Xu hướng 31/12/2018

6 thiết kế giày thể thao nổi bật tuần cuối cùng của tháng 12/2018

Bài ELLE Team

Thế giới giày thể thao tuần cuối cùng của năm 2018 là cuộc tranh tài của nhiều phiên bản "đỉnh cao" như: Vans x Ray Polanco Jr "Off The Sticker", Fear of God x Nike Air Skylon II, adidas x Size? x Colnago và đây cũng là thời điểm chứng kiến sự trở lại của adidas YEEZY BOOST 700 V2 “Static”, Air Jordan 4 “Tattoo”,..trong những màu áo mới.

Danh sách giày thể thao tuần cuối tháng là cuộc đua tranh tài của những phiên bản collab kết hợp cùng các nhà bán lẻ lớn như: CONCEPTS x Nike Kyrie 5 “Ikhet”, adidas x Size? x Colnago Kamanda, Fear of God x Nike Air Skylon II,… Và vẫn như thường lệ, hãy để ELLE Man giới thiệu 6 thiết kế giày thể thao ấn tượng của tuần cuối cùng của năm 2018 vừa qua!

1. VANS X RAY POLANCO JR “OFF THE STICKER”

Ngày phát hành: 24/12

Gía bán lẻ tham khảo: 55 USD

Nhà tư vấn nhiếp ảnh gia/ nhà tư vấn sáng tạo Ray Polanco Jr kết hợp Vans cho ra mắt phiên bản collab mang tên “Off The Sticker”. Trên nền vải canvas quen thuộc, logo của Vans được in tràn toàn bộ phần upper.

giày thể thao - elle man (9)
Ảnh: Hypebeast

Đơn giản nhưng tạo ra hiệu ứng mạnh mẽ. Pack giày sở hữu 2 màu đen và đỏ là lựa chọn hoàn hỏa cho những ai yêu thích sự đơn giản, tinh tế.

giày thể thao - elle man (2)
Ảnh: Hypebeast

2. CONCEPTS x NIKE KYRIE 5 “IKHET”

Ngày phát hành: 25/12

Gía bán lẻ tham khảo: 130 USD

Trong tháng 12 này, nhà bán nhà bán lẻ Concepts ở Boston, Massachusetts bắt tay cùng Nike cho ra mắt phiên bản Concepts x Nike Kyrie 5 “Ikhet”. Đôi giày thể thao được lấy cảm hứng từ hình xăm Hamsa của cầu thủ bóng rổ  Kyrie Irving.

giày thể thao - elle man (7)
Ảnh: Hypebeast

Phối màu mới này được lấy cảm hứng từ buổi chiều tím hoàng hôn trên kim tự tháp Giza ở Ai Cập.

giày thể thao - elle man 8716
Ảnh: Highsnobiety

Phần upper sỡ hữu màu be tượng trưng cho cát sa mạc hòa hợp với màu tím của đế như đang mô phỏng lại màu hoàng hôn phản chiếu từ kim tự tháp.

giày thể thao - ELLE MAN 1
Ảnh: Sneakernews

Ngoài ra để chủ đề được rõ rang hơn, Nike cùng giám đốc sáng tạo của Concepts- eon Point đã thêm vào nhiều chi tiết thú vị.

Dấu swoosh bên hông được thiết kế sáng tạo, mang bóng hình của kinh tự tháp. Hệ thống Flytrap, logo Concepts kết hợp cùng logo KI, biểu tượng đôi mắt The Eye of Ra phía sau gót,..những chi tiết này kết hợp một cách hài hòa và tạo cảm giác liên tưởng đến thời “Ai Cập Cổ Đại”.

GIÀY THỂ THAO -ELLE MAN 2
Ảnh: Sneakernews
giày thể thao - elle man 813r
Ảnh: Highsnobiety

3. FEAR OF GOD X NIKE AIR SKYLON II

Ngày phát hành: 27/12

Gía bán lẻ tham khảo: 150 USD

Jerry Lorenzo – nhà sáng lập Fear of God  tiếp tục hợp tác cùng Nike cho ra hai phiên bản Nike Air Skylon II.

giày thể thao elle man 9871
Ảnh: Highsnobiety

Phần upper kết hợp giữa da lộn (suede) và nubuck, một điều đặc biệt Nike đã thêm phần lưỡi gà được chất liệu thoát khí, với các lỗ thông hơi xuất hiện trên bề mặt.

giày thể thao -elle man 098765
Ảnh: Highsnobietysố

Để đôi giày bớt đơn điệu, Nike đã nhấn nhá thêm các chi tiết như: logo Fear of God sau gót theo kiểu chữ Skylon truyền thống, logo Swoosh đen đặt bên hông giày.

GIÀY THỂ THAO - ELLE MAN 98134
Ảnh: Highsnobiety

Màu sắc cũng góp phần khiến cho thiết kế này trở nên liền lạc hơn và tạo cảm giác như không có đường chỉ may nối giữa thân giày và đế ngoài.

giày thể thao - elle man 10983
Ảnh: Highsnobiety

4. AIR JORDAN “TATTOO”

Ngày phát hành: 29/12

Gía bán lẻ tham khảo: 225 USD

Air Jordan 4 “Tattoo” ra mắt lần đầu tiên vào Singles Day ngày 11/11 độc quyền tại Trung Quốc, cuối cùng phiên bản cũng được phát hàng trên toàn cầu với mức giá 190 USD. Đôi giày gây ấn tượng bởi những họa tiết bóng rổ được xăm nổi bật trên nền upper trắng.

