Tin tức 28/03/2018

Điện thoại tràn màn hình Xiaomi: Một iPhone X không “tai thỏ”?

Bài ELLE Team

Chiếc điện thoại tràn màn hình mới nhất của hãng Xiaomi nằm ngoài dự đoán của nhiều người khi không sở hữu thiết kế "tai thỏ" giống iPhone X.

Bạn không thể nhắc tới dòng điện thoại tràn màn hình mà không thể không nhắc tới Xiaomi – công ty cho ra đời chiếc điện thoại tràn màn hình đầu tiên trên thế giới vào cuối tháng 10 năm 2016, trước cả những thời điểm mà tin đồn iPhone sẽ nối bước dòng điện thoại này bắt đầu xuất hiện.

Và sau Mi Mix 2 xuất hiện cách đây không lâu, bây giờ đứa con mới toanh của dòng Mi Mix: Xiaomi Mi Mix 2S đã được công bố ra mắt vào ngày 27.3 ở Trung Quốc.

dien thoai tran man hinh - elle man 1
Nguồn ảnh: bgr.com

Không giống như nhiều mẫu điện thoại tràn màn hình Android khác đến từ Trung Quốc, Xiaomi Mi Mix 2S không phải là bản sao của iPhone X như nhiều chuyên gia dự đoán. Thiết kế notch đã không xuất hiện trên chiếc smartphone này.

Thay vào đó Mi Mix 2S vẫn sở hữu thiết kế quen thuộc của dòng Mi Mix khi được Xiaomi trang bị màn hình 6 inch với ba viền ngoài rất mỏng, chỉ có phần viền dưới màn hình dày hơn và mang theo camera trước. Ở mặt sau, chiếc điện thoại sở hữu cụm camera kép có vị trí đặt khá giống với iPhone X.

điện thoại tràn màn hình - mi mix 2s - elle man 1
Ảnh: The Verge

Điều đó khiến Xiaomi tự tin khi tuyên bố rằng Mi Mix 2S sẽ trở thành một chiếc điện thoại Android hoàn hảo trong năm 2018 này. Phần lưng của Mi Mix 2s được làm từ chất liệu gốm, với hai phiên bản màu đen (khung kim loại) và trắng (toàn bộ thân máy là gốm), nó còn được trang bị chip Snapdragon 845 của Qualcomm hỗ trợ điện thoại cùng với 6GB / 8GB RAM và 64GB / 128GB / 256GB bộ nhớ.

Máy ảnh ống kính đôi của điện thoại có thể trông giống máy ảnh của iPhone X. Nhưng Xiaomi nói rằng chiếc điện thoại tràn màn hình này có thể mang lại một trải nghiệm tuyệt vời hơn khi Mi Mix 2 sử dụng cảm biến camera IMX363 từ Sony với pixel 1.4μm, kết hợp cùngcông nghệ Dual Pixel và tích hợp AI.

điện thoại tràn màn hình - mi mix 2s - elle man 2
Ảnh: bgr.com

Đây là chiếc Mi Mix đầu tiên sử dụng màn hình công nghệ OLED, với độ phân giải Full HD+ (2160 x 1080). Dung lượng pin giữ nguyên so với Mi Mix 2 là 3400 mAh. Bên cạnh đó, Mi Mix 2s còn là chiếc điện thoại tràn màn hình Xiaomi đầu tiên hỗ trợ sạc không dây chuẩn Qi. Xiaomi cũng đã công bố sạc không dây chính hãng với mức giá tương đương 350.000 VNĐ.

Mi Mix 2S sẽ có mặt tại thị trường Trung Quốc vào ngày 3 tháng 4 với mô hình bán rẻ nhất với giá 3.299 nhân dân tệ (525 USD). Dòng 8GB / 256GGB của Mi Mix 2S bán lẻ với giá 3,999 Nhân dân tệ ( khoảng 15 triệu vnd).

Xem thêm:

“Tai thỏ” điện thoại iPhone: Đừng ghét, hãy cố dần quen!

Đâu là chiếc điện thoại màn hình tràn đích thực hiện nay?

Lược dịch: Huy Anh (Tạp chí Phái mạnh ELLE Man, nguồn tham khảo: BGR, vnreview)

No more