Categories: Phong cách

17 thương hiệu thời trang nam Hàn Quốc cực chất bạn nên biết

Các thương hiệu thời trang nam Hàn Quốc ngày càng được đánh giá cao trên các sân chơi quốc tế. Hãy cùng ELLE Man điểm qua 17 cái tên mà một tín đồ thời trang như bạn không thể nào bỏ qua nhé.

Share

Bên cạnh nền giải trí nhất nhì châu Á với ngành công nghiệp đào tạo ngôi sao bài bản, nền công nghiệp mỹ phẩm khổng lồ mang tầm vóc thế giới, Hàn Quốc còn dần dà trở thành một thủ phủ mới của thời trang với sự xuất hiện của những thương hiệu trẻ trung dung hoà giữa những quy chuẩn khắt khe và gout thẩm mỹ sáng tạo, độc đáo. Cùng ELLE Man điểm qua những cái tên không thể bỏ qua khi nhắc đến thời trang nam Hàn Quốc nhé.

1. 87MM

Điều gì làm nên sự thú vị của 87MM? Đây là một thương hiệu thời trang nam Hàn Quốc được sáng lập bởi 3 người bạn – 3 siêu mẫu được săn đónnhiều nhất trong nền công nghiệp thời trang Hàn Quốc hiện nay: Kim Won Joong, Kim Chan và Park Ji Woon. Vào thời điểm khởi đầu, 87MM chỉ kinh doanh trên website. Sau đó, vìnhận được nhiều sự ủng hộ của khách hàng nên thương hiệu bắt đầu mở ranhững pop-up store trên phố Gangnam, toàn bộ hàng được bán hết veo chỉ trong vòng 72 giờ đồng hồ. Hiện nay 87MM đang là một trong những thương hiệu thời trang Hàn Quốc được ưa chuộng và săn đón nhất thế giới. Thậm chí 87MM đã được mời tham dự triển lãm các bộ sưu tập của mình tại tuần lễ thời trang Paris.

2. JUUN.J

Có thể nói JUUN.J là một trong những thương hiệu làm nên vị thế của thời trang nam Hàn Quốc trên đấu trường thế giới hiện nay. Được ra mắt tại tuần lễ thời trang Paris năm 2007, một năm sau đó, JUUN.J đã tạo được ấn tượng khi thuyết phục được Karl Lagerfeld trở thành khách hàng thân thiết của thương hiệu. Trong hành trình 10 năm phát triển của mình, JUUN.J đã làm nên những dấu mốc quan trọng khi bắt tay kết hợp cùng nhiều thương hiệu tiếng tăm như Reebok, AMBUSH, New Era… Cho đến nay, hàng tá những ngôi sao tên tuổi của thời trang thế giới đã trở thành tín đồ của nhà JUUN.J như G-Dragon, Rihanna, Pusha T…

3. Thisisneverthat

Thisisneverthat được coi là một trong những thương hiệu thời trang streetwearhàng đầu tại Hàn Quốc hiện nay. Những mẫu thiết kế của Thisisneverthat mang nặng âm hưởng của phong cách đường phố old-school của các thập niên cuối của thế kỷ trước – những chiếc áo chui đầu thêu tay, những chiếc áo bomber với phần đường viền bụi bụi… Tuy nhiên không phải bất cứ ai cũng biết về thương hiệu, bởi vì Thisisneverthat thường được giới Hiphop underground tại Hàn ưa chuộng thay vì những fan thị trường bình thường.

4. BLINDNESS:

Tại sao lại là BLINDNESS – một thương hiệu thời trang có tuổi đời chưa quá một năm? Bởi lẽ dù chỉ mới được thành lập trong năm 2016 nhưng BLINDNESS đã tạo được một chấn độngnho nhỏ trong làng thời trang nam Hàn Quốc. Hàng loạt những trang tạp chí lớn như Harper’s Bazaar, Vogue, Dazed & Confused… đều coi BLINDNESS như một đứa con cưng mới chào đời. Điểm sáng của BLINDNESS chính là phong cách tối giản sang trọng kết hợp với những sự sáng tạo độc đáo được lồng ghép khéo léo trong các thiết kế.

