Tin tức 13/03/2018

Hubert de Givenchy, vĩnh biệt một huyền thoại lớn của thời trang Pháp

Bài ELLE Team

Hubert de Givenchy, người khai sinh đế chế thời trang Givenchy và đồng thời là biểu tượng của sự sang trọng mang đậm hơi thở Paris, đã qua đời ở độ tuổi 91.

Hubert de Givenchy là người khai sinh ra hãng thời trang Pháp danh tiếng Givenchy, đồng thời ông còn là người tạo ra nhiều ảnh hưởng đến xu hướng thời trang những năm 1950-1960, đã từ giã cõi đời để lại nhiều nuối tiếc trong lòng nhiều người vào ngày thứ 7 (10/3) tại một lâu đài gần thủ đô Paris, Pháp.

Nhà thiết kế Philippe VeneT, người bạn, người cộng sự của Hubert de Givenchy cho biết cho Hubert de Givenchy đã ra đi bình yên vì trong giấc ngủ. “Chúng tôi vô cùng đau buồn phải thông báo rằng Hubert Taffin de Givenchy đã qua đời”, gia đình ông chia sẻ thêm với hãng tin AFP của Pháp.

Hubert de Givenchy- elle man
ảnh: businessinsider

Sinh năm 1927, Hubert de Givenchy là con trai một gia đình có nguồn gốc từ một dòng tộc di cư từ Venice, Ý. Bà ngoại của ông là chủ sở hữu và là giám đốc điều hành của các nhà máy sản xuất thảm. Có lẽ vì vậy mà niềm đam mê thời trang đã sớm thấm đẫm trong con người của Hubert de Givenchy. Giấc mơ trở thành nhà thiết kế đã đến với Hubert de Givenchy khi mới chỉ tròn 10 tuổi sau lần đến Hội chợ Thế giới ở Paris. Năm 17 tuổi, ông rời quê đến Paris và theo học tại trường nghệ thuật danh giá École des Beaux-Arts. Hubert de Givenchy thành lập Givenchy vào năm 1952 khi ông mới chỉ 24 tuổi.

Hubert de Givenchy- elle man 2
ảnh: businessinsider

Phong cách đặc trưng của Hubert de Givenchy luôn toát lên vẻ đẹp của sự thanh lịch, tinh tế nhưng vẫn pha trộn với nét phóng khoáng tự nhiên, đây được xem là “bản sắc” cho thương hiệu Givenchy về sau này. Chính vì vậy, khách hàng của ông hầu hết là những diễn viên hạng A, hoàng tộc và giới thượng lưu. Nhà sáng lập Givenchy đã tạo ra những bộ trang phục mang tính biểu tượng gắn liền với các vai diễn của nữ diễn viên Audrey Hepburn. Có thể nói với thiết kế váy đen huyền thoại cho Audrey Hepburn trong bộ phim Breakfast at Tiffany’s, Hubert de Givenchy đã tạo dấu ấn đậm nét trong làng thời trang thế giới.

Hubert de Givenchy- die- elle man
ảnh: atrl

Chính tài năng và khả năng lao động sáng tạo không ngừng nghỉ, Hubert de Givenchy được đánh giá là biểu tượng của sự sang trọng đúng chất Paris trong hơn một nửa thế kỷ. Ông trùm thời trang Bernard Arnault, người đứng đầu tập đoàn LVMH hiện đang sở hữu thương hiệu Givenchy, là người chủ trì tang lễ của Hubert de Givenchy, phát biểu rằng: “Ông ấy là một trong số những nhà sáng tạo đặt Paris vào đỉnh cao của thời trang thế giới những năm 1950”.

Sự ra đi của Hubert de Givenchy không chỉ tổn thất lớn đối với hãng Givenchy, mà còn để lại tiếc nuối cho cả làng thời trang thế giới. Không biết bao lâu nữa, chúng ta lại có một huyền thoại thời trang đậm chất Pháp như Hubert de Givenchy?

Xem thêm: 

10 thương hiệu thời trang nổi tiếng của Pháp bạn nên biết

Những nhà thiết kế thời trang avant-garde

Nhật Lệ ( Tạp chí Phái Mạnh ELLE Man, tham khảo: businessinsider)

No more