Xu hướng 17/07/2018

7 thiết kế giày thể thao nổi bật nửa đầu tháng 7/2018

Bài ELLE Team

Cứ mỗi tuần, mỗi tháng trôi qua giới điệu mộ lại có cơ hội được chiêm ngưỡng những siêu phẩm giày thể thao mới với kiểu dáng, tính năng vượt trội từ những ông lớn Nike, adidas, Jordan, Puma,....

Có một quy luật bất biến trong ngành sản xuất giày thể thao: Nếu bạn không sáng tạo ra giá trị mới, miếng bánh thị phần của bạn sẽ bị đối thủ ăn mất. Dựa trên triết lý sáng tạo đó, Nike chế tạo thành công bộ đệm Nike React để đối đầu với adidas Boost. Hãy để ELLE Man điểm qua những đôi giày thể thao ấn tượng nửa đầu tháng 7/2018!

1. NIKE REACT ELEMENT 87

Ngày phát hành: 13/7
Gía bán lẻ tham khảo: 160 USD
Xuất hiện lần đầu tiên tại sàn diễn Paris Fashion Week, phiên bản giày thể thao collab giữa Nike và Undercover gây được tiếng vang lớn, đồng thời trở thành tâm điểm của giới Streetstyle.

giày thể thao - ELLE Man (9)
Ảnh: Esquire

Thoạt nhìn đôi giày thể thao có thiết kế độc đáo, đặc biệt là bộ đế có kết cấu hình học lạ mắt. Phiên bản này sử dụng bộ đệm Nike React, đây là công nghệ đệm mới nhất của Nike. Công nghệ này là sự kết hợp giữa độ mềm mại, chống sốc tuyệt vời của Lunarlon và khả năng đàn hồi linh hoạt của Air Zoom.

giày thể thao - ELLE Man87
Ảnh: Sneakernews

Phần upper được bao bọc bởi lớp vải trong mờ, nhấn nhá thêm dấu Swoosh đậm màu bị cắt một phần ở bên hông. Chi tiết đắt giá phải kể đến lưỡi gà không đối xứng, tạo nên sự phá cách trong thiết kế.

giày thể thao - elle man 980
Ảnh: Sneakernews

 

2. ADIDAS ALPHABOUNCE INSTINCT

Ngày phát hành: 7/7
Gía bán lẻ tham khảo: 120 USD

Mới đây thương hiệu 3 vạch tiếp tục bổ sung tân binh Instinct vào đại gia đình adidas AlphaBOUNCE. Đây là dòng giày được đánh giá là ứng cử viên sáng giá để thay thế dòng sản phẩm UltraBoost huyền thoại.

giày thể thao - Elle man (3)
Ảnh: Sneakernews

Vẫn giữ phong cách thiết kế mạnh mẽ của người tiền nhiệm (cấu trúc sock-like, phần đế cao), tuy nhiên đôi giày thể thao AlphaBOUNCE Instinct vẫn mang trong mình những nét độc đáo riêng.

giày thể thao - Elle man (8)
Ảnh: Sneakernews

Phiên upper tạo ấn tượng mạnh mẽ với những đường rãnh lượn sóng bao phủ quanh giày. Phần đế thô dày mang hơi hướng Chunky sneaker đang làm mưa làm gió trong thời gian gần đây, làm tăng thêm sự chắc chắn cho bộ đế Bounce vốn dĩ đã rất vững chãi.

giày thể thao - ELLE Man1
Ảnh: Sneakernews

 

3. ADIDAS F/22 PRIMEKNIT “CORE BLACK”

Ngày phát hành: 6/7
Gía bán lẻ tham khảo: 140 USD

Sau sự thành công của hai phiên bản “Salmon” và “Trace Orange”, ông lớn adidas tiếp tục giới thiệu đến giới điệu một siêu phẩm “Core Black” với thiết kế full black.

giày thể thao - ELLE Man09
Ảnh: Hypebeast

Phần upper được làm từ chất liệu sợi Merino phối hợp với Primeknit thoải mái, tăng sự thông thoáng, linh hoạt cho đôi chân. Bên cạnh đó, phần đế  làm từ chất liệu EVA và polyurethane được đúc liền nguyên khối, tạo ra sự êm ái khi vận động.

giày thể thao - ELLE Man 98065
Ảnh: Sneakernews

 

