Tin tức 31/08/2017

Mark Zuckerberg và vợ chào đón đứa con thứ hai

Bài Tri Duc

Vào ngày thứ Hai vừa qua, ông chủ Facebook – Mark Zuckerberg và vợ Priscilla Chan đã thông báo họ vừa đón chào bé gái thứ 2 của họ.

Cả hai hiện đang kỉ niệm sự hoan hỉ này thể hiện qua bức thư chia sẻ cảm xúc và tâm sự trên Facebook vềhai đứa trẻ (Max – bé gái thứ nhất và August – bé gái thứ hai).

Tạm dịch bức thư mà Mark Zuckerberg chia sẻ như sau: “Khi chị gái của con ra đời, chúng ta đã viết một lá thư vềmột thếgiới mà chúng ta hy vọng rằng chị con và giờ là chính là con sẽ sống trong đó – đó là một thếgiới mà giáo dục sẽ tốt đẹp hơn, ít bệnh tật, một cộng đồng vững mạnh, và bình đẳng hơn. Chúng ta viết bức thư đó với mọi sự tân tiến vềkhoa học và công nghệ, thếhệ của các con nên được sống trong một thếgiới tốt hơn của chúng ta, và chúng ta có trách nhiệm thực hiện bổn phận khiến điều đó trở thành hiện thực. Mặc dù người ta thường hay giật tít vềnhững điều sai trái trong tương lai nhưng ba mẹ vẫn tin rằng những điều tốt đẹp vẫn sẽ chiến thắng. Ba mẹ là những người lạc quan vềthếhệ của con và của tương lai”.

Vào tháng Ba vừa qua, Mark Zuckerberg cũng đã tuyên bốvềviệc vợ anh thai nghén đứa bé gái thứ hai cũng như vấn đềvềviệc khó sinh nở của cô ấy. Và cũng trong post vừa gần đây, cặp phụ huynh này hy vọng rằng August sẽ có thể hưởng thụ tuổi trẻ thực sự khi bé còn trẻ: “Tuổi trẻ là một phép màu. Con chỉ có thể trải qua một lần trong đời, vậy nên đừng khiến khoảng thời gian này trải qua trong việc phải lo lắng vềtương lai. Con đã có chúng ta làm thay điều đó cho con, và chúng ta sẽ làm mọi thứ chúng ta có thể để đảm bảo rằng thếgiới này là một nơi tốt đẹp hơn cho con và cho tất cả trẻ em cùng thếhệ của con”.

Đức Nguyễn (Theo: Facebook)

No more