10 thước phim thời trang quảng bá thương hiệu độc đáo nhất 2017

Bài ELLE Team

Tung hô bình đẳng giới, khơi gợi lịch sử phong cách văn hoá Mỹ.. tất cả đều được thể hiện qua những bộ phim thời trang ngắn của các thương hiệu lẫn tạp chí thời trang thế giới.

12

Những thước phim thời trang ngắn luôn là một phần không thể thiếu với những chiến dịch của các thương hiệu thời trang lớn. Đây là kênh quảng cáo độc đáo và thu hút nhất cho những đợt ra mắt bộ sưu tập mới của hãng. Ngôn ngữ của những thước phim thời trang thường là âm nhạc, những bước nhảy, câu chuyện,… Một lần nữa, điện ảnh lại khiến thời trang trở nên có ý nghĩa thiết thực và trọn vẹn hơn giữa từng khía cạnh của cuộc sống muôn màu.

1. “Soul Scene” của BST Gucci Pre-Fall 2017

Thực hiện: Glen Luchford

phim thoi trang - elleman

Lấy cảm hứng từ nhà nhiếp ảnh gia Malick Sidibé, người đã lưu giữ một phần văn hoá giới trẻ Châu Phi những năm 60 và 70. Đoạn phim ngắn đã thừa hưởng sự sôi động và tinh thần tự do của những người trẻ tuổi thời bấy giờ qua bộ sưu tập mới ra mắt của giám đốc sáng tạo Gucci, Alessandro Michele. Cũng như đã tái hiện lại khung cảnh nhộn nhịp đa màu sắc theo phong cách disco dưới góc nhìn của nhiếp ảnh gia Glen Luchford cùng với sự dẫn dắt tài tình của Christopher Simmonds.

2. “Be True” của Nike

Thực hiện: Daisy Zhou

phim thoi trang - elleman

Với sự tham gia của vũ công Vogue chuyển giới Leiomy Maldonado (hay còn được gọi là The Wonder Woman of Vogue), đoạn phim một phút với chủ đề #Equality (tạm dịch: sự bình đẳng) đã thực sự là một bước đi mạnh mẽ và có ý nghĩa to lớn với toàn thể cộng đồng LGBTQ, đặc biệt là tôn vinh ngày bình đẳng giới Pride Day.

3. “Original is Never Finished” của adidas

Thực hiện: Ferdinando Verderi, Wesley Phelan & Matthew Edwards

phim thoi trang - elleman

“Nguyên thuỷ chưa bao giờ hoàn – nhấn mạnh rõ ràng sự kết hợp hoàn mỹ giữa âm nhạc, nghệ thuật, bộ môn trượt ván và thể thao. adidas Originals đã khám phá ra ý tưởng tái tạo lại ý nghĩa thực sự của “Original” theo khuynh hướng văn hoá streetstyle. Với sự góp mặt của Petra Collins, Snoop Dogg và Stormzy, bản cover khúc ca kinh điển của Frank Sinatra “My Way” dường như đã nhẹ nhàng khơi gợi lại và đặc biệt thổi nguồn cảm hứng đến với những nhà sáng tạo thế hệ mới nét đẹp chất phác của sự nguyên thuỷ.

https://youtu.be/cv53BKMYsy0

4. “Music is my Mistress” của Kenzo 

Thực hiện: Kahlil Joseph

phim thoi trang - elleman

Lại một lần nữa, Kenzo trở lại với một kiệt tác nghệ thuật phim thời trang do chính đạo diễn Kahlil Joseph chỉ đạo. Với sự xuất hiện của Tracee Ellis Ross, Jessse Williams, Kelsy Lu và Ish, bộ phim đã phản ánh sự kết hợp giữa những nhịp điệu, tầm nhìn và khí sắc trong cuộc sống thường nhật, chứng minh âm nhạc không chỉ đơn thuần là thứ âm thanh và nhịp điệu mà còn hơn thế nữa.

