Xu hướng 31/07/2018

7 thiết kế giày thể thao nổi bật nửa cuối tháng 7/2018

Bài ELLE Team

Bên cạnh adidas và Nike, cuộc chiến giày thể thao cuối tháng 7 chứng kiến sự trở lại của những thương hiệu Retro gạo cội như Vans, Converse và thậm chí là có sự tham gia của "bà đầm thép" tạp chí Vogue - Anna Wintour - để cho ra những bản collab đầy sắc màu bắt mắt nhất.

Đến hẹn lại lên, giày thể thao cuối tháng 7 là cuộc tranh tranh tài sôi nổi đến từ các cái tên danh tiếng như Nike, adidas, Converse, Vans,…Hãy để ELLE Man giới thiệu đến bạn 7 thiết kế giày thể thao nổi bật cuối tháng 7/2018!

1. Converse x JW Anderson Chuck Taylor Toy

Ngày phát hành: 19/7

Giá bán lẻ tham khảo: 140 USD- 150 USD

Đây là lần thứ hai nhà thiết kế J.W. Anderson hợp tác với thương hiệu giày Converse để cho ra đời bộ sưu tập mới dựa trên mẫu giày thể thao nguyên bản Chuck Taylor All Star 70.

giày thể thao - elle man (15)
Ảnh: Esquire

Được lấy cảm hứng từ tạo hình các món đồ chơi nhiều màu sắc của nghệ sĩ Ron Nagle, BST “Toy” sở hữu những đôi giày da bóng, nổi bật với hiệu ứng loang màu đẹp mắt.

giày thể thao - elle man (23)
Ảnh: Esquire

Điểm nhấn trong bộ sưu tập giày Converse lần này là phần phối màu lạ mắt mang phong cách thời trang những năm 80. Anderson đã rất “tinh nghịch” khi tạo nên những sợ dây giày to, xù xì, nhiều màu sắc và cộng với phần đế nhựa mờ có màu tương phản độc đáo.

giày thể thao - elle man (24)
Ảnh: Hypebeast

Mẫu giày cao cổ có sự pha trộn giữa ba màu đỏ, cam, vàng hoặc thuần một màu xanh quân đội…Trong khi mẫu giày thấp cổ lại có màu hồng, vàng tươi tắn và sắc tím cổ điển. Với sự trở lại với nhiều màu sắc mới mẻ, BST “Toy” là một luồng gió mới của thương hiệu giày Converse khiến nhà nhà săn đón nồng nhiệt trong Hè này.

2. Converse x JW Anderson Chuck Taylor Grid

Ngày phát hành: 19/7

Gía bán tham khảo: 120 USD

Tháng 7/2018 đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của Consverse khi liên tục cho ra đời những sáng tạo giày thể thao mới. Sau sự hợp tác đầy ăn ý mang tên (BST Toy), thương hiệu giày thể thao mọi thời đại – Coverse tiếp tục bắt tay cùng nhà thiết kế J.W. Anderson giới thiệu đến giới điệu mộ BST “Logo Grid”.

giày thể thao - elle man (13)
Ảnh: Esquire

Phiên bản này có vẻ “hiền hơn” BST Toy lần trước khi vẫn giữ nguyên thiết kế Chuck 70 và chất liệu canvas, đế cao su quen thuộc. Tuy nhiên, đơn giản nhưng không có nghĩa là mờ nhạt, những đôi chuck cổ cao nổi bật với màu đỏ tươi tràn đầy sức sống.

giày thể thao - elle man 975
Ảnh: Hypebeast

Thêm vào đó những chi tiết chữ in sắp xếp thành những ô vuông màu trắng tạo nên điểm nhấn nhá thú vị cho đôi giày.

3. adidas Sobakov

Ngày phát hành: 21/7

Gía bán tham khảo: 120 USD

Mặc dù World Cup đã khép lại với chiến thắng thuộc về đội tuyển Pháp, nhưng dư âm của sự kiện thể thao này vẫn còn đọng lại rất nhiều trong làng thời trang thế giới.

giày thể thao - elle man98
Ảnh: Hypebeast

Tiêu biểu vừa qua adidas giới thiệu ra một phiên bản adidas Sobakov, đây là một cái tên được lấy cảm hứng từ nước Nga. adidas Sobakov dựa trên thiết kế của đôi Samba và một số đôi giày bóng đá cổ điển. Phiên bản sở hữu phần đế Gum màu nâu nhạt quen thuộc, tuy nhiên được làm mới với những đường rảnh uốn lượn đẹp mắt.

giày thể thao - elle man (01)
Ảnh: Hypebeast

Phần upper màu đen được thiết kế với những đường vân chạy ngang thân, tương phản với logo 3 sọc màu trắng sắc chạy trên phần má ngoài. Lưỡi gà và phần gót của Sobakov được làm bằng da cao cấp. Phiên bản sở hữu 3 màu quen thuộc đó là: đen, trắng, gum.

