Xu hướng 29/06/2018

6 thiết kế giày thể thao nổi bật cuối tháng 6/2018

Bài ELLE Team

Hòa chung nhịp đập bóng đá, thế giới giày thể thao cuối tháng 6/2018 trở nên vô cùng sôi động khi hai ông lớn Nike và adidas "ồ ạt" cho ra mắt phiên bản giày cải tiến ấn tượng.

Vào những ngày cả thế giới đang dõi theo từng trận đấu, đi đâu người ta cũng bàn luận về bóng đá. Như một lẽ tự nhiên, bóng đá trở thành nguồn cảm hứng lớn cho ngành thời trang và đặc biệt là ngành sản xuất giày thể thao. Hãy để ELLE Man cùng điểm qua những thiết kế giày thể thao nổi bật nửa cuối tháng 6/2018 nhé!

1. KITH x adidas Soccer: Chapter 3

Ngày phát hành: 29/6

Giá bán lẻ tham khảo: 200 USD – 220 USD

Trong không khí World Cup 2018 đang lan tỏa mạnh mẽ, Ronnie Fieg bắt tay cùng adidas cho ra đời hai phiên bản Ace 16+ Purecontrol UltraBOOST và Copa Mundial 18 UltraBOOST.

giày thể thao - ELLE Man (9)
Ảnh: hypebeast

Cả hai đôi giày thể thao này ra đời thể hiện sự tri ân của nhà thiết kế Ronnie Fieg đối với nước Mỹ và gợi nhắc sự kiện World Cup 1994 điễn ra trên đất nước này. Phiên bản Copa Mundial 18 UltraBOOST được làm từ da cao cấp và sở hữu màu vàng sang chảnh. Phần hông của đôi sneaker mang 3 màu sắc: xanh, trắng và đỏ, được lấy cảm hứng từ màu áo của đội tuyển quốc gia Hoa Kỳ.

giày thể thao - ELLE Man (3)
Ảnh: Sneakernews

Phiên bản Ace 16+ Purecontrol UltraBOOST sở hữu hai màu: màu đỏ và xanh trên vải Primeknit mềm mại và dường như thanh thoát hơn với logo “ba vạch” màu trắng.

giày thể thao - ELLE Man (1)
Ảnh: hypebeast

2. adidas Yung-1 “Hi-Res Orange” & “Chalk White”

Ngày phát hành: 21/6

Giá bán lẻ tham khảo: 120 USD

Tân binh YUNG-1, thuộc BST adidas x Dragon Ball Z, là minh chứng rõ ràng cho xu hướng giày thể thao “đế thô” chắc chắn sẽ ngày càng bùng nổ hơn nữa trong năm 2018.

giày thể thao - ELLE Man (10)
Ảnh: Esquire

Mặc dù được thiết kế theo phong cách retro, đôi giày thể thao này vẫn mang đến sự mới mẻ nhờ bản phối màu cam ấn tượng. Đôi giày là sự pha trộn nhiều sắc độ cam khác nhau: đế màu cam nhạt, các mảng da trên phần upper có màu cam trung tính và những mảng canvas nổi bật với sắc cam rực rỡ.

giày thể thao - ELLE Man13456
Ảnh: JustFreshKicks

Những điểm xuyết màu vàng và đen, mang đến sự cân bằng về màu sắc cho đôi giày thể thao này. Phiên bản khác của Yung 1 có bản phối màu dịu nhẹ hơn với 3 màu: trắng, đỏ. Chi tiết ba sọc quen thuộc cũng mang màu đỏ nổi bật.

giày thể thao - ELLE Man1345
Ảnh: Hypebeast

Và như Thunder Spectra của Puma hay M2K Tekno của Nike, đây là một trong những lựa chọn cho những thiết kế Chunky sneaker có giá phải chăng và mang dấu ấn thu hút không kém những cái tên Hypbeast như Yeezy 500, Balenciaga Triple S hay Louis Vuitton Archlight.