https://youtu.be/KkuIscyA2Eg

5. “A-Z of Music” của i-D x Marc Jacobs

Thực hiện: Sam de Jong

phim thoi trang - elleman

Một ý tưởng kỳ lạ nhằm đưa thời trang và âm nhạc cùng giao hưởng theo format những thể loại nhạc từ A đến Z. Đoạn video ngắn được soạn bởi nhà biên soạn Dave Harrington cùng Darkside đã kết nối 26 màn trình diễn trực tiếp để tạo ra một sự kết hợp âm thanh và hình ảnh độc đáo chưa từng có. Từ giọng ca Tanya Tagaq cho tới tiếng đàn guitar đồng quê của Dougie Poole, A-Z of Music như một bộ bách khoa toàn thư với những gương mặt thú vị nhất trong giới mộ điệu âm nhạc hiện đại.

6. “Movement: Queen Moves” của i-D x New Balance

Thực hiện: Sandra Winther

phim thoi trang - elleman

Theo chân những cô gái New York của nhóm nhảy Queen Moves, đoạn phim đã có góc nhìn rất chân thực với những câu chuyện của chính người trong cuộc kể về sự thay đổi lớn khi bước chân vào nghệ thuật. Mục đích của New Balance chính là tạo ra một cộng đồng nhằm giúp đỡ những người phụ nữ trong xã hội hiện đại đang phải đối mặt với gánh nặng “tự ti”. Hành trình của Queen Moves dường như nhắc nhở, muốn tạo nên một sức ảnh hưởng lớn, bạn cần phải biết độc lập, không sợ hãi và thách thức những kỳ vọng của mình.

7. “Bridging the Gap” của Gap

Thực hiện: Edward Enninful

phim thoi trang - elleman

Lấy bối cảnh và tông màu chủ đạo là màu trắng, đoạn phim ngắn của tổng biên tập Vogue Anh, Edward Enninful, đã tung hô phong cách nước Mỹ: đơn giản, vui vẻ, đa dạng và đầy lạc quan. Thể hiện rõ trong nền nhạc Boney M và dàn diễn viên đa văn hoá, một lần nữa sức mạnh của cộng đồng đã chứng minh rằng, sự khác biệt sẽ hoàn toàn có thể hợp nhất chúng ta làm một.

8. “Elle Fanning’s Fan Fantasy” của Tạp Chí Vogue US

Thực hiện: Ariel Schulman và Henry Joost

phim thoi trang - elleman

“Bắt chước” trong một cảnh từ bộ phim của Wes Anderson, Vogue đã đánh dấu sự xuất hiện lần đầu tiên của cô nàng Elle Fanning trên trang bìa tạp chí với lối chơi chữ “đau đầu” với cái tên của cô nhưng cũng cực kỳ thú vị. Từ Elle Fanning “quạt” (fanning) cho “hòn đá” (rock) tới Elle Fanning “quạt” cho nam diễn viên The Rock. Hay thậm chí là fan của Elle Fanning “quạt” cho Elle Fanning với bức ảnh của Elle Fanning và Elle Fanning “quạt” cho fan???

9. “Cinéma” của BST kính mát Prada Xuân/Hè 2017

Thực hiện: Francesco Maria Tiribelli

phim thoi trang - elleman

Một bộ phim thời trang đúng nghĩa nhằm tôn vinh nghệ thuật điện ảnh xuất sắc. Với sự góp mặt dí dỏm đáng yêu của siêu mẫu Giedre Dukauskaite, bộ phim ngắn dường như đã cố gắng nắm bắt những đường nét cổ điển cùng khoảnh khắc thích thú đơn thuần khi đi xem phim.

10. “American Classics” của Calvin Klein

Thực hiện: Julian Klincewicz

phim thoi trang - elleman

Đoạn phim đã khai thác lịch sử của thương hiệu ghi dấu tuổi trẻ vĩnh cửu của người Mỹ qua những thước phim vintage. Từ Sitges, Tây Ban Nha cho tới Queens, Brooklyn và Birmingham, Alabama, những bức chân dung Super 8 của Julian Klincewicx dường như đã thể hiện một cái nhìn thầm kín, thân thiện hơn đến với chiến dịch Calvin Klein: American Classics này.

Lược dịch: Beth Phạm (Nguồn: Business Of Fashion)

No more