Kỹ năng 18/09/2023

Thói quen giúp bạn hạnh phúc hơn khi đi làm mỗi ngày

Bài Tuan Anh

Làm sao để tìm được hạnh phúc mỗi sớm mai đi làm? Đôi khi, nó bắt đầu từ các thói quen rất nhỏ. Hãy cùng ELLE Man tìm hiểu qua bài viết sau.

Việc duy trì những thói quen tốt sẽ giúp bạn tìm được hạnh phúc trong cả cuộc sống lẫn sự nghiệp. Vậy làm sao để tạo được sự hứng khởi khi bước vào công ty hoặc văn phòng mỗi ngày? Hãy cùng ELLE Man tìm hiểu qua bài viết sau.

Tranh

1. Ngủ đủ giấc

Ngủ đủ giấc là một thói quen giúp bạn hạnh phúc hơn trong công việc mỗi ngày.

Trên thực tế, việc duy trì giấc ngủ ở thời điểm hiện nay khó khăn hơn khi chúng ta dễ bị phiền nhiễu bởi mạng xã hội, các tin tức cũng như căng thẳng. Hãy cố gắng ngủ 7 tiếng một ngày, tắt các thiết bị kỹ thuật số và thiết lập thói quen lên giường đúng giờ.

hạnh phúc
Ảnh: Unsplash

2. Ngừng trì hoãn công việc

Chúng ta thường trì hoãn công việc bởi sợ làm sai, không thích làm,,, tuy nhiên điều này sẽ ảnh hưởng đến tâm trạng của bạn vào thời điểm nộp kết quả. Việc chạy deadline thường xuyên sẽ làm giảm cảm giác hạnh phúc của bạn với công việc, khi chúng ta thường căng thẳng, day dứt trong thời gian này.

3. Hiểu rõ mục đích và lý do bạn làm công việc này

Bất kể bạn làm việc ở đâu và trách nhiệm hàng ngày là gì, hãy luôn nhớ lý do tại sao bạn bắt đầu. Bạn đang muốn học hỏi thêm kinh nghiệm cần thiết để chuyển sang giai đoạn tiếp theo trong sự nghiệp? Bạn đã từng yêu thích môi trường làm việc tại đây? Hay đơn giản, bạn đang cần thanh toán các hóa đơn? Dù là gì, hãy luôn ghi nhớ nó. Việc kiên định với mục tiêu của bản thân sẽ giúp bạn bỏ qua những khó chịu nhỏ để nhìn về một tầm cao hơn trong tương lai.

Ngoài ra, nếu lý do làm việc không còn phù hợp với bạn nữa, hãy coi đó là một gợi ý để suy nghĩ về bước đi tiếp theo của bạn.

hạnh phúc
Ảnh: Unsplash

4. Lên kế hoạch làm việc sẽ giúp bạn hạnh phúc khi đến công ty

Việc lập kế hoạch công việc sẽ giúp bạn tự tin hơn khi xuất hiện vào công ty mỗi buổi sáng. Bên cạnh đó, đây là thời điểm giúp bạn chọn lọc danh sách việc cần làm, các nhiệm vụ không cần thiết thực hiện nữa, từ đó tránh sự trì hoãn.

5. Nghỉ ngơi trong quá trình làm việc

Hạnh phúc trong công việc cần có sự cân bằng giữa hiệu suất và nghỉ ngơi. Điều này bao gồm cả sức khỏe thể chất lẫn tinh thần.

Bạn có thể sử dụng quy tắc “52-17” – bắt tay vào công việc trong 52 phút, thư giãn trong 17 phút và lặp lại. Nhưng điều quan trọng nhất là bạn cần phải lắng nghe cơ thể của mình. Nếu cần thiết, hãy luôn ngủ trưa để bảo đảm sức khỏe, sẵn sàng cho ngày làm việc.

hạnh phúc
Ảnh: Unsplash

6. Cung cấp nước và dinh dưỡng đầy đủ cho cơ thể

Một trong những thói quen khiến bạn dễ hạnh phúc khi làm việc hơn chính là cung cấp nước đầy đủ cho cơ thể. Bên cạnh đó, hãy uống cà phê vừa đủ, tránh các loại nước ngọt như soda, trà sữa. Khi cơ thể bạn khỏe mạnh, cũng là lúc bạn tập trung hơn vào công việc của mình.

Về dinh dưỡng, bạn hãy cố gắng cân bằng giữa carbs, protein và chất béo, nhằm giúp cơ thể được khỏe mạnh nhất. Bên cạnh đó, chúng ta không nên bỏ bữa trưa. Hãy luôn dự trữ đồ ăn nhẹ tốt cho sức khỏe như sữa chua, trái cây,…

7. Tránh xa những người độc hại sẽ giúp bạn hạnh phúc hơn

Những người độc hại có thể khiến thời gian ở văn phòng của bạn trở nên không thể chịu đựng được. Vì thế, hãy tránh xa các cá thể có xu hướng đối đầu, nói xấu, ganh tỵ hoặc bắt nạt nơi làm việc. Nếu sếp bạn chính là người gây ra tác động tiêu cực, hãy xem xét những ảnh hưởng đó sẽ tác động đến sức khỏe và tinh thần của bạn như thế nào, từ đó suy nghĩ kỹ lưỡng về các lựa chọn của mình trong tương lai như đổi việc làm, trao đổi trực tiếp với quản lý cấp cao hơn, chuyển bộ phận,…

hạnh phúc
Ảnh: Unsplash

8. Chỗ làm việc ngăn nắp sẽ giúp bạn hạnh phúc hơn

Một trong những cách đơn giản để tìm niềm hạnh phúc trong công việc là chỗ làm ngăn nắp. Hãy dọn dẹp khu vực của bạn thường xuyên, vứt những thứ không cần thiết, xóa đi những email rác trong lịch trình một tuần hoặc một tháng. Đảm bảo, bạn sẽ thấy sự khác biệt khi đi làm mỗi ngày.

9. Kết bạn với những đồng nghiệp tích cực

Hãy kết bạn với những đồng nghiệp mang lại cho bạn cảm giác tích cực, đồng thời tạo dựng thói quen chào hỏi mọi người khi đến văn phòng. Việc này giúp bạn háo hức hơn mỗi khi xuất hiện tại công ty.

hạnh phúc
Ảnh: Unsplash

Kết

Cuối cùng, hãy chú ý đến mức độ hạnh phúc của bạn trong công việc. Không có nhiệm vụ nào dễ dàng, nhưng nếu bạn luôn trong trạng trái mệt mỏi và tuyệt vọng sau nhiều tuần, hãy cầu cứu sự giúp đỡ. Ngoài ra, những thói quen và thái độ tích cực sẽ không thể khắc phục được môi trường văn phòng độc hại hoặc công việc bế tắc. Hãy đánh giá lại nơi làm việc của bạn liên tục, từ đó đưa ra giải pháp tốt nhất.

8

_________

Bài: Thùy Dung

Tham khảo: topresume, inc

No more