Giám đốc Nghệ thuật của thương hiệu Lacoste, ông Felipe Oliveira Baptista, không ngừng bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với M/M Paris và luôn mong muốn có thể kết hợp biểu tượng cá sấu với thế giới quan độc đáo của hai nghệ sĩ tân thời này. Trong ba thập kỷ, M/M Paris đã chứng minh họ là những NTK tiên phong trong lĩnh vực nghệ thuật thị giác và nhận diện thương hiệu. Bộ đôi tài năng không làm việc trong một môi trường duy nhất. Thế giới màu sắc của họ trải dài từ thời trang sang âm nhạc, từ nghệ thuật đương đại đến sân khấu, từ trang trí nội thất cho đến nước hoa. Những trải nghiệm đa dạng mang đến cho M/M Paris góc nhìn bao quát nhưng cũng sâu sát nhất với tinh thần thời đại. Yohji Yamamoto, Nicolas Ghesquière, Balenciaga, Loewe hay JW Anderson là những cái tên từng làm việc với cặp đôi nghệ sĩ này. Và bây giờ là thương hiệu Lacoste.
Bảng chữ cái chính là đối tượng biểu đạt yêu thích của Mathias và Michael. Lẽ dĩ nhiên, cặp đôi vô cùng thích thú khi được trao quyền tái cấu trúc đường nét của biểu tượng cá sấu “từ A tới Z”. Dòng chữ “Lacoste” được thiết kế lại theo phong cách đồ họa độc đáo nhất từ trước tới nay. Chữ cái không còn là chữ cái nữa, thay vào đó, chúng mang kiểu dáng hình học với ngụ ý sắp xếp đầy tính sáng tạo: Chữ L tạo thành đuôi cá sấu còn chữ E cách điệu thành miệng cá sấu đang mở, không quên chút sắc đỏ mô tả chiếc lưỡi trong logo gốc. Diện mạo trẻ trung, đậm chất đương đại của “bộ nhận diện thương hiệu” mới được thể hiện trên tất cả sản phẩm trong BST lần này.
Các thiết kế mới xoay quanh bảng màu cổ điển của Lacoste như trắng, xanh navy, đỏ, xanh da trời và hồng flamingo. Logo Lacoste mới được thêu ở ngực trái của áo polo và ở vị trí trung tâm của chiếc áo len. Trong khi đó, áo thun unisex mang theo cả bảng chữ cái, nhưng chỉ có những chữ trong từ “Lacoste” mới được tô màu. Tất cả các hình ảnh đồ họa này cũng xuất hiện trên túi xách Anna.
Trong phiên bản giới hạn, những nghệ sĩ người Pháp đã tạo ra 7 chiếc áo thun polo đại diện cho 7 ngày trong tuần với 7 chữ cái trong “Lacoste”. Mỗi chiếc áo chỉ in một chữ cái ngoại cỡ duy nhất. Những chiếc hoodie màu xám nhạt hoặc màu đen trơn cùng với áo poncho in graphic bảng chữ cái kết hợp với họa tiết M/M Paris là điểm nhấn nổi bật cho BST này. Phụ kiện đi kèm bao gồm đôi sneakers trắng L.12.12 trang trí logo Lacoste xanh với đế đỏ nổi bật cùng một chiếc túi thể thao hình “cá sấu chữ cái”.
BST ra mắt từ ngày 24/10/2017 trên website lacoste.com và 15/11/2017 tại tất cả các cửa hàng Lacoste trên toàn thế giới.
—
Tạp chí Phái mạnh ELLE Man (hình ảnh: Lacoste)