5.BLANKOF

BLANKOF được giới thời trang biết đến với vẻ đặc trưng của quan điểm thiết kế “neat and proper”. Các sản phẩm của thương hiệu này hướng đến vẻ gọn gàng và phù hợp với từng người. Được điều hành bởi giám đốc thiết kếDerghyun Won, BLANKOF sản xuất ba lô thời trang, túi tote, cặp xách, rương và thậm chí cả nón. Tất cả những items này đều rất đáng giá cho cách mix đồ đơn giản và thoải mái.

6.Buried Alive

Buried Alive được thành lập vào năm 2009, lấy cảm hứng từ bộ phim kinh dị cùng tên. Thương hiệu này cho rằng họ muốn trở thành biểu tượng cho những tinh túy của văn hóa đường phố của giới trẻ hơn là hướng đến hình ảnh những bộ cánh sang trọng và cao cấp.

7.COVERNAT

Nếu bạn yêu thích những bộ cánh cực chất lấy cảm hứng từ những trang phục bảo hộ kiểu Mỹ nhưng lại không sở hữu một vóc dáng vạm vỡ cao lớn, COVERNAT sẽ gợi ý những items của hãng khiến bạn hài lòng.

Xây dựng thương hiệu riêng từ năm 2008, COVERNAT hướng đến tạo ra dòng chảy thời trang hài hòa giữa văn hóa cổ điển Mỹ và Nhật. Điều làm COVERNAT trở nên khác biệt với các thương hiệu thời trang nam có cùng triết lí thiết kế là họ cam kết tập trung vào những kích cỡ dành riêng cho kiểu dáng người châu Á.

8. D.GNAK

Vài năm gần đây, Vogue Italy đã nhận định rằngnhà thiết kế Dongjun Kang của D.GNAK là một tài năng thực sự đang nổi lên và đáng để dõi theo. Các thiết kế của Dongjun Kang nổi bật bởi khả năng tái thiết kế những xu hướng tưởng như đã lỗi thời. Kang tạm nghỉ một thời gian ngắn từ sau Tuần lễ thời trang Seoul 2014 đề dành toàn bộ thời gian cho việc đưa thương hiệu Dongjun Kang ra với thế giới.

9. General Idea

Bumsuk Choi, người sở hữu thương hiệu General Idea bắt đầu sự nghiệp của mình trên đường phố theo đúng nghĩa đen. Ở tuổi 19, anh bắt đầu bày bán các sản phẩm tự thiết kế tại khu chợ Dongdaemun, một trung tâm bán lẻ sầm uất tại Seoul, nơi mà các sản phẩm tự thiết kế nhanh chóng bị ăn cắp ý tưởng và cạnh tranh với hàng chục mẫu “copy”. Sau đó không lâu,Bumsuk Choi quyết định theo học ngành thiết kế thời trang tại Tokyo và nhanh chóng đưa cái tên General Idea đến với thế giới tại Tuần lễ thời trang New York Thu Đông 2009.

10.Gentlemonster

Thương hiệu này cống hiến cho ngành thời trang cao cấp những chuyên môn về kĩ thuật sản xuất kính mắt. Sau khi bắt tay với những thương hiệu thời trang nam Hàn Quốc hàng đầu, cácthiết kế tầm trung của Gentlemonster thật sự gây được những cơn chấn động trong làng thời trang và rất được yêu mến bởi cả những nhân vật nổi tiếng lẫn các trendsetter (nhân vật tạo xu hướng). Gần đây nhất, Gentlemonster đã hợp tác với công ty giải trí YG, chủ quản của G-Dragon, PSY và 2NE1, đồng thời thường xuyên làm việc với các nghệ sĩ lớn khác để thiết kế ra những items cực chất và độc nhất.

11.grafik:plastic

Một nhãn hiệu kính mắt khác mà bạn không thể bỏ qua, đó là grafik:plastic. Cái tên có chút hài hước này mang đến những sản phẩm kính mắt đầy màu sắc mà giá cả lại rất phải chăng. Đặc biệt các loại kính của grafik:plastic có thể tháo rời nhiều bộ phận giúp bạn dễ dàng “mix &match”. Các thiết kếcủa thương hiệu không quá “thời trang” và họ thuê cả những người rất bình thường để làm đại diệnthương hiệu. grafik:plastic hiện đang mở rộng hệ thống cửa hàng bán lẻ của mình trên toàn thế giới đồng thời tham dự triển lãm tại các hội chợ ở New York.


