Xu hướng 06/05/2019

6 phát hành giày thể thao ấn tượng nhất tuần (29/4 – 5/5/2019)

Bài ELLE Team

Thế giới giày thể thao từ 29-5/4 là sự góp mặt của nhiều thiết kế khủng như collab giữa NEIGHBORHOOD x adidas UltraBOOST Pack "cool ngầu" với hai sắc màu đen và trắng hay Vans cho chào Hè rực rỡ với BST Kakao Friends x Hyunye x Vans. Đây cũng là thời điểm Y-3 RUNNER 4D II tái xuất với diện ngoại mới. 

Và vẫn như thường lệ, hãy để ELLE Man giới thiệu 6 phát hành giày thể thao ấn tượng nhất tuần cuối cùng của tháng 4 và đầu tháng 5 vừa qua (29/4 – 5/5/2019).

1. NEIGHBORHOOD x adidas UltraBOOST Pack

Ngày phát hành: 29/4

Gía bán lẻ tham khảo: 200 USD

Nếu là một tín đồ của thời trang đường phố, chắc hẳn cái tên NEIGHBORHOOD không còn là cái tên xa lạ đối với bạn.

giày thể thao - ELLE MAN (12)
Ảnh: Sneakernews.

Cuối tháng 4/2019, adidas một lần nữa bắt tay cùng thương hiệu thời trang đường phố Nhật Bản cho ra mắt phiên bản collab với hai màu: trắng và đen. Khác với người tiền nhiệm, phần lưỡi gà và miếng lót giày được thay thế chất liệu da, chi tiết này giúp đôi giày trở nên sành điệu và sang trọng hơn.

giày thể thao - ELLE MAN (13)
Ảnh: Sneakernews.
giày thể thao - ELLE MAN (14)
Ảnh: Sneakernews.

Điểm nổi bật của phiên bản nằm ở họa tiết sấm chớp nằm trên phần toebox. Hai màu trắng và đen càng tăng thêm sự “cool ngầu” cùa đôi giày. Một điều đáng tiếc phiên bản collab này chỉ được phát hành độc quyền tại Nhật Bản với mức giá 200 USD.

2. Alife x adidas Consortium Nizza Hi

Ngày phát hành: 3/5

Gía bán lẻ tham khảo: 120 USD

Hè này, thương hiệu thời trang đường phố Alife đã kết hợp với adidas mang phiên bản Consortium quay trở lại sau một thời gian dài vắng bóng. Đôi giày thể thao Consortium trong lần tái xuất này vẫn giữ nguyên sự tối giản với chất liệu vải canvas có màu trắng sạch sẽ. Điểm nhấn nhá duy nhất trên đôi giày thể thao nằm ở logo Alife trên phần upper và midsole.

giày thể thao - ELLE MAN (31)
Ảnh: Sneakernews.

Để đôi sneakers không quá mờ nhạt, adidas đã trang trí những chiếc vòng tay TPU nhiều sắc màu có chức năng tháo lắp quanh cổ giày, tạo sự linh hoạt cho người mang.

Ảnh: Sneakernews.
Ảnh: Sneakernews.
giày thể thao - ELLE MAN (26)
Ảnh: Sneakernews.
giày thể thao - ELLE MAN (32)
Ảnh: Sneakernews.

Đơn giản, tinh tế và không kém phần sáng tạo, phiên bản collab Alife x adidas Consortium Nizza Hi là đôi giày thể thao có thể mang linh hoạt mọi hoàn cảnh.

giày thể thao - ELLE MAN (2)
Ảnh: Sneakernews.
giày thể thao - ELLE MAN (1)
Ảnh: Sneakernews.
giày thể thao - ELLE MAN (18)
Ảnh: Sneakernews.

3. Y-3 RUNNER 4D II

Ngày phát hành: 2/5

Gía bán lẻ tham khảo: 600 USD

Nhắc đến cái tên Yohji Yamamoto giới điệu mộ sẽ nghĩ ngay đến phiên bản Y-3 Runner trứ danh đã tạo dựng được chỗ đứng cũng như phát triển mạnh mẽ trong suốt 10 năm qua. Trong cuối tháng 4 này, NTK xứ phù tang đã mang Y3 quay lại với màu phối xám/ trắng mới.

giày thể thao - ELLE MAN (24)
Ảnh: Sneakernews.
giày thể thao - ELLE MAN (23)
Ảnh: Sneakernews.

Thoạt nhìn, đôi giày thể thao sở hữu thiết kế dạng sock-line ôm chân người mang, thiết kế là sự hòa hợp giữa phong cách cổ điển và hiện đại. Nét hiện đại thể hiện qua việc NTK sử dụng chất liệu Primeknit cao cấp kết hợp hệ thống buộc dây to bản.

Ảnh: Sneakernews.
Ảnh: Sneakernews.
giày thể thao - ELLE MAN (19)
Ảnh: Sneakernews.

Ngoài ra, điểm nổi bật của đôi giày còn nằm ở bộ đệm Futurecraft 4D đình đám. Với tái xuất đầy ngoạn mục này, siêu phẩm Y-3 Runner 4D II có giá lên đến 600 USD.

