Thể thao 26/02/2018

Tâm điểm giải bóng đá ngoại hạng Anh vòng 28 (2017/18)

Bài ELLE Team

Vòng 28 giải bóng đá ngoại hạng Anh diễn ra với sự kịch tính và hấp dẫn. Liverpool trở lại mạnh mẽ, M.U giải tỏa tâm lý thua trận trước Chelsea, Tottenham chật vật đánh bại Crystal Palace là những điểm nổi bật.

Liverpool trở lại mạnh mẽ tại vòng 28 bóng đá ngoại hạng Anh

bong da ngoai hang Anh - ELLE Man -1

Liverpool đứng trước hoài nghi về thực lực từ sau khi Coutinho ra đi, thế nhưng những gì mà các cầu thủ thể hiện trong trận đấu gặp West Ham trên sân Anfield là minh chứng rõ ràng nhất rằng The Kop đang trở lại thậm chí còn mạnh mẽ hơn. Liverpool chiến thắng 4 – 1 nhờ công của Emre Can (’29), Mohamed Salah (51’), Roberto Firmino (’57) và Sadio Mané (’77). Chiến thắng này giúp Liverpool giành được ba điểm nhưng không thể chiếm lấy vị trí số 2 của M.U.

‘Voi rừng đệ nhị’ tỏa sáng
bong da ngoai hang Anh - ELLE Man -2

Ảnh: Thể thao & Văn hóa

M.U và Chelsea gặp nhau trong một bối cảnh cả hai đội bóng đều có phong độ thất thường. Trong hiệp 1, Chelsea chơi thế trận ‘cửa trên’ khi liên tiếp tạo ra được những tình huống nguy hiểm. Đến phút 32, từ một pha phối hợp phản công với Eden Hazard, Willian đi bóng quyết đoán và dứt điểm lạnh lùng làm tung lưới De Gea. Chỉ 7 phút sau, từ một pha ban bật trước khung thành của Courtois, Lukaku thâm nhập vòng cấm nhận banh từ Martial để dứt điểm gọn gàng cân bằng tỉ số hòa 1 – 1. Hiệp hai diễn ra với lối chơi chặt chẽ hơn từ cả hai đội. Mãi đến phút 75, từ một pha đi bóng kỹ thuật Lukaku tạt bóng từ cánh phải để rồi Lingard nhạy bén chọn vị trí đánh đầu làm tung lưới Chelsea. Kết quả 2 – 1 được duy trì đến hết trận đấu. Chiến thắng trước Chelsea giúp M.U đòi lại vị trí thứ 2 trên BXH bóng đá ngoại hạng Anh.

“Một tấc không đi, một ly không rời”

bong da ngoai hang Anh - ELLE Man - 3

Ảnh: talkSport

Đón tiếp Stoke City trên sân nhà King Power, Leicester City quyết tâm giành được 3 điểm. Ngay từ những phút đầu tiên, ‘Bầy Cáo’ dâng cao đội hình tấn công tìm kiếm bàn thắng thế nhưng Stoke City đã chơi một thế trận cảnh giác cao độ. Thế nhưng phút 43, Shaqiri nhận đường chuyền từ Joe Allen rồi tung cú cứa lòng đánh bại thủ môn Kasper Smeichel mở tỉ số cho The Stoke. Mãi đến phút thứ 77 Leicester mới có bàn gỡ tỉ số do thủ môn Butland phản lưới nhà. Hai đội kết thúc trận đấu bằng việc chia điểm với tỉ số chung cuộc 1 – 1.

Rửa hận thành công

bong da ngoai hang Anh - ELLE Man -4

Ảnh: Daily Star

Quyết tâm rửa hận sau trận thua 2 – 3 trước Everton lượt đi, Watford “nuôi thù” đánh bại Everton trên sân nhà Vicarage Road. Everton dù có hàng công nhỉn hơn nhưng vẫn không thể có bàn thắng mở tỉ số ở hiệp một. Bất ngờ xảy ra khi bước sang hiệp hai Watford chơi lấn lướt và có thế trận vây hãm khung thành Everton. Phút 79, Deeney tung cú sút không thể cản phá hạ gục thủ môn Pickford đem về 3 điểm quý giá giúp Watford giữ vị trí thứ 10 trên BXH bóng đá ngoại hạng Anh 2017/18, áp sát Everton với cách biệt 1 điểm.

Một cho tất cả
bong da ngoai hang Anh - ELLE Man -5

Ảnh: vnbongda

Tottenham tưởng như sẽ có một ngày thi đấu nhàn hạ trước một Crystal Palace yếu kém. Song, mọi chuyện lại đi ngược với kịch bản đã định. Tottenham phải mất đến 88 phút thi đấu chính thức để có thể có bàn thắng mở tỉ số do công của Harry Kane từ một pha phạt góc. The Spur gặp quá nhiều khó khăn để có thể triển khai thế trận tấn công dù Crystal Palace phải thi đấu với đội hình dự bị là chủ yếu. Tottenham tung ra 14 cú sút nhưng chỉ 4 trúng đích, kiểm soát bóng đến 77% và được hưởng phạt góc 13 quả. Kết thúc trận đấu, Tottenham giành được 3 điểm với tỉ số chung cuộc 1 – 0.

Chờ đợi thư hùng

bong da ngoai hang Anh - ELLE Man -6

Ảnh: League Live

Các cặp đấu khác vòng 28 giải bóng đá ngoại hạng Anh 2017/18 diễn ra với kịch bản vô cùng hấp dẫn và kịch tính. Hudderfields đánh bại West Brom 2 – 1, trận đấu giữa Bournemouth và Newcastle có đến 4 bàn thắng chia đều cho hai đội, Burnley và Southampton hòa nhau 1 – 1 trong khi Brighton có chiến thắng đậm đà 4 – 1 trước Swansea. Vòng đấu 28 vẫn chưa kết thúc do cặp đấu cuối cùng giữa Arsenal – Manchester City sẽ diễn ra vào ngày 02/03/2018. Tuy nhiên, cuộc đua giành chức vô địch đã đến hồi ngã ngủ khi Manchester City dẫn đầu bảng xếp hạng với 72 điểm, nhiều hơn đội xếp thứ hai là M.U 13 điểm và một trận chưa đấu.

Vòng 5 FA Cup: Kẻ chiến thắng mới là kẻ mạnh

Manchester City bất ngờ bị loại khỏi sân chơi FA Cup do để thua tối thiểu trước Wigan. Những cái tên bước tiếp vào vòng Tứ kết đến nay gồm: Wigan, Southampton, M.U, Brighton, Chelsea và Leicester. Tottenham vẫn còn bỏ ngõ khả năng góp mặt trận tứ kết khi phải đá lại Rochdale ngày 01/03/2018. Tương tự, Swansea vẫn còn một trận đấu lại trước Sheffield Wednesday.

Trên đây là những điểm nổi bật của giải bóng đá ngoại hạng Anh, ELLE Man sẽ tiếp tục cập nhật thông tin mới đến quý độc giả.

__

Minh Phong (Tạp chí Phái mạnh ELLE Man, ảnh tham khảo)

 

cùng chuyên mục

No more