3. Air Jordan 12 “Michigan”

Ngày phát hành: 23/6

Giá bán lẻ tham khảo: 225 USD

Air Jordan 12 “Michigan” là kết quả sau một quá trình hợp tác của thương hiệu giày Jordan và trường Đại học Michigan. Vàng và xanh navy là hai sắc màu mang tinh thần và biểu tượng của trường Đại học và cũng là màu sắc chủ đạo của phiên bản giày này.

giày thể thao - ELLE Man (20)
Ảnh: hypebeast

Phần upper của đôi giày được phủ toàn bộ bằng màu xanh navy tươi mới, kết hợp sắc vàng của phần gót và phần bên trong càng làm đôi giày trở nên sang trọng. Trên lưỡi gà được in nổi bật chữ “M” viết tắt của Michigan hay miếng tag treo là những chi tiết đắt giá của siêu phẩm này.

giày thể thao - elle man 13
Ảnh: Hypebeast

4. adidas Continental 80

Ngày phát hành: 21/6

Giá bán lẻ tham khảo: 80 USD

Nếu bạn đang muốn tìm kiếm một đôi giày thể thao cổ điển (retro sneakers) với giá phải chăng từ thương hiệu “3 vạch”, adidas Continental 80 là một ứng cử viên sáng giá.

GIÀY THỂ THAO - elle man
Ảnh: Esquire Philippines

Thoạt nhìn đôi giày có vẻ ngoài giống phiên bản YEEZY Powerphase, tuy nhiên adidas Continental 80 vẫn sở hữu những nét riêng. Mô hình lấy cảm hứng từ thập niên 80, phần upper được làm từ chất liệu da cao cấp, được đục lỗ ở phần thân và phần đầu mũi giày mang đến sự thông thoáng.

giày thể thao - elle man 87
Ảnh: The Sole Supplier

Những đường kẻ đỏ, xanh navy là trở thành điểm nhấn, tạo nên phong cách đơn giản nhưng không quá đơn điệu cho đôi giày thể thao này. Các chi tiết bổ sung bao gồm thương hiệu Adidas trên lưỡi gà và đế ngoài cao su.

5. adidas EQT Support SK Primeknit Pack

Ngày phát hành: 29/6

Giá bán lẻ tham khảo: 120 USD

Từng là đôi giày thể thao tạo nên hiệu ứng mạnh mẽ vào những năm 90, EQT đã trở thành pháo đài vững chắc trong lòng người hâm mộ adidas. Trong tháng 6 này, adidas đưa EQT trở lại với bộ ba colorways đầy ấn tượng.

giày thể thao - elle man 098
Ảnh: Hypebeast

Vẫn giữ nguyên thiết kế mô hình của EQT, tuy nhiên phiên bàn mới được làm bằng công nghệ Primeknit có độ đàn hồi cao, thoáng khí và vô cùng dễ mang.

giày thể thao - ELLE Man (13)
Ảnh: hypebeast

Thiết kế sock-like không lưỡi gà nhẹ nhàng ôm trọn lấy bàn chân là một trong những điểm cộng lớn cho đôi giày thể thao này. Ba bản phát hành mới này là sự kết hợp hài hòa giữa 4 sắc màu: xanh lá cây, đen, trắng và xám

adidas-EQT-Support-SK-PK-Sub-Green-2
Ảnh: Modern Notoriety

 

6. Nike Kyrie 4 “Red Carpet”

Ngày phát hành: 26/6

Gía bán lẻ tham khảo: 120 USD

Phiên bản Nike Kyrie 4 “Red Carpet” ra đời để chào mừng bộ phim “Uncle Drew” của Kyrie Irving. Có thể xem Kyrie 4 là phiên bản “rực rỡ” nhất của Nike thời gian gần đây, khi toàn bộ đôi giày được phủ hoàn toàn bằng màu đỏ. Phiên bản sở hữu thiết kế mạnh mẽ với những đường gấp khúc, lượn sóng táo bạo trên phần đế và thân giày.

giày thể thao - ELLE Man (01)
Ảnh: Hypebeast

Tuy nhiên, Nike vẫn rất tinh tế khi thêm một lớp nhung màu đỏ ở viền cổ của đôi giày, tạo ra sự sang trọng cho người mang. Điểm nhấn của đôi Kyrie 4 còn thể hiện qua sắc vàng trên logo thương hiệu và kí hiệu ở lưỡi gà.

giày thể thao - ELLE Man (191)
Ảnh: Sneaker News

Xem thêm:

6 thiết kế giày thể thao nổi bật nửa đầu tháng 6/2018

7 thiết kế giày thể thao đáng chú ý nửa cuối tháng 5/2018

Bài: Nhật Lệ (Tạp chí Phái mạnh ELLE Man, tham khảo: esquire, hypebeast)

cùng chuyên mục

No more