn về sự "chào sân" của dịch vụ nghe nhạc trực tuyến Spotify tại Việt Nam đã thành sự thật với dòng thông báo chính thức trên fanpage của mình vào ngày 10/3 qua.

Ngay trong ngày 10/3, trình duyệt nghe nhạc trực tuyến Spotify đã khiến những người say mê âm nhạc Việt Nam không khỏi vui mừng khi bất ngờ tuyên bố sẽ có mặt trong vòng 3 ngày tới.

Hơn 35 triệu bài hát đang trên đường đến với các bạn! Spotify, dịch vụ nghe nhạc trực tuyến lớn nhất thế giới sẽ đến Việt Nam trong vòng 3 ngày. #SpotifyVietnam”, đó là những gì Facebook fanpage chính thức của họ tuyên bố trong ngày hôm qua.

dịch vụ nghe nhạc trực tuyến Spotify - elle man 1
Ảnh: Spotify Facebook Fanpage

Spotify còn đăng tải một post thông báo rằng fanpage cho trình duyệt nghe nhạc trực tuyến tại Việt Nam vừa được tạo ra vào ngày 5/3 vừa qua, họ còn thay hình cover của trang với hastag #SpotifyVietnam và dòng chữ “Sắp đến rồi”.

Tin đồn về dịch vụ nghe nhạc trực tuyến Spotify bước vào Việt Nam dấy lên từ hồi tháng 7/2017 khi công ty này bắt đầu tuyển dụng rầm rộ các biên tập viên âm nhạc cho thị trường Thái Lan và Việt Nam. Với những người tin ý thì việc Spotify tiến vào Việt Nam là điều hiển nhiên được báo trước, ví dụ như vào tháng 10/2015, họ tuyển dụng các biên tập viên âm nhạc tại Indonesia và 6 tháng sau đó, Spotify được ra mắt tại đất nước vạn đảo này.

Thật thú vị để xem làm cách nào Spotify tấn công vào thị trường Việt Nam khi cơ sở dữ liệu của họ vẫn đang cực kỳ mất cân xứng. Hiện nay, Spotify là gã khổng lồ với kho dữ liệu các bài hát tiếng Anh đa dạng và cực kỳ phong phú nhưng danh mục bài hát tiếng Việt của họ chỉ là một “người mới” trong cuộc chơi với những dịch vụ âm nhạc trựng tuyến nội địa như Nhaccuatui, mp3 Zing… Bên cạnh đó, đối thủ trực tiếp của họ là Apple Music đã đi trước đến tận 3 năm tại thị trường Việt Nam với mức giá bản quyền cho từng bài hát là “rất phải chăng”.

Xem thêm:

Drake – ca sĩ đầu tiên đạt 10 tỉ lượt streams trên Spotify

Táo Khuyết Apple chính thức thâu tóm Shazam

Tổng hợp: Đức Nguyễn (Tạp chí Phái mạnh ELLE Man, nguồn: Spotify, Saigoneer)

 

No more