Xu hướng 21/10/2021

Burberry Open Spaces – hành trình của trí tưởng tượng tự do

Bài Tri Duc

Burberry ra mắt chiến dịch mới ‘Burberry Open Spaces’, cuộc hành trình thông qua sự tự do của trí tưởng tượng. Khi chúng ta dám ước mơ, các khả năng là vô tận – chúng ta khám phá ra những  thực tại mới, phá vỡ rào cản và tìm được tự do vượt khỏi mọi giới hạn. 

“Tự do cho phép chúng ta sáng tạo, dám ước mơ, dám trở thành bất kỳ điều gì hoặc bất kỳ ai. Burberry, cũng như tôi, đã mang một tinh thần tự do từ cốt lõi ngay những bước khởi đầu. Chiến  dịch lần này tôn vinh tinh thần phiêu lưu mạo hiểm, kết nối chúng ta với nhau cùng thế giới tự nhiên. Vượt qua ranh giới và theo đuổi những khả năng vô tận cũng như nhìn về tương lai và kết  nối tất cả chúng ta”, Riccardo Tisci, Giám đốc Sáng tạo.

 

Burberry ra mắt chiến dịch mới ‘Burberry Open Spaces’, cuộc hành trình thông qua sự tự do của trí  tưởng tượng. Khi chúng ta dám ước mơ, các khả năng là vô tận – chúng ta khám phá ra những  thực tại mới, phá vỡ rào cản và tìm được tự do vượt khỏi mọi giới hạn. 

Tinh thần tiên phong đã là một phần di sản của thương hiệu ngay từ những ngày đầu thành lập.  Thomas Burberry đã phát minh ra chất vải gabardine và tạo ra những chiếc áo khoác ngoài mang  đậm tính biểu tượng để giúp mọi người thoải mái hoạt động ngoài trời và tự do khám phá những  không gian và địa điểm mới. Tinh thần này được thể hiện qua một câu nói của nhà sáng lập của  Thomas Burberry, không ngừng truyền cảm hứng và được thấm nhuần trong các bộ sưu tập đến  tận ngày hôm nay: “Cố định trong từng trang phục của Burberry chính là tự do”.

Ý

Burberry Open Spaces

Thế giới đang mở ra một lần nữa, chiến dịch lần này khám phá tinh thần tự do qua lăng kính trẻ trung, đầy thơ mộng. Đối với những thước phim của chiến dịch, Riccardo đã hợp tác trong việc sáng  tạo và chỉ đạo nghệ thuật với Megaforce để hiện thực hóa câu chuyện. Bộ phim mang đến bốn cá  nhân táo bạo, những người có đam mê khám phá và tinh thần phiêu lưu, họ đã đưa chúng ta vào một cuộc hành trình giữa vẻ đẹp tự nhiên của vùng nông thôn nước Anh. Tinh thần nhị nguyên đã xóa nhòa ranh giới thực và ảo. 

Họ dịch chuyển xuyên qua các mảng trường, bay lên phá vỡ nguyên tắc lực trọng trường. Những  góc nhìn mới được hé mở khi họ nhảy và uốn lượn qua những khu rừng cao chót vót. Và ngay lúc họ lướt qua mặt hồ, những trở ngại từ các nguyên tố và thế giới tự nhiên đang bị chính họ thách  thức. 

Tại cuối cảnh mơ siêu thực này, bốn nhân vật đến với nhau bằng từ tính, trở thành một thực thể bay xuyên qua bầu trời, hợp nhất lại trong sự khác biệt của họ. Một biểu tượng cho tính liên kết của  các yếu tố trong tự nhiên. 

Bộ ảnh tĩnh, do Ewen Spencer chụp, tiếp tục tôn vinh thế giới bên ngoài. Các hình ảnh mô tả những  cá thể trong phim, được quay từ nhiều góc độ khác nhau bao quanh bởi sự quyến rũ của thiên  nhiên. 

Những uớc mơ, thiên nhiên và tính cá thể hợp nhất trong cuộc hành trình đi vào sự tự do từ trí  tưởng tượng của chúng ta. 

Megaforce, sáng tạo nội dung và đạo diễn phim chia sẻ: “Chúng tôi đã có rất nhiều niềm vui làm việc cùng  với nhau trong chiến dịch này – như được thể hiện rõ nét trong tác phẩm! Với bộ phim này,  chúng tôi đã lên ý tưởng tôn vinh sự phấn khởi  của tinh thần tự do, tình yêu thiên nhiên và sức  mạnh đoàn kết. Đây chính là những khái niệm luôn có trong từ điển của Burberry và phản ánh  được truyền thống khám phá thế giới bên ngoài  của nhà mốt. Chúng tôi muốn truyền tải những  định nghĩa này và cũng là một cảm giác rất hạnh  phúc khi chứng kiến những điều trong trí tưởng  tượng của chúng tôi trở thành hiện thực.” 

Ewen Spencer, nhiếp ảnh gia: “Burberry đồng nhất với phong cách Anh và  những khoảnh khắc văn hóa đặc trưng được  định hình bởi giới trẻ Anh Quốc, chiến dịch đã  mở ra một góc nhìn đầy triển vọng về những tiềm  năng cùng sự lạc quan đã bao hàm trọn vẹn tinh  thần này”

Burberry Open Spaces

Burberry Open Spaces

Burberry Open Spaces

(La) Horde, biên đạo múa: “Chúng tôi thực sự rất vui khi được tái cộng  tác cùng Riccardo và Megaforce với thước  phim mới của Burberry. Một tập thể mang  đến một trải nghiệm sáng tạo đầy phong phú  và vô hạn định. Không do dự, chúng tôi đã  nhân cơ hội để cùng họ tạo ra vũ đạo của  riêng chiến dịch mới này. Tại đây, chúng tôi  đã được tự do mơ mộng và không cần khoan nhượng với kiến trúc sáng tạo đã  định sẵn.  

Giấc mơ là cách thực tế nhất để tồn tại. Dám mơ là tiếp cận một nhận thức khác về chính bản thân chúng ta ở một khoảng thời gian  tách biệt không có giới hạn. Dám bay là thách thức trọng lực một cách đầy thơ  mộng, nâng bổng cơ thể chuyển động tự do. 

Kết thúc của bộ phim rất quan trọng đối với chúng tôi. Đó là một khoảnh khắc mạnh mẽ,  ngưng động tình yêu nơi tất cả các nhân vật  đoàn kết trong một đoạn cao trào, một cái  ôm cuối cùng, bởi vì họ không muốn rời xa  sau tất thẩy những gì họ đã cùng nhau khám  phá và trải qua. Như một cuộc hẹn sớm ở bìa rừng, cơ thể chúng ta đã sống lại trong  thước phim này, chạy đua với mặt trời để không bao giờ ngủ. Như một tự do mới tìm  thấy. Được ở cạnh nhau một lần nữa.” 

Burberry Open Spaces

Burberry Open Spaces

Burberry Open Spaces

Tạp chí Phái mạnh ELLE Man

Hình ảnh: Ewen Spencer/Burberry

No more