4. ADIDAS YEEZY 500 “UTILITY BLACK”

Ngày phát hành: 7/7
Gía bán lẻ tham khảo: 220 USD

Siêu phẩm YEEZY 500 đã chính thức trở lại với màu áo mới mang tên “Utility Black”. Phần thân upper của giày vẫn là tổ hợp của những chất liệu cao cấp như da, lưới mesh và da lộn.

giày thể thao - ELLE Man (5)
Ảnh: Sneakernews

Khác với những phiên bản trước đều sử dụng tone màu nhạt như trắng, xám nhạt, màu be, và được xử lý theo hiệu ứng cũ kĩ, YEEZY 500 “Utility Black” mang một sắc đen mạnh mẽ, hiện đại.

giày thể thao - ELLE Man (7)
Ảnh: Sneakernews

Phiên bản adidas YEEZY 500 “Utility Black” tạo nên phong cách streetstyle mặn mà và đẳng cấp hơn cho người mang.

giày thể thao - ELLE Man (15)
Ảnh: Hypebeast

 

5. NIKE EXP-X14 “JUST DO IT”

Ngày phát hành: 6/7
Gía bán lẻ tham khảo: 130 USD

Nếu bạn muốn sở hữu một đôi giày chạy bộ “hợp thời trang’’ phiên bản Nike EXP -X14 sẽ là ứng cử viên sáng giá dành cho bạn. Chỉ mới ra mắt 6/7, ngay lập tức phiên bản giày thể thao chạy bộ này gây được sự chú ý nhờ kiểu dáng hiện đại cùng với công nghệ tiên tiến.

giày thể thao - ELLE Man (13)
Ảnh: Sneakernews

Đôi giày thể thao EXP-X14 là sự kết hợp giữa hai phiên bản là Zoom Fly và Epic React. Ngoài ra, phần thân upper được lấy cảm hứng từ phiên bản giày chạy cuối thập niên 1990s là Nike Zoom Drive. Ngoài chức năng năng chạy bộ, Nike EXP-X14 là đôi giày thích hợp cho phong cách thời trang hằng ngày.

giay the thao NIKE EXP-X14 JUST DO IT - elle man 1
Ảnh: sneakernews
giay the thao NIKE EXP-X14 JUST DO IT - elle man 2
Ảnh: sneakernews

6. BAPE BAPESTA “1st CAMO”

Ngày phát hành: 14/7
Gía bán lẻ tham khảo: 305 USD

Khi nhìn vào phiên bản Bape Bapesta “1st Camo”, chắc hẳn không ít người có suy nghĩ: “Phải chăng Nike đã thay áo mới cho đôi giày bóng rổ Nike Air Force 1 huyền thoại”? Nhưng thật ra đây là chế tác của một thương hiệu thời trang đường phố đến từ Nhật Bản.

giày thể thao - ELLE Man (10)
Ảnh: Esquire

Đây không phải lần đầu tiên BAPE xuất hiện với một phiên bản giày thể thao có rất nhiều nét tương đồng với một mẫu sneaker nổi tiếng khác.

giày thể thao - ELLE Man (11)
Ảnh: Sneakernews

Tuy nhiên khi quan sát kỹ, ta sẽ thấy những điểm khác biệt như logo ngôi sao trên phần Upper, nhiều chi tiết được thay đổi để phù hợp với thương hiệu: dấu Swoosh được thay bằng logo Bapesta, chữ “AIR” trên midsole đổi thành chữ “BAPE”.

7. NIKE AIR MAX 1 PREMIUM “DESERT CAMO”

Ngày phát hành: 5/7
Gía bán lẻ tham khảo: 103 USD

Được cảm hứng từ hoạ tiết Desert Camo, Nike phát hành phiên bản Nike Air Max 1 Premium đậm chất quân đội. Phần upper được được bao phủ toàn bộ bằng họa tiết Camo với tone màu nâu đất, tượng trưng cho vùng sa mạc đầy nắng gió.

giày thể thao - ELLE Man (21)
Ảnh: Sneakernews

Chất liệu vải cavas được sử dụng giúp họa tiết được lên màu rõ nét, nhấn nhá thêm logo Swoosh được làm từ chất liệu Nubuck có màu đen.

giày thể thao - ELLE Man (21)
Ảnh: Sneakernews

Xem thêm:

6 thiết kế giày thể thao nổi bật cuối tháng 6/2018

8 đôi giày thể thao tập gym được đánh giá cao nhất nửa đầu 2018

Bài: Nhật Lệ (Theo tạp chí Phái mạnh ELLE Man, tham khảo: hypebeast, esquire)

No more