Xu hướng 15/06/2018

6 thiết kế giày thể thao nổi bật nửa đầu tháng 6/2018

Bài ELLE Team

Bóng đã lăn trên 12 sân vận động tại Nga, World Cup 2018 chính thức khởi động. Đây cũng là thời điểm "nước rút" để các ông lớn trong ngành giày thể thao như Nike, adidas, Puma... tung ra những "chiến binh" sneaker có thiết kế mới lạ, độc đáo.

Có thể nói tháng 6 là tháng quan trọng khi có nhiều sự kiện lớn diễn ra tác động mạnh mẽ đến ngành thời trang như ngày môi trường (5/6) hay sự kiện lễ hội bóng đá lớn nhất hành tinh – World Cup 2018 (14/6). Hãy để ELLE Man giới thiệu những đôi giày thể thao nổi bật trong đầu tháng “quan trọng” này nhé!

1. adias x Parley Ultra Boost Clima

Ngày phát hành: 6/8

Gía bán lẻ tham khảo: 200 USD

Tháng 6 với chủ đề lớn là bảo vệ môi trường, adidas hòa cùng xu hướng “thời trang bền vững” đã tung ra đôi giày Ultra Boost Clima được làm từ các vật liệu tái chế.

giày thể thao- ELLE Man (2)
Ảnh: hypebeast.

Về cơ bản, Parley x Ultra BOOST Clima sử dụng form giày nguyên thủy của UltraBOOST, phần upper bằng Primeknit sở hữu màu xanh da trời nhạt và trắng, tạo nên sự tươi mát cho đôi giày. Điểm ấn tượng nhất của phiên bản chính là hệ thống thoát khí được mở rộng: phần mũi và phần khung “3 sọc” hai bên thân giày.

giày thể thao - ELLE Man 89
Ảnh: sneakernews

Phần heel-cup ở gót vẫn giữ nguyên thiết kế của những người tiềm nhiệm trước: không còn miếng nhựa có in chữ nổi Ultra Boost nữa mà thay vào là hình vân gợn sóng.

giày thể thao - ELLE Man 890
Ảnh: sneakernews

 

2. Nike Air Vapormax Utility

Ngày phát hành: 8/6

Gía bán lẻ tham khảo: 225 USD

Nếu bạn là một tín đồ của dòng giày Nike Air VaporMax, trong tháng 6 này sẽ là cơ hội tuyệt vời để bạn bổ sung vào BST của mình đôi Nike Air VaporMax Utility.

 

giày thể thao- ELLE Man (3)
Ảnh: stockx

Nhờ vào thành công to lớn của dòng giày Nike Air VaporMax trước đó, phiên bản có màu phối camel “nhẹ nhàng” này hứa hẹn sẽ được giới điệu mộ đón nhận.

giày thể thao - ELLE Man 13
Ảnh: stockx

 

3. Air Jordan x Travis Scott 4 “ Cactus Jack”

Ngày phát hành: 9/6

Gía bán lẻ tham khảo: 225 USD

Phiên bản sneakers Air Jordan 4 hợp tác giữa Jordan Brand và chàng rapper Travis Scott

giày thể thao- ELLE Man (1)

Ảnh: hypebeast.

Được lấy cảm hứng từ đội bóng bầu dục yêu thích của Travis là Houston Oilers, phần upper có xanh da trời “tươi mát” làm từ chất liệu nubuck, đi kèm với phần lót màu đỏ ở bên trong.

giày thể thao- ELLE Man (13)
Ảnh: hypebeast.

Có một sự thay đổi nhỏ ở phần heel tab của đôi giày là logo Nike Air/Jumpman truyền thống được thay thế bằng logo đặc trưng của Travis “Cactus Jack”.

giày thể thao - elle man 134
Ảnh: butologia.com

 

4. Puma x Sega RS-0

Ngày phát hành: 1/6

Gía bán lẻ tham khảo: 130 USD

Nếu bạn là fan của trò chơi đình đám nhất thập niên 90 “Sonic the Hedghog”, chắc chắn sẽ không thể bỏ qua phiên bản collab SEGA x PUMA RS-0.

giày thể thao - elle man 86
Ảnh: Sneaker News

Dựa trên ý tưởng từ chú nhím Sonic siêu tốc độ, phần upper