4. Nike Metcon 4 XD “Patches”

Ngày phát hành: 3/5

Gía bán lẻ tham khảo: Đang cập nhật

Chủ đề quân đội luôn là nguồn cảm hứng bất tận đối với ngành thời trang nói chung và ngành sản xuất sneakers nói riêng. Trong BST Xuân/Hè 2019 Nike mang phiên bản Nike Metcon 4X trở lại với vẻ ngoài bụi bặm đậm chất lính.

giày thể thao - ELLE MAN (22)
Ảnh: Sneakernews.

Đôi giày được trang trí bởi nhiều sticker biểu tượng cho quân đội hay các hình dán có các dòng chữ “Just do it”, “training”, “just do it again” mang đến sự trẻ trung, hiện đại cho đôi sneakers.

GIÀY THỂ THAO - ELLE 09713
Ảnh: Sneakernews.

Điểm đặc biệt những hình sticker này có thể tháo lắp dễ dàng. Phần upper của đôi giày được làm bằng vải mesh thoáng khí kết hợp với công nghệ Nike Flywire có các sợi dây nhỏ như cáp giúp cho đôi giày dẻo dai và linh hoạt hơn. Bộ đệm lót gót giày được TPU mang đến sự ổn định khi vận động.

5. Kakao Friends x Hyunye x Vans Collection

Ngày phát hành: 3/5

Gía bán lẻ tham khảo: Đang cập nhật

Để chào đón mùa Hè rực rỡ, Vans bất ngờ bắt tay cùng nghệ sĩ Hàn Quốc Hyunye cho ra mắt BST giày thể thao đầy sắc màu. BST bao gồm các thiết kế quen thuộc: Slip-On, Era và Old Skool (phiên bản cổ cao và thấp), được lấy cảm hứng từ các nhân vật trong phần mềm trò chuyện Kakao.

giày thể thao - ELLE MAN (5)
Ảnh: Sneakernews.

Những sắc màu rực rỡ như cam, tím, xanh dương,…đước sử dụng triệt để mang lại hứng mùa Hè đậm nét. Một chi tiết thú vị dành riêng cho các fan của đất nước Hàn Quốc là các nhân vật dễ thương Kakao Friends sẽ xuất hiện trên sản phẩm lần này. Phiên bản Era được phủ màu cam, phủ họa tiết Kakao Friends vẽ tay của Hyunye và hình ảnh Apeach được giấu trên lưỡi.

giày thể thao - ELLE MAN (7)
Ảnh: Sneakernews.

Sk8-Hi được làm bằng vải bạt màu tím và da lộn, với chân dung gia đình Kakao Friends được làm lại của Hyunye ở bên cạnh.

giày thể thao - ELLE MAN (9)
Ảnh: Sneakernews.
giày thể thao - ELLE MAN (8)
Ảnh: Sneakernews.
giày thể thao - ELLE MAN (6)
Ảnh: Sneakernews.

Cuối cùng, Slip-On được in một mẫu bàn cờ vẽ tay màu xanh và trắng ở mặt trước và mặt sau, và có ván trượt bé ở gót chân và đế ngoài.

giày thể thao - ELLE MAN (11)
Ảnh: Sneakernews.
giày thể thao - ELLE MAN (10)
Ảnh: Sneakernews.

6. New Balance M1500PRT

Ngày phát hành: 4/5

Gía bán lẻ tham khảo: 200 USD

Nhân dịp kỷ niệm 30 năm của đôi giày thể thao New Balance M1500, thương hiệu giày đến từ Boston trình làng phiên bản New Balance M1500PRT đầy ấn tượng.

giày thể thao - ELLE MAN 12 (7)
Ảnh: Sneakernews.

Được sản xuất tại Anh, đôi giày thể thao tạo được ấn tượng mạnh với họa tiết sắc màu trên phần upper.

GIÀY THỂ THAO - ELLE MAN IO
Ảnh: Sneakernews.
giày thể thao - ELLE MAN 12 (1)
Ảnh: Sneakernews.

Để tạo sự cân bằng về sắc màu, New Balance đã sử dụng màu đen, kết hợp chi tiết trắng cho phần midsole và màu nâu cho phần đế. Lưỡi gà được in tên thương hiệu và xuất xứ của đôi giày “Made in England”.

giày thể thao - ELLE MAN 12 (8)
Ảnh: Sneakernews.

Mặc dù bản New Balance M1500PRT mang đậm phong cách retro nhưng đôi giày vẫn thể hiện sự trẻ trung và hợp thời đại với các họa tiết sắc màu: xanh, đỏ, trắng và đen.

giày thể thao - ELLE MAN 12 (3)
Ảnh: Sneakernews.

Xem thêm:

5 phát hành giày thể thao ấn tượng (22 – 28/4/2019)

5 phát hành giày thể thao ấn tượng (15 – 21/4/2019)

Bài: Nhật Lệ Tham khảo ( Tạp chí Phái Mạnh ELLE Man, tham khảo: Hypebeast, Esquire)

No more