giày thể thao - elle man 1

4. Air Jordan 1 High Zip AWOK

Ngày phát hành: 23/7

Gía bán tham khảo: 220 USD

Air Jordan 1 High Zip AWOK là phiên bản collab giữa “bà đầm thép” của tạp chí Vogue – Anna Wintour cùng với thương hiệu Jordan.

giày thể thao - elle man (32)
Ảnh: Esquire

Sở hữu thiết kế nguyên thủy, điểm khác biệt lớn nhất của đôi giày thể thao này đó là hệ thống dây truyền thống được thay bằng zip kéo màu bạc hiện đại.

giày thể thao - elle man (26)
Ảnh: Hypebeast

Để tạo nên dấu ấn thương hiệu của Vogue cũng như nữ tổng biên tập Vogue, Anna Wintour đã chủ ý thêm Tagline vơi dòng chữ  “Edited by Vogue” và  thêu chữ ký cá nhân “AWOK trên lưỡi gà. Siêu phẩm có hai màu phối nổi bật là trắng/ đỏ và đỏ “toàn phần”.

giày thể thao - elle man (31)
Ảnh: Hypebeast
giày thể thao - elle man (30)
Ảnh: Hypebeast

 

5. size? x Vans Style 36 “Patchwork”

Ngày phát hành: 27/7

Gía bán tham khảo: 92 USD

Sau một thời gian vắng bóng, Vans đã trở lại với phiên bản collab với thương hiệu bán lẻ nổi tiếng Size?. Phiên bản giày Vans lần này mang phong cách tươi sáng, đây có thể xem là bản hòa tấu của nhiều màu sắc trẻ trung.

giày thể thao - elle man (10)
Ảnh: Esquire

Phần upper được “chắp vá” từ những màu sắc nổi bậy như: hồng, tím, vàng, đỏ, xanh lá, xanh dương. Không chỉ phần upper nhiều màu, ngay cả đế cũng có đến 2 sắc xanh dương và đỏ. Phần đế tổ ong đặc trưng của vẫn được giữ vững trong thiết kế.

giày thể thao - elle man (12)
Ảnh: Hypebeast

Tuy nhiên, vẫn mang nét mới khi nhà thiết kế sắp xếp theo trật tự chữ cái Vans (màu xanh, đỏ) từ phần thân đến gót. Với thiết kế đơn giản, năng động, phiên bản collab mới này chắc chắn mang lại sự tươi trẻ cho người mang.

6. Off-White™ x Nike Air Presto (Black)

Ngày phát hành: 27/7

Gía bán tham khảo: 160 USD

Trong thế giới thời trang đầy phủi bụi streetwear, Off-white có lẽ là một trong những thương hiệu thời trang phát triển nhanh chóng và được săn đón nhiều nhất hiện nay.

giày thể thao - elle man (22)
Ảnh: Sneakernews

Phiên bản collab giữa Nike và Off-white  với hai màu trắng, đen khiến giới điệu mộ đứng ngồi yên. Đôi giày mang hứng thiết kế  Air Prestos sở hữu thiết kế với nhiều chi tiết mang tính biểu tượng cho thương hiệu OFF-WHITE như: tag cam, zip màu đỏ.

giày thể thao - elle man (20)
Ảnh: Sneakernews
giày thể thao - elle man (21)
Ảnh: Hypebeast

Phần gai bằng vải ở gót sau có chữ AIR cũng tạo nên nét thu hút cho thiết kế giày thể thao này.

7. A Kind of Guise x adidas UltraBOOST

Ngày phát hành: 28/7

Gía bán tham khảo: 250 USD

A Kind of Guise là một trong những cái tên tiếp theo trong dự án UltraBOOST Collective hợp tác với nhiều nhà thiết kế danh tiếng.

giày thể thao - elle man (3)
Ảnh: Hypebeast

Thoạt nhìn, đôi giày mang đến cảm giác tươi mát và nhẹ nhàng, thích hợp cho những chuyến đi khám phá. Phần upper được làm từ Prinkit êm ái, nổi bật với những đường gấp sóng lấy cảm hứng từ những vùng Địa Trung Hải.

giày thể thao - elle man (7)
Ảnh: Hypebeast

Phiên bản sở hữu màu be nhạt nhẹ nhàng kết hợp màu vàng chanh tươi mát, điểm xuyết những chi tiết da cao cấp làm tăng thêm sự sang trọng cho đôi giày. Thêm vào đó, hệ thống dây được được mở rộng, bao phủ một phần thân tạo nên điểm nhấn, mang đến nét hiện đại trong thiết kế.

giày thể thao - elle man (5)
Ảnh: Hypebeast
giày thể thao - elle man (9)
Ảnh: Hypebeast

Xem thêm:

7 tips mặc đẹp với giày thể thao cổ cao

7 thiết kế giày thể thao nổi bật nửa đầu tháng 7/2018

Bài: Nhật Lệ (Theo tạp chí Phái Mạnh ELLE Man, tham khảo: esquire, hypebeast)

cùng chuyên mục

No more