12. Human Potential

Được biết đến trong làng thời trang nam Hàn Quốc với các họa tiết mang hơi hướng graphic design với những thiết kế dày dặn trong phom dáng, Human Potential được nhiều ngôi sao hàng đầu thế giới cũng như các nhân vật tạo ra xu hướng trong ngành thời trang chọn lựa. Đáng chú ý nhất có thể kể đếnA$AP Rocky hay Big Sean.

13.J KOO

Trong những ngày đầu tiên,J KOOđược biết đến là một thương hiệu chuyên thiết kế các items dành riêng cho phái nữ. Lần đầu tiên thương hiệu xuất hiện cùng các thiết kế cho nam giới trong bộ sưu tập Xuân Hè 2014 tại Tuần lễ thời trang Paris. Điều tạo nên sự khác biệt cho J KOO là các họa tiết đậm, sặc sỡ và những hình bóng cách điệu, tuy nhiên vẫn giữ được vẻđiềm tĩnh cho người mặc.

14. LEATA

Các thiết kế của LEATA là sự pha trộn tinh tế giữa tinh thầnthể thao, cảm hứng quân đội và workwear (lấy cảm hứng từ phục trang lao động) để tạo nên khái niệm tối ưu hóa trong phong cách của nam giới.

15.LIFUL

LIFUL đã tạo ra sức hút mạnh mẽ đối với làng thời trang qua Lookbook thời trang Xuân Hè 2013. Với đặc trưng là tagline “minimal garments”, các mẫu thiết kế của hãng hoàn toàn không có tính phô trương, điều đó chứng minh rằng với những items đơn giản cũng có thể khiến bạn trở thành các đầu tàuxu hướng. LIFUL đã tiết chế tất cả những tiểu tiết không cần thiết tuy nhiên vẫn mang lại cho người mặc trải nghiệm mới mẻ và độc đáo với những mảng vá trái tone màu.

16.Nohant

Thương hiệu Nohant được biết đến như là một trong những thương hiệu sáng tạo trong công cuộc cách tân những kiểu dáng trang phục cổ điển Hàn Quốc. Thương hiệu mang lại một làn gió mới, hiện đại và tinh tế cho cả thời trang nam và nữ.

17.TONYWACK

TONYWACK tự định vị mình đại diện cho những sản phẩm thời trang “reasonably priced”, là cái tên đầu tiên mà người ta nghĩ đến khi muốn chọn những thiết kế đáng giá. Đây là một trong những thương hiệu được đánh giá là phát triển nhanh nhất trong số những thương hiệu cùng triết lí thiết kế.

Bài viết: Quang Trưởng – Dan Linh (Tạp chí Phái Mạnh – ELLE Man)

Bài viết mới nhất

8 phát hành giày thể thao ấn tượng sắp ra mắt (1-11/12/2020)

Đầu tháng 12/2020, tâm điểm thế giới giày thể thao xoay quanh 2 đại kình địch Nike và adidas. Nếu…

2 days ago

12 bộ phim gia đình và tình yêu kinh điển cho mùa lễ hội

Giáng Sinh và năm mới đã cận kề, đây cũng là thời điểm để đoàn viên bên gia đình và…

2 days ago

Cách lựa chọn cỡ cà vạt phù hợp với suit

Ít người biết rằng kích cỡ cà vạt là một trong những yếu tố có thể ảnh hưởng đến tính…

3 days ago

Binz – Biểu tượng thời trang của Rap Việt

Được yêu thích bởi phong cách âm nhạc "ăn chơi" cực kỳ bắt tai, hiện tại, Binz đã và đang…

6 days ago

Phong cách Techwear – Những tips cơ bản trong cách phối

Phong cách techwear là một xu hướng đã nhanh chóng phổ biến trong vài năm qua. Dù không quá bùng…

1 week ago

Tình trạng lỗ chân lông to và cách khắc phục

Lỗ chân lông to là điều khiến những ai biết biết trọng và ưa thích chăm chút ngoại hình cảm…

1 week ago