Gợi ý thực đơn ăn sáng cho chàng trai bận rộn

27/10/2015, 07:00 AM

Đừng tra tấn dạ dày bằng cách bỏ bữa sáng vì chỉ 10 phút là đã đủ cho một món ăn nhẹ mà dinh dưỡng. Hãy cùng xem thực đơn ăn sáng mà ELLE MAN gợi ý sau đây.

Rất nhiều thực đơn ăn sáng có thể được chuẩn bị chỉ trong vài phút
Rất nhiều thực đơn ăn sáng có thể được chuẩn bị chỉ trong vài phút

Bộ Y tế từng rất nhiều lần khuyến cáo về an toàn thực phầm của thức ăn lề đường. Vì vậy, thay vì mua chúng, hãy tự làm cho mình một bữa sáng nhanh gọn cung cấp năng lượng cho cả buổi làm việc. Chỉ với một chút hiểu biết về chế độ dinh dưỡng, ngay cả nam giới cũng có thể chế biến thực đơn ăn sáng thông minh từ các loại thực phẩm giàu năng lượng với hương vị tuyệt vời.

Mức độ năng lượng không được quyết định bởi lượng thức ăn của bạn. Những gì chứa trong đồ ăn quan trọng hơn nhiều. Trong một phân tích, các nhà nghiên cứu Brazil xác định rằng thông tin dinh dưỡng của thực phẩm kiểm soát khoảng 75% năng lượng chúng ta nhận được. Tất nhiên, điều đó không có nghĩa ăn nhiều là không quan trọng. Nhưng nếu bạn muốn hiệu quả, dinh dưỡng nên là nền tảng của bữa sáng của bạn.

Hãy thử ngay những thực đơn ăn sáng sau đây cho tuần này.

Bánh mì kèm đậu đỏ và trứng

Thực phẩm bao gồm: 2 lát bánh mì, đậu đỏ đóng hộp, 1 quả trứng và phô mai

Bánh mỳ kèm đậu đỏ và trứng chiên
Bánh mì kèm đậu đỏ và trứng chiên

Trong lúc chờ làm nóng lại bánh mì và đậu đỏ, bạn có thể chiên trứng cùng chút muối. Cuối cùng chỉ cần phết bơ lên lát bánh và ăn cùng trứng chiên và đậu nóng sốt!

Mỗi phần ăn này chứa: 379 calories, 16g protein, 55g carbohydrates, 10g chất béo, 7g chất xơ

Bánh mì kèm chuối, bơ đậu phộng và một ly sữa

Thực phẩm bao gồm: 2 lát bánh mì, 1 ly sữa ít béo, bơ đậu phộng, 1 quả chuối thái lát.

Nếu muốn no hơn, có thể đảo thêm một quả trứng bác để thêm vào phần ăn
Nếu muốn no hơn, có thể đảo thêm một quả trứng bác để thêm vào phần ăn

Đừng nghi ngờ công dụng của một trái chuối nhỏ bé. Bên cạnh việc chẳng mất thời gian nấu nướng, bộ 3 bánh mì – chuối – bơ đậu phộng này còn cung cấp nguồn nhiên liệu tuyệt vời cho cả buổi sáng của bạn. Cuối cùng, hãy kết thúc bữa sáng bằng một ly sữa thơm ngon – một trong những nguồn protein tự nhiên tuyệt vời!

Mỗi phần ăn này chứa: 490 calories, 30g protein, 80g carbohydrates, 17g chất béo, 12g chất xơ

5 nguồn thực phẩm chứa nhiều protein cho bữa ăn nhẹ

ELLE Man gợi ý các loại thực phẩm chứa nhiều protein có nguồn gốc từ thực vật như hoa quả, các loại hạt và cách kết hợp chúng với những bữa ăn nhẹ...

Hỗn hợp trái cây, sữa chua và ngũ cốc

Thực phẩm bao gồm: các loại trái cây tươi cắt miếng, 1 hộp sữa chua, ngũ cốc

Bữa sáng ngon mắt và ngon miệng
Bữa sáng ngon mắt và ngon miệng

Để tiết kiệm thời gian, bạn có thể chuẩn bị trước trái cây bằng cách cắt miếng và bỏ tủ lạnh từ tối hôm trước. Buổi sáng, chỉ cần trộn trái cây cùng sữa chua và ngũ cốc là xong! Một bát hỗn hợp như thế này hiện nay đang rất phổ biến và được ưa chuộng bởi những người ăn chay bởi mùi vị không hề nhạt nhẽo mà lại mang đến nhiều dinh dưỡng.

Mỗi phần ăn này chứa: 390 calories, 30g protein, 80g carbohydrates, 7g chất béo, 12g chất xơ

Pancake phết bơ đậu phộng và mứt trái cây

Thực phẩm bao gồm: bột bánh pancake, bơ đậu phộng, mứt trái cây

Tất cả các nguyên liệu có thể dễ dàng mua ở siêu thị
Tất cả các nguyên liệu có thể dễ dàng mua ở siêu thị

Bạn có thể tự pha bột pancake hoặc mua loại bột khô trộn sẵn tại các siêu thị, như vậy buổi sáng bạn chỉ cần hòa với chút nước và cho lên chảo. Món bánh là sự kết hợp hoàn hảo của đường tự nhiên từ mứt trái cậy và protein, chất béo lành mạnh từ bơ đậu phộng, giúp giảm nguy cơ tăng đường huyết của cơ thể.

Mỗi phần ăn này chứa: 440 calories, 20g protein, 50g carbohydrates, 17g chất béo, 2g chất xơ.

Bài: Hữu Tùng – Ảnh: Tư liệu