Khám phá bí quyết giảm cân giữ dáng của Marcus Guilhem

27/10/2016, 07:00 AM

[Tạp chí ELLE MAN – 9/2016] Những ngày đi công tác, cánh mày râu luôn bận bịu với nhiều cuộc họp cùng khối lượng công việc “khủng”. Khi du lịch, bia rượu và ăn uống không hợp lý cũng là thủ phạm của việc tăng cân. Cùng khám phá những bí kíp giữ cân của doanh nhân – diễn viên phim ‘Truy Sát” – Marcus Guilhem để kiểm soát cân nặng dễ dàng hơn.

Mang theo đồ thể thao

kham-pha-bi-quyet-giam-can-giu-dang-cua-marcus-guilhem-1

Trong hành lý đi công tác hay du lịch, Marcus Guilhem luôn chuẩn bị một bộ đồ thể thaođể có thể tranh thủ đến phòng gym khirảnh rỗi. Thiết kế đặc biệt cũng như chấtliệu mềm, mịn của trang phục thể thaogiúp thấm hút mồ hôi nhanh hơn. Điềunày giúp anh dễ kiểm soát thân nhiệt vàtránh trường hợp mồ hôi nhễ nhại tronglúc tập luyện. Tuy nhiên, cần chú trọngđến việc chọn giày thể thao. Phải hiểuthật rõ mục tiêu tập luyện trong chuyếnđi để chọn cho mình loại giày đúng chứcnăng. Giày đi bộ thường khá cứng, trongkhi giày chạy linh hoạt hơn, có thêm đệmđể xử lý các tác động mạnh hơn. Đặc biệt,tập luyện trong phòng gym với các hìnhthức đa dạng như cử tạ, chạy bộ với máy,căng cơ… luôn đòi hỏi phải có một đôi giàythật tốt.

Bổ sung thêm Protein

kham-pha-bi-quyet-giam-can-giu-dang-cua-marcus-guilhem-2

Bạn cần phải hiểu rõ rằng, tất cả các loạiprotein đều là thực phẩm chức năng, vìthế đều không đủ chất dinh dưỡng nhưmột bữa ăn hoàn chỉnh. Thông thường,dạ dày phải mất 3 giờ để tiêu hóa toàn bộthức ăn. Tuy nhiên, protein giúp hệ tiêuhóa làm việc nhanh hơn và chuyển hóathành protein cần thiết để nuôi cơ bắp.Với những ai đang đi xa dài ngày, khôngđảm bảo được lượng chất cần thiết trongmỗi bữa ăn thì việc sử dụng protein hoàntoàn có lợi cho việc giữ cơ bắp.

Ăn càng thanh đạm càng tốt

kham-pha-bi-quyet-giam-can-giu-dang-cua-marcus-guilhem-3

Thực phẩm đơn giản nhất để tìm thấytrong khi du lịch hoặc đi công tác với Marcus Guilhem là trứngvào bữa sáng, thịt gà hoặc cá với salad chobữa trưa, thịt gà nạc hay thịt nướng chobữa ăn tối với rau xanh. Một chén bông cảixanh chứa 3g chất đạm và lượng vitaminC, cung cấp 8% năng lượng cho một ngàyhoạt động của bạn. Bên cạnh đó, bông cảixanh còn rất giàu magie, nước và chất xơgiúp bạn no lâu. Theo Marcus, bông cảixanh giúp bạn no nhưng lại không nạp vàoquá nhiều năng lượng.

Uống đủ – ngủ đủ

kham-pha-bi-quyet-giam-can-giu-dang-cua-marcus-guilhem-4

Đừng quên uống nhiều nước và ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày, đặc biệt là khi đi xa. Khi chúng ta ngủ, cơ thể sẽ tiết ra nhiều hormone cần thiết cho cơ thể. Những hormone này có vai trò quan trọng trong việc tăng cường hệ miễn dịch, chống lại sự xâm nhập của nhiều loại virus, vi khuẩn gây bệnh. Vì vậy, hãy dành thời gian 6 – 8 tiếng ngủ mỗi ngày để cơ thể luôn được khỏe mạnh. Việc thay đổi thời tiết khi đidu lịch cũng là “thủ phạm” khiến bạn bịcảm cúm, ho, nhức đầu. Ngủ đủ giấc và bổsung đủ nước mỗi ngày giống như việc bạnđã uống đủ 1 viên thuốc đề kháng rồi.

Chọn phòng gym tại khách sạn

Điều này Marcus Guilhem chỉ khuyến khích vớinhững ai có nhu cầu tập thể dục với nhiềuloại dụng cụ như đẩy tạ, đạp xe, chạy bộtrên máy. Hầu hết các khách sạn chuẩn 4-5sao đều trang bị đầy đủ những thiết bị cơ bản nhất cho du khách khi nghỉ dưỡng tạiđây. Không quá khó khăn để tìm phòng tậptrong khách sạn, bạn hoàn toàn có thể tậpthể dục ngay khi về khách sạn hoặc khi vừangủ dậy. Đó cũng là cách mà Marcus hayáp dụng khi đi du lịch. Gắn bó với gym mộtthời gian dài, am hiểu các bài tập chuyênbiệt cho tay, vai, ngực, chân nên anh luôn dành thời gian tập luyện mặc dù đang đicông tác hay nghỉ dưỡng cùng gia đình.

Tập Cardio 30 phút đến 1 giờ

Bỏ tập thể dục, đến khi nào thì mất dáng?

Công việc dồn dập đến với bạn. Bạn quá bận rộn để tới phòng gym. Sau khi “bão” công việc đi qua, bạn cho rằng hãy còn sớm để tập thể dục lại: Cơ...

Ngay sau khi thức dậy, nên dành 30 phút-1 giờ cho bài cardio nếu bạn không cóthời gian để tập gym hoặc bơi lội, đi xeđạp, hoặc chạy trên bãi biển trong khi đinghỉ. Bài tập cardio, HIIT (bài tập cườngđộ cao ngắt quãng) là bài tập “nước rút”trong vỏn vẹn 4-5 phút, bắt buộc bạn phảitập với cường độ cao, nhanh, đúng nhịp,giúp đốt cháy năng lượng nhiều hơn gấp2 lần phương pháp truyền thống và hiệuquả đốt mỡ vẫn phát huy trong 12 tiếngtiếp theo, cải thiện hệ cơ xương, tuầnhoàn, quá trình chuyển hóa năng lượng…Bài tập không đòi hỏi quá nhiều dụng cụhoặc thời gian để thực hiện. Chỉ cần ápdụng đúng, bạn có thể hoàn toàn kiểmsoát được cân nặng của mình ngay cả khiđang đi xa.

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE