Xu hướng 03/09/2018

6 thiết kế giày thể thao nổi bật cuối tháng 8/2018

Bài ELLE Team

Đến hẹn lại lên, danh sách giày thể thao ấn tượng ra mắt cuối tháng 8/2018 là cuộc "trẫy hội" của những đôi Chunky sneaker đến từ nhiều nhiều thương hiệu lớn như New Balance, adidas YUNG-96, Superme,...

Trong tuần cuối cùng của tháng 8/2018, xu hướng giày thể thao “Chunky shoes” không có dấu hiệu hạ nhiệt mà còn bùng nổ hơn bao giờ hết.  Từ những ông lớn như Nike, adidas, Fila,… đua nhau cho ra đời những sneakers với thiết kế đế hầm hố như Air Jordan 3 JTH “Bio Beige”, FILA Mindblower, adidas YUNG 96… cho đến thương hiệu thể thao Under Armour cũng “góp vui” với tân binh UA Forge 96.  Hãy để ELLE Man giới thiệu 6 thiết kế giày thể thao ấn tượng nhất cuối tháng 8/2018!

1. Supreme x Nike SB Gato

Gía bán lẻ tham khảo: 110 USD

Ngày phát hành: 30/8

Thương hiệu đình đám Superme đã bắt tay cùng Nike cho ra 4 thiết kế giày thể thao với tên gọi Gato, dành cho bộ môn bóng đá trong nhà. Đây cũng là những thiết kế nằm trong BST Thu/Đông 2018 của thương hiệu Streetwear này.

giày thể thao - elle man (28)
Ảnh: Hypebeast

Thay vì sử dụng bộ đế gum chunky hầm hố như những đôi giày skate trước, phiên bản collab sở hữu đế giữa cushion màu trắng đẹp mắt kết thúc với phần đế cao su nâu quen thuộc.

giày thể thao - elle man (25)
Ảnh: Hypebeast

Phần upper được làm bằng da dê cao cấp, nhấn nhá thêm đường sọc, nằm bên hông giày quanh dấu Swoosh trắng. Đôi giày thể thao sở hữu 4 colorways: đen, đỏ, trắng và xanh.

giày thể thao - elle man (26)
Ảnh: Hypebeast
giày thể thao - elle man (27)
Ảnh: Hypebeast

2. Under Armour UA Forge 96

Gía bán lẻ tham khảo: 150 USD- 230 USD

Ngày phát hành: 31/8

Được mệnh danh là thương hiệu thể thao luôn đổi mới, cuối tháng 8 này Under Armour trở lại với chiến binh sneakers UA Forge 96.

giày thể thao - ELLE Man (4)
Ảnh: Hypebeast

Khoác lên mình tone màu xám dịu mắt, UA đã khéo léo kết hợp nhiều chi tiết màu sắc khác nhau như: xanh dương ở phần gót, đệm màu trắng, các chi tiết màu đen nằm ở phần upper và đế giữa.

giày thể thao - ELLE Man (3)
Ảnh: Esquire

Từ trước đến nay, đối tượng mục tiêu của Under Armour đang tập trung vào các vận động viên chuyên nghiệp và nữ giới. Tuy nhiên, với phiên bản UA Forge 96 mang phong cách Chunky sneaker hiện hành, phải chăng đây là một hướng đi mới của thương hiệu đánh vào phân khúc lifestyle?

giày thể thao - ELLE Man (2)
Ảnh: Esquire

3. FILA Mindblower

Gía bán lẻ tham khảo: 134 USD

Ngày phát hành: 31/8

Sau khi tung ra thị trường 40 thiết kế FILA Mindblower classic giới hạn, thương hiệu thời trang thể thao Ý đã trở lại sân chơi với phiên bản retro Mindblower với màu phối mới “Đen, trắng, đỏ”.

giày thể thao - ELLE Man (16)
Ảnh: Hypebeast

Đôi giày mang phong cách cổ điển, được thiết kế đơn giản, mang hình bóng của những phiên bản trước. Chi tiết logo “FILA” quá khổ nằm bên thân giày và cả midsole vẫn được giữ được nguyên và luôn luôn phát huy tác dụng tạo ra dấu ấn thương hiệu mạnh mẽ. Phần Upper làm từ da lộn và được bao phủ một màu đen.

giày thể thao - ELLE Man (17)
Ảnh: Hypebeast

Để tạo nên điểm nhấn, FILA đã thêm sắc đỏ và trắng vào phần logo nằm ở lưỡi gà, gót sau, đế ngoài cao su của giày.

