CHANDO Himalaya được thành lập vào năm 2001 tại Trung Quốc, lấy cảm hứng từ dãy núi Himalaya hùng vĩ. Tên gọi “CHANDO” xuất phát từ phiên âm “Thiền Đạo” (Chan Dao), thể hiện triết lý Trung Hoa về sự hòa hợp giữa con người và thiên nhiên. Là sự kết hợp giữa tinh hoa công nghệ tiên tiến với mỹ học phương Đông, CHANDO đã tạo nên các sản phẩm chất lượng cao có nguồn gốc từ nước sông băng tinh khiết, thực vật sinh trưởng trong tuyết trắng và khoáng chất lắng đọng hàng triệu năm.
Tiếp tục sứ mệnh tôn vinh vẻ đẹp thuần khiết, CHANDO Himalaya đã chính thức có mặt tại Việt Nam. Hãy cùng ELLE Man lắng nghe chia sẻ của Mr. Wang Bo – Tổng giám đốc bộ phận Kinh doanh Quốc tế tập đoàn CHANDO – để hiểu thêm sức hút của thị trường Việt Nam trong lĩnh vực làm đẹp và mỹ phẩm, đồng thời tiết lộ chi tiết hơn các chiến lược giúp CHANDO chinh phục người tiêu dùng Việt.
Xin chào Mr. Wang Bo! Điều gì đã khiến CHANDO quyết định chọn Việt Nam là điểm đến tiếp theo trong chiến lược mở rộng thị trường quốc tế của mình?
Mr. Wang Bo: Với chúng tôi, Việt Nam như một “minh tinh” tại Đông Nam Á nói riêng và Châu Á nói chung, khi ngành kinh tế ở thị trường này luôn tăng trưởng mạnh mẽ. Bên cạnh đó, người tiêu dùng Việt Nam cũng rất quan tâm và luôn cập nhật những xu hướng, kiến thức làm đẹp đang thịnh hành trên toàn cầu. Đây chính là những điểm sáng tuyệt vời để CHANDO tự tin giới thiệu các sản phẩm của mình đến với thị trường này.
Việt Nam luôn được đánh giá là thị trường tiềm năng trong lĩnh vực làm đẹp, vì thế, mức độ cạnh tranh sẽ rất lớn. Theo ông, điều gì làm nên sự khác biệt của các sản phẩm CHANDO so với các thương hiệu khác?
Mr. Wang Bo: Tại thị trường Trung Quốc, CHANDO cũng phải đối mặt với những cạnh tranh rất lớn. Trong suốt 23 năm hình thành và phát triển, chúng tôi vẫn luôn nỗ lực để CHANDO giữ vững ngôi vị là thương hiệu mỹ phẩm nội địa được yêu thích nhất. Tôi nghĩ cạnh tranh không phải là khắc tinh trong kinh doanh, bởi nó góp phần thúc đẩy sự phát triển chung của toàn ngành. Thông qua những thương hiệu đối thủ trên thị trường, CHANDO cũng đã học hỏi, liên tục đổi mới và tìm ra phương pháp để nâng tầm sản phẩm của mình.
Khi mở rộng quy mô quốc tế, chúng tôi cũng đã nghiên cứu, khảo sát rất kỹ lưỡng để có được tầm nhìn bao quát và sâu sắc về thị trường Việt Nam. Với các nguyên liệu tự nhiên từ dãy núi Himalaya, kết hợp với quy trình sản xuất hiện đại và không thử nghiệm trên động vật, các sản phẩm của CHANDO tự tin sẽ chinh phục được những khách hàng khó tính nhất.
Theo ông, những nguyên liệu từ Himalaya được lựa chọn dựa trên tiêu chí nào để tạo ra giá trị độc đáo cho sản phẩm của CHANDO?
Mr. Wang Bo: Tại CHANDO, chúng tôi đã xây dựng một trung tâm nghiên cứu độc lập với quy mô lớn ở Trung Quốc cùng với 120 chuyên gia vẫn ngày đêm tìm hiểu về nhu cầu của người tiêu dùng, phát hiện các công thức mỹ phẩm mới, từ đó tìm cách sáng tạo những tinh chất làm đẹp tuyệt vời nhất để đem đến mọi người.