GIÀY THỂ THAO -ELLE MAN 098134
Ảnh: Sneakernews

Ngoài ra, đôi giày còn là sự phối hợp khá hợp mắt của 3 tông màu đỏ, trắng và đen, kết hợp với bộ đệm Air nổi tiếng và một thiết kế cổ thấp huyền thoại của của dòng Air Jordan 4.

GIÀY THỂ THAO - ELLE MAN 0981
Ảnh: Sneakernews

So với những phiên bản gần đây, Air Jordan 4 “Tattoo” vượt trội hơn khi sở hữu những chất liệu da cao cấp, nubuck kết hợp cùng lưới.

GIÀY THỂ THAO - ELLE MAN 003
Ảnh: Sneakernews

Cao cấp, độc đáo và mang nhiều ý nghĩa, đôi giày xứng đáng là một thành viên mới trong BST giày của bạn.

GIÀY THỂ THAO -ELLE MAN 0104
Ảnh: Highsnobiety

5. ADIDAS x SIZE? x COLNAGO

Ngày phát hành: 29/12

Gía bán lẻ tham khảo: 165 USD , 115 USD

Sau Colnago Kamanda là một trong những nhà sản xuất xe đạp đua đường trường cao cấp được đến từ Ý. Size? là nhà bán lẽ có trụ sở ở Anh. Và phiên bản collab mới nhất của adidas là sự cộng hưởng giữa 3 cái tên đi đầu trong 3 lĩnh vực: giày thể thao, bán lẻ, sản xuất xe đạp.

giày thể thao - elle man (5)
Ảnh: Hypebeast

Bộ pack gồm hai mô hình: adidas Kamanda và Trimm Star, cả hai đôi giày thể thao được làm bằng da Ý cao cấp và được lấy cảm hứng từ những chiếc xe đạp Colnago hiện đại.

giày thể thao - elle man (6)
Ảnh: Hypebeast

Kamanda được cách điệu trên mô hình giày bóng đá được yêu thích vào những năm 80.

Ảnh: Hypebeast
Ảnh: Hypebeast

Đôi giày sở hữu bộ mờ mô phỏng hiệu hiệu ứng carbon của những khung xe đạp hiện đại.

giày thể thao - elle man (11)
Ảnh: Hypebeast
giày thể thao - elle man (13)
Ảnh: Hypebeast

Trimm Star được phát hành những năm 1985, có phần đế được làm từ cao su tái chế để mô phỏng lốp của những chiếc xe đạp những năm 70.

giày thể thao - elle man (10)
Ảnh: Hypebeast

Đây là một trong những đôi giày old shool được các nhiều người đạp xe yêu thích trong những năm 1980. Chi tiết 3 sọc màu đỏ được lấy cảm hứng từ màu sơn bóng loáng của những chiếc xe đạp Colnago.

giày thể thao - elle man (12)
Ảnh: Hypebeast
giày thể thao - elle man (14)
Ảnh: Hypebeast

Để đôi giày mang đậm tinh thần Ý, adidas đã thêm những đốm xanh ở phần đế để trọn vẹn thiết kế gồm 3 màu: xanh, đỏ, trắng- tượng trưng cho lá cờ của đất nước hình chiếc ủng.

6. ADIDAS YEEZY BOOST 700 V2 “STATIC”

Ngày phát hành: 29/12

Gía bán lẻ tham khảo: 300 USD

Sau một thời gian rò rỉ hình trên mạng của Yeezy Boost 700 V2, cuối cùng đôi sneaker này đã chính thức lên kệ ngày 29/12 và nhận được nhiều quan tâm của giới điệu mộ.

giày thể thao - elle man 16jpg
Ảnh: Highsnobiety

Vẫn thiết kế theo phong cách Chunky sneaker với bộ đế Boost hầm hố và nhiều chi tiết cut out ấn tượng, adidas Yeezy BOOST 700 V2 “Stalic” sở hữu phần upper màu xá và trắng, được làm bằng mesh, da tổng hợp và da lộn.

giày thể thao - elle man 3
Ảnh: Highsnobiety

So với những đôi Chunky sneaker trên thị trường, phiên bản này có vẻ “hiền” hơn trong phối màu, thiết kế. Đôi giày thể thao sở hữu những đường nét uốn lượn và các đường sọc chay hai bên thân nhẹ nhàng.

giày thể thao - elle man 14
Ảnh: Highsnobiety
giày thể thao - elle man 13
Ảnh: Highsnobiety

Hiện đại, tinh tế, bắt kịp xu hướng nhưng không quá hầm hố đó là những gì chúng ta có thể về đôi Sneaker Yeezy Boost 700 V2!

Xem thêm:

6 thiết kế giày thể thao nổi bật tuần 2 tháng 12/2018

6 thiết kế giày thể thao nổi bật tuần 3 tháng 12/2018

Bài: Nhật Lệ Tham khảo ( Tạp chí Phái Mạnh ELLE Man, tham khảo: Hypebeast, Esquire)

 

No more