giày thể thao - ELLE Man (18)
Ảnh: Hypebeast

4. New Balance’s X-90 “Modern Essentials”

Gía bán lẻ tham khảo: 134 USD

Ngày phát hành: 31/8

Được khơi nguồn cảm hứng từ xu hướng Chunky đang thịnh hành, New Balance đã sáng tạo nên phiên bản X-90, với tên gọi “Mordern Essentials”.

giày thể thao - elle man 1
Ảnh: Hypebeast

Đôi giày thể thao X-90 là sự kế thừa nét tinh hoa của các mẫu giày 99x của thập niên 90 bao gồm 990v3, 991, 992 và 993. Phần upper sở hữu chất liệu knit tạo ra độ đàn hồi cực tốt, mang đến sự thoải mái, thoáng mát nhất cho người dùng.

giày thể thao - ELLE Man (20)
Ảnh: Hypebeast

Trên nền trắng sạch sẽ, New Balance đã “trẻ hóa” X-90 với nhiều màu sắc nổi bật như hồng, đỏ, xanh dương, cùng cách phối màu mảng khối mang đến cho người mang vẻ ngoài tươi mới cho người mang.

5. adidas YUNG-96

Gía bán lẻ tham khảo: 134 USD

Ngày phát hành: 31/8

Xu hướng Chunky sneaker chưa có dấu hiệu hạ nhiệt trong tháng 8 này, tiếp nối sự thành công của “người anh” YUNG-1, thương hiệu 3 vạch cho ra mắt tân binh adidas YUNG-96. Phiên bản YUNG- 96 mang cảm hứng từ những di sản của adidas sở hữu thiết kế runner của những năm 90.

giày thể thao - ELLE man 764
Ảnh: Hypebeast

Phần upper được làm bằng lưới mesh kết hợp với da nubuck cao cấp, được thiết kế với nhiều lớp chồng lên nhau làm tăng độ hầm hố và chắc chắn cho đôi giày. Phiên bản retro này sở hữu hai bản phối: Đen/ trắng và trắng.

giày thể thao - ELLE Man 90
Ảnh: Hypebeast

Nếu phiên bản trắng đen đựa chia làm hai phần rõ rệt tạo ra nên nét độc đáo cho thiết kế thì phiên bản “all white” mang đến cái nhìn sạch sẽ, tươm tất và cực kỳ hiện đại. Nếu bạn là một fan của dòng giày thể thao “Dad shoes” đừng quên thêm một đôi adidas YUNG-96 vào BST của mình!

giày thể thao - ELLE Man 98
Ảnh: Hypebeast
giày thể thao - ELLE Man 65
Ảnh: Hypebeast

6. Air Jordan 3 JTH “Bio Beige”

Gía bán lẻ tham khảo: 200 USD

Ngày phát hành: 28/8

Một lần nữa giới điệu mộ đứng ngồi không yên khi hoàng tử nhạc Pop Justin Timberlake tiếp tục bắt tay cùng Nike cho ra phiên bản. Air Jordan 3 JTH “Bio Beige”.

giày thể thao - ELLE Man (12)
Ảnh: Hypebeast

Da là chất liệu được sử dụng nhiều nhất trong phiên bản này. Từ phần upper được làm từ da màu nâu cao cấp, dây giày và các họa tiết cũng được làm từ da. Chi tiết màu đen được làm từ da voi làm tăng sự sang trọng của đôi sneakers này.

giày thể thao - ELLE Man (11)

Ảnh: Hypebeast

Trong phiên bản này nam ca sĩ chú trọng vào các tiểu tiết như thêm thắt các chữ cái “Higher” ở phần mắt cá chân, hai dòng chữ “Fame is a lie” và “ Stress is cruel” ở tấm lót. Đôi giày thể thao Air Jordan 3 JTH “Bio Beige” chắc chắn sẽ là quả bom lớn trong dịp cuối tháng 8 vừa qua.

giày thể thao - ELle man
Ảnh: Hypebeast
giày thể thao - ELLE Man (13)
Ảnh: Hypebeast

 

Xem thêm:

11 thiết kế giày thể thao “đế khủng” nổi bật đầu năm 2018

Xu hướng giày thể thao Chunky: 12 thiết kế nổi bật giữa năm 2018

 

Bài: Nhật Lệ (Theo Tạp chí Phái mạnh ELLE Man, tham khảo: Hypebeast, Esquire)

No more