Bên cạnh đó, tất cả các nguyên liệu lấy từ dãy núi Himalaya cũng phải được CHANDO thông qua nhiều bước nghiêm ngặt: Bắt đầu với việc phân tích thành phần, tiếp theo đó là nghiên cứu chi tiết, kết hợp với những công nghệ hiện đại để tạo ra sản phẩm đạt tiêu chuẩn cao nhất.
Tại Việt Nam, xu hướng sử dụng mỹ phẩm đang tăng nhanh ở mọi độ tuổi và giới tính, đặc biệt là người tiêu dùng trẻ. Với vai trò là người dẫn dắt thương hiệu, ông có chiến lược cụ thể nào để tiếp cận và chinh phục tệp khách hàng này?
Mr. Wang Bo: Để có thể chinh phục người tiêu dùng trẻ tại Việt Nam, CHANDO cũng đề ra các chiến lược cụ thể gồm bốn bước. Đầu tiên, CHANDO tập trung vào chất lượng. Chúng tôi đã sản xuất ra nhiều sản phẩm dành riêng cho thị trường Việt Nam, và tất cả đều được nghiên cứu kỹ lưỡng qua các khảo sát tỉ mỉ. Bên cạnh đó, thiết kế bao bì cũng được CHANDO chú trọng, nhằm phù hợp với thị hiếu của khách hàng.
Bên cạnh đó, CHANDO cũng có kênh phân phối trên nhiều sàn thương mại điện tử, kết hợp với các phiên giảm giá. Điều này giúp cho khách hàng trẻ tuổi dễ dàng tiếp cận và trải nghiệm sản phẩm.
Ngoài ra, chiến dịch marketing của CHANDO cũng vô cùng nổi bật. Chúng tôi rất vinh dự khi được hợp tác cùng nghệ sĩ Chi Pu, người đã trở thành Friend of CHANDO. Bên cạnh đó, CHANDO cũng sẽ có rất nhiều hoạt động sôi nổi trong thời gian tới để thu hút người tiêu dùng trẻ.
Cuối cùng, CHANDO cũng đã hợp tác với những nhà vận hành, phân phối đáng tin cậy và có nhiều kinh nghiệm trong thị trường mỹ phẩm Việt. Chính vì thế, chúng tôi hy vọng sẽ phát triển CHANDO tại Việt Nam ngày một vững mạnh và bền vững.
Nam giới hiện đại cũng đang dần quan tâm nhiều hơn đến việc chăm sóc bản thân. Liệu CHANDO có chiến lược nào để tiếp cận phân khúc khách hàng này tại Việt Nam?
Mr. Wang Bo: Theo các số liệu phân tích, tỷ lệ nam giới sử dụng sản phẩm làm đẹp và chăm sóc da đang dần tăng lên ở Đông Nam Á nói riêng và thế giới nói chung. Tại Trung Quốc, CHANDO cũng đã có một số thành tựu nhất định trong việc phát triển sản phẩm dành cho các quý ông và đã trình làng trên các sàn thương mại điện tử nội địa cũng như kênh Amazon tại Mỹ. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ từng bước đưa những sản phẩm đó vào thị trường Việt Nam để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của nam giới Việt.
Chúng ta hãy qua một câu hỏi mang tính chất chủ quan hơn. Ông định nghĩa thành công của một nhà lãnh đạo trong ngành công nghiệp làm đẹp là thế nào?
Mr. Wang Bo: Tôi nghĩ thành công của một nhà lãnh đạo trong ngành công nghiệp làm đẹp chỉ có một câu duy nhất: Nếu người tiêu dùng nói thương hiệu này tốt, thì đó là tốt.
Nhưng để làm được điều đó lại không hề dễ dàng, bởi thương hiệu phải đứng ở góc nhìn của người tiêu dùng để trải nghiệm thực tế sản phẩm. Chính vì thế, trải qua 23 năm hình thành và phát triển, CHANDO luôn thực hiện đúng triết lý hoạt động của mình qua ba từ: Kiên trì, sáng tạo và bền vững. Chúng tôi vẫn không ngừng nghiên cứu các sản phẩm mới nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Tại CHANDO, người tiêu dùng luôn đứng ở vị trí đầu tiên.
Cảm ơn ông đã dành thời gian cho ELLE Man Việt Nam!
________
Bài: T.P
Hình ảnh: CHANDO