Tin tức 03/04/2017

Rolex mở màn Baselworld 2017 bằng siêu phẩm Oyster Perpetual Cosmograph Daytona

Bài ELLE Team

Rolex đã có màn khai mạc cực kỳ ấn tượng tại Baselworld 2017 - sân chơi đẳng cấp nhất của các nhà sản xuất đồng hồ và trang sức thế giới tại Thụy Sĩ - với 3 phiên bản mới của chiếc Oyster Perpetual Cosmograph Daytona: 18 ct yellow gold, white gold và everose gold.

https://www.youtube.com/watch?v=k61_DT0cQgo

Kể từ khi ra mắt vào năm 1963, mỗi sự phát triển của mẫu đồng hồ này đều nhằm bày tỏ sự tôn kính đối với phiên bản gốc. Tại Baselworld 2017, mẫu đồng hồ Oyster Perpetual Cosmograph Daytona có vòng bezel bằng gốm đen độc quyền của Rolex gợi nhớ lại mẫu đồng hồ năm 1965 – phiên bản được trang bị vòng bezel Plexiglas màu đen.

rolex baselworld 2017 1

 

Được biết đến như một trong những chiếc chronograph nổi tiếng nhất thế giới, một chi tiết quan trọng làm nên điểm đặc biệt của Daytona chính là khung vạch khắc với thang đo độ phân cực, có thể đo tốc độ trung bình lên đến 400km mỗi giờ. Bộ số và vạch khắc trên thang đo được mạ một lớp vàng 18 ct hoặc bạch kim thông qua quá trình PVD, nhằm tăng khả năng đọc trong nhiều điều kiện khác nhau.  Vòng bezel monobloc Cerachrom – một loại gốm công nghệ cao – có ưu điểm chống ăn mòn, chống xước và không bị ảnh hưởng bởi tia UV.

Mặt gương tinh thể Oyster của Cosmograph Daytona có cấu trúc gần với sapphire chống trầy xước. Vỏ đồng hồ có khả năng chống chấm nước ở độ sâu 100 mét, được làm từ khối vàng rắn 18 ct.

Được trang bị calibre 4130, bộ chuyển động chronograph lên dây tự động, chiếc đồng hồ được hoàn thiện bằng vòng đeo tay Oysterflex do chính Rolex sáng chế. Vòng đeo tay kỹ thuật này được kết hợp bởi độ tin cậy của dây đeo kim loại với sự linh hoạt, thoái mái và tính thẩm mỹ cao của dây đeo đàn hồi. Chất dẻo đàn hồi hiệu suất cao này có thể chịu được các tác động của môi trường và cực kỳ bền. Khóa Oysterclock làm bằng vàng, vàng trắng hoặc vàng hồng, có cơ chế an toàn, đảm bảo chiếc đồng hồ không bao giờ bị mở ngoài mong muốn.

rolex baselworld 2017 5

Điểm đặc biệt nhất của phiên bản lần này chính là chất liệu everose gold. Vàng hồng luôn được xem là chất liệu đỉnh cao trong thế giới đồng hồ, tuy nhiên, everose gold lại là chất vàng hồng bền màu hơn cả bởi, do chính hãng Rolex phát minh và được cấp bằng sáng chế. Everose gold có chứa 2% bạch kim, khiến màu hồng không bị phai nhạt khi tiếp xúc với nước biển, nước máy có chứa Clo, cũng như các chất có chứa Clo như các loại vàng hồng khác. Thứ hợp kim đắt giá này khiến cho chiếc đồng hồ của Rolex đều trở thành độc nhất vô nhị tại Baselworld 2017.

rolex baselworld 2017 3

 

rolex baselworld 2017 4

Đoàn Trúc (Tạp chí Phái mạnh – ELLE Man)

No more