Thể thao 16/04/2018

Tâm điểm bóng đá ngoại hạng Anh vòng 34 (2017/18)

Bài ELLE Team

Vòng 34 giải bóng đá ngoại hạng Anh đã chứng kiến Manchester City lên ngôi vô địch một cách xứng đáng và thuyết phục cùng Pep Guardiola mặc cho lời bàn tán ra vào của giới truyền thông và chuyên môn nhắm vào bản thân ngay từ đầu mùa giải.

Thiên tài đi đâu cũng sẽ là thiên tài

bong da ngoai hang anh - ELLE Man - 1

Ảnh: Manchester City

Việc để thua Manchester United vừa qua trong khuôn khổ vòng 33 giải bóng đá ngoại hạng Anh không còn đáng để nhắc lại khi Manchester City đã chính thức trở thành tân vương của Premiere League mùa giải 2017/18 sớm trước 4 vòng đấu. Thể hiện lối chơi bản lĩnh và sức mạnh của nhà vô địch, Manchester City dù phải đôi công với một Tottenham ‘máu mặt’ cũng đã là người mở tỉ số trước nhờ công của Jesus ở phút 22. Chỉ 3 phút sau, Gundogan nâng tỉ số lên 2 – 0 cho đội khách sau tình huống penalty gây tranh cãi. The Spurs phải đợi đến phút thứ 42 mới có bàn thắng cho mình và người lập công là Eriksen để rồi phút 72 Raheem Sterling là người kết liễu Tottenham với bàn thắng cho riêng mình từ đó giúp Manchester City chính thức lên ngôi vương sớm. HLV Pep Guardiola nhận được vô số lời khen ngợi và lời chúc mừng từ giới chuyên môn lẫn truyền thông sau chức vô địch xứng đáng này.

Thành Manchester không chỉ có màu đỏ

bong da ngoai hang anh - ELLE Man - 2

Ảnh: Manchester United

Manchester United đã phải ‘ngậm ngùi’ chào đón tân vương cùng thành phố theo cách không thể cay đắng hơn: thất bại trước đội bóng cuối bảng West Brom với tỉ số tối thiểu. Manchester United đã chi ra tổng cộng 107 triệu bảng Anh để đem về Lukaku và Sanchez trong kỳ thay đổi nhân sự nhưng kết quả không được như mong muốn bởi phong độ phập phù của cả tập thể đội bóng – nguyên nhân chính khiến ‘Quỷ Đỏ’ hụt hơi trong cuộc đua giành chức vô địch bóng đá ngoại hạng Anh với người hàng xóm. Thầy trò HLV Mourinho giờ đây chỉ còn hướng đến vị trí top 4 và chiếc Cúp FA như là những mục tiêu quan trọng nhất mà họ có thể làm được.

Chờ ngày tái sinh

bong da ngoai hang anh - ELLE Man - 3

Ảnh: Liverpool FC

Liverpool tiến rất sát vị trí thứ 2 trên BXH của ‘Quỷ Đỏ’ sau đại thắng 3 – 0 trước Bournemouth thuộc khuôn khổ vòng 34 giải bóng đá ngoại hạng Anh. Liverpool sớm giành được thế chủ động và tạo lập thế trận áp đảo ngay sau khi tiếng còi khai cuộc được cất lên. Lần lượt Mane, Salah và Firmino ghi tên mình lên bảng điện tử ở các phút thứ 7, 69 và 90. Chiến thắng này không chỉ có ý nghĩa về mặt tập thể mà còn về mặt cá nhân – Mohamed Salah chính thức trở thành cầu thủ thứ 8 ở Premiere League cán mốc 30 bàn thắng trong một mùa giải. Cầu thủ người Ai Cập đã trở thành linh hồn của The Kops và việc ba lần giành danh hiệu ‘Cầu thủ xuất sắc nhất tháng’ ở Premiere League đã nói lên quá rõ cái tầm của anh ở Anfield. Thầy trò HLV Jurgen Klopp còn có thể tiến xa hơn ở đấu trường châu Âu khi họ giành vé vào bán kết UEFA Champion League để gặp AS Roma – một đội bóng trở lại vòng bán kết của đấu trường châu lục sau 34 năm vắng bóng.

Ngược vòng ngoạn mục
bong da ngoai hang anh - ELLE Man - 4

Ảnh: Chelsea Football Club

Chelsea có màn lội ngược dòng kịch tính trước Southampton với tỉ số 3 – 2 trên chính sân nhà của đối thủ. Tadic và Bednarek thay nhau lập công giúp Southampton vượt lên dẫn trước với 2 bàn thằng ở phút 21 và 60. Chelsea phải đợi đến phút thứ 70 mới có bàn thắng đầu tiên của trận đấu từ pha dứt điểm quyết đoán của Oliver Giroud. Eden Hazard có công quân bình tỉ số 2 – 2 ở phút 75 và chỉ ba phút sau, Oliver Giroud đã có cho mình cú đúp ở trận đấu từ đó nâng tổng số bàn thắng khi ra sân từ băng ghế dự bị lên 19 – xếp sau Jermain Defoe với 24 bàn thắng. Chelsea cũng không còn mục tiêu nào ở Premiere League mà họ có thể thực hiện, ngay cả việc lọt vào top 4 cũng trở nên khó khăn khi xếp trên họ là một Tottenham đang thăng hoa cùng khoảng cách 7 điểm.

Chết dần, chết mòn

bong da ngoai hang anh - ELLE Man - 5

Ảnh: Daily Mail

Arsenal đã trải qua một mùa giải bóng đá ngoại hạng Anh ngập ngụa trong thất bại và thất vọng – 33 trận, thắng 16, hòa 6, thua 11, xếp vị trí thứ 6 với 54 điểm. ‘Giáo sư’ vẫn chưa có dấu hiệu sẽ rời đi mặc dù làn sóng những CĐV giận dữ muốn ‘phế truất’ ông tăng đột biến vào giữa mùa giải. Thất bại 2 – 1 vừa rồi trước New Castle cũng chỉ là một giọt nước rót vào đại dương mênh mông của sự thất vọng của NHM và cả đội bóng. Arsenal cần thêm thời gian, ít nhất là hết mùa giải, để thay đổi mới hoàn toàn đội bóng mà điều đầu tiên BLĐ nên cân nhắc có lẽ là nhân sự ở chiếc ghế nóng tại Emirates.

Trên đây là những tin tức nổi bật của vòng 34 giải bóng đá ngoại hạng Anh, ELLE Man sẽ tiếp tục cập nhật thông tin mới đến các quý độc giả.

__

Minh Phong (Tạp chí Phái mạnh ELLE Man, ảnh: tổng hợp)

cùng chuyên mục

No more