Chắc hẳn một tín đồ giày sneaker đã quá quen thuộc với những cụm từ “Sneakerhead” (tạm dịch: thần kinh giày). Những “thần kinh già y” hiện nay không những đơn thuần nghiện giày sneaker mà còn ưa chuộng bất cứ tác phẩm nào được tạo tác từ snekaer. Và những chiếc mặt nạ độc nhất và dị biệt được tạo ra từ sneaker đang là xu hướng hiện hành đang rất được ưa chuộng, chúng tựa như những tác phẩm nghệ thuật dù giá thành là cực kỳ cao. Nghệ thuật gia Gary Lockwood – chủ sở hữu của thương hiệu mặt nạ sneaker Freehand Profit đình đám – là một ví dụ điển hình.
Gary Lockwood là một nhà thiết kế kiêm nghệ sĩ đến từ California, ông mang trong mình một niềm đang mê mãnh liệt với giày sneaker và văn hóa Hip Hop. Riêng cái tên Freehand Profit đã được ông lựa chọn bởi sự ảnh hưởng mạnh mẽ từ văn hóa graffiti. Năm 2010, Lockwood bắt đầu tự tay dựng lên sự nghiệp chế tạo mặt nạ của mình với dự án MASK365.
(Ảnh: Freehand Profit)
Cho tới thời điểm hiện tại, ông đã sở hữu và thiết kế hơn 100 chiếc mặt nạ, mỗi chiếc chỉ có một bản và mang vẻ độc nhất của riêng mình. Từng chiếc mặt nạ này mất đến 6 tuần để hoàn thành và có trị giá đến hàng nghìn đô. Bởi sự độc đáo và chất lừ của Freehand Profit, nhiều ca sĩ và rapper nổi tiếng còn đặt làm những chiếc mặt nạ cho riêng mình.
Tuy được bán với mức giá cắt cổ, vẫn có những chiếc mặt nạ mà Lockwood đã bán ra với giá thấp hơn. Nhưng dù cho những chiếc mặt nạ có mức giá nào đi nữa, thì chúng luôn trong tình trạng hết hàng.
Hãy cùng ELLE Man khám phá những chiếc mặt nạ độc lạ này nhé!
—
Elena Nguyễn (Tạp chí Phái Mạnh ELLE Man, tham khảo hình ảnh: Freehand Profit)