Tác động tích cực từ sự tĩnh lặng đối với chúng ta

02/12/2017, 17:00 PM

Sự tĩnh lặng thực sự là một điều gì đó xa xỉ đối với cuộc sống ngày nay và phần lớn nam giới sẽ mất đi sự tĩnh lặng cho riêng mình.

Bạn bắt đầu ngày mới bằng tiếng chuông báo thức quen thuộc, đi đến phòng tập thể dục, sau đó nhâm nhi một tách cà phê rồi đi đến văn phòng làm việc. Và cứ thế bạn lao người vào guồng máy công việc. Tất cả mọi thứ đều khiến bạn hối hả và đồng thời bạn đã đánh mất đi sự tĩnh lặng cho riêng mình. Theo một báo cáo từ Tổ chức Y tế Thế giới năm 2011 thì ô nhiễm tiếng ồn là “bệnh dịch hạch thời hiện đại”, và họ đã đưa ra một số bằng chứng thuyết phục về việc nếu chúng ta tiếp xúc trực tiếp với tiếng ồn quá nhiều sẽ gây nên những ảnh hưởng bất lợi đến sức khỏe của chúng ta.

su tinh lang - elle man credit rawpixel
Ảnh: Rawpixel

Thế kỷ 21 và khái niệm đàn ông Alpha kiểu mới

Thời gian trôi đi, những giá trị khái niệm truyền thống dần mai một và bị thay thế bởi những giá trị khái niệm mới, hợp thời hơn. Khái niệm đàn...

Theo một nghiên cứu sức khỏe được đăng trên tạp chí Heart đã chỉ ra rằng với hai phút yên tĩnh có thể giúp bạn thoải mái hơn so với việc nghe nhạc để thư giãn. Ngoài ra, sự tĩnh lặng còn giúp bạn gia tăng khả năng ghi nhớ tốt hơn. Theo Tạp chí Brain Structure and Functionthì nếu im lặng trong hai giờ liền thì có thể tạo ra các tế bào mới tác động lên một phần não phải để tăng cường trí nhớ. Một nghiên cứu khác từJAMA Internal Medicine sẽ khiến bạn bất ngờ hơn khi mà bộ môn thiền định ngoài việc giúp cho chúng ta tìm thấy được sự tĩnh lặng mà còn tạo ra những tác động tích cực đến sức khỏe. Bằng chứng là những người lớn tuổi gặp phải tình trạng mất ngủ kéo dài đã cảm thấy ít mệt mỏi và có thể đi vào giấc ngủ dễ hơn sau khi họ tiến hành thiền định.

Bonnie Marks, nhà tâm lí học tạiNYU Langone cho biết: “Khi nhập thiền, chúng ta sẽ tự tạo ra sự tĩnh lặng cho bản thân và cải thiện được những con đau nhức trong cơ thể, tất cả mọi người nên tạo ra sự tĩnh lặng trong 20 phút mỗi ngày, hoặc chỉ 10 phút cũng có thể giúp bạn giảm bớt căng thẳng và mệt mỏi. Tốt nhất là mỗi người nên lên kế hoạch cụ thể cho thời điểm mình sẽ thiền định, nhưng tốt nhất là vào sáng sớm hoặc là buổi trưa”.

su tinh lang - elle man credit rawpixel 2
Ảnh: Rawpixel

Nhiềucông ty sản xuất hiện nay cũng đang dần tạo ra những sản phẩm mang đến sự tĩnh lặng cho khách hàng của họ. Như công ty Buick, một thương hiệu chế tạo ô tô lâu đờicủaMỹ trực thuộc General Motors, họ đã nắm bắt được yếu tố đó và thừa nhận rằng khách hàng của họ đã dành một khoảng thời gian đáng kể trong xe hơi chỉ để né tránh mọi tiếng ồn bên ngoài và cần tìm sự tĩnh lặng cho bản thân. Chris Hay, giám đốc sản phẩm của công ty cho biết: “Tiếng ồn được xem là một mối nguy hại vì nó có thể gây ra tình trạng stress cho mọi người, đặc biệt là người dân ở những thành phố lớn.” Vì thế mà công ty Buick đã cho ra đời dòng xe Enclave Avenircócửa kính được thiết kế chuyên biệt để làm giảm tiếng ồn từ bên ngoài đến mức thấp nhất. Và Chris cũng cho hay “Sự khác biệt thực sự nằm ở cách chúng tôi thấu hiểu nhu cầu và tiếp cận đến khách hàng.”

Phẩm chất lý tưởng nào phụ nữ tìm kiếm ở một người đàn ông?

Khi yêu thì khó có thể cân đong đo đếm được từng mặt tốt xấu của đối phương. Nhưng bạn sở hữu được cả bảy phẩm chất lý tưởng dưới đây thì rất có...

“Cách ly khỏi tiếng ồn giúp bạn giảm thiểu mọi phiền nhiễu và có thể kết nối với những điều quan trọng hơn”, chia sẻ từ Liz Teran hiện đang là Giám đốc tiếp thị tại công ty sản xuất tai nghe Skullcandy. Dòng sản phẩm tai nghe mang tên Hesh 3 của họ sử dụng công nghệ riêng biệt để tối ưu hóa mức độ ảnh hưởng tiếng ồn từ bên ngoài và mang đến chất lượng âm thanh tuyệt vời.

su tinh lang - elle man credit conan_mizuta
Ảnh: conan_mizuta

Vậy là thế nàochúng tacó thể tìm kiếm hđược thời gian yên tĩnh trong cuộc đời một cách hiệu quả? Câu trả lời rất đơn giản: hãy lên lịch cụ thể để tạo ra sự tĩnh lặng của bản thân. Bắt đầu với những hành động như dành ra từ 10 đến 20 phút mỗi ngày để thiền định hoặc ngắt kết nối với thế giới bên ngoài bằng cách cài đặt điện thoại ở chế độ máy bay. Hoặc bạn cũng có thể giảm bớt sự căng thẳng bằng cách đơn giản như hít thở sâu và thở ra chậm 5 lần. Việc này cực kì hữu ích cho bạn trước khi tham gia một buổi phỏng vấn, thuyết trình hay trình bày quan điểm trước ông chủ.

Hưng Hồ (Tạp chí Phái mạnh ELLE Man, Nguồn tham khảo: Askmen.com)