Tin tức 18/01/2018

Người dùng điện thoại iPhone sẽ thoát tình trạng “giảm hiệu năng do chai pin”

Bài Tri Duc

Người dùng điện thoại iPhone chắc hẳn sẽ rất vui mừng khi CEO Tim Cook đã thông báo bản sẽ cho phép người dùng tắt tính năng ức chế hiệu năng điện thoại.

Cuối năm qua có thể là một khoảng thời gian không vui với Táo khuyết Apple khi vướn vào scandal làm giảm hiệu năng điện thoại iPhone đời cũ để chống tình trạng sập nguồn đột ngột do chai pin. Nhiều phẫn nộ và kiện tụng nổ ra, CEO Tim Cook đã chính thức xin lỗi và Apple cũng đã tiến hành thay pin miễn phí hoặc trợ giá cho những dòng điện thoại iPhone từ 6 đến 7s.

dien thoai iPhone - elle man 3
Ảnh: AP

Và trong một buổi phỏng vấn gần đây với ABC News, ngoài việc thông báo về sẽ đầu tư 350 tỉ USD cho nền kinh tế Mỹ trong vòng 5 năm tiếp theo cũng như quyết định đem 252 tỷ USD lợi nhuận từ các hoạt động kinh doanh tại nước ngoài về Mỹ thi CEO Cook đã một lần nữa lên tiếng xin lỗi vì sự không minh bạch trong động cơ làm giảm hiệu năng điện thoại: “Chúng tôi thật sự xin lỗi đến bất cứ ai nghĩ rằng chúng tôi có động cơ khác cho việc này, động cơ duy nhất của chúng tôi luôn luôn hướng về khách hàng. Khách hàng luôn là trọng tâm cho mọi hành động của chúng tôi”. Cũng trong buổi phỏng vấn đó, Cook đã hứa hẹn rằng một phần mềm nâng cấp sẽ cho phép người dùng giám sát hiệu năng pin của họ, cũng như cho phép họ sử dụng tối đa hiệu năng.

“Bản nâng cấp trong tháng sau (tháng 2/2018), chúng tôi sẽ cho người dùng thấy được tình trạng của máy và pin, mọi thứ sẽ được minh bạch. Bản nâng cấp này cũng sẽ cho người dùng biết khi nào hệ thống đang dần làm giảm hiệu năng theo độ sụt của pin để tránh tình trạng sập nguồn đột ngột, nhưng nếu người dùng không muốn thì họ có thể tắt tính năng ức chế hiệu năng này”.

dien thoai iPhone - elle man 2

Nhưng Cook cũng nói họ không khuyến khích người dùng tắt tính năng này, bởi vì chẳng ai biết khi nào chiếc điện thoại iPhone sẽ sập nguồn. Tuy nhiên từ những gì Apple đã “trải nghiệm” trước đây, người dùng chỉ thích toàn quyền sở hữu thiết bị mà họ đã bỏ tiền ra mua. Và chắc chắn thông tin này sẽ làm vui lòng các tin đồ Táo Khuyết.

Các bạn có thể xem thêm phỏng vấn của ABC News với Tim Cook trong clip bên dưới về tính năng mới trên iPhone trong đoạn clip bên dưới từ phút 2:50.

Lược dịch: Đức Nguyễn (Tạp chí Phái mạnh ELLE Man, nguồn: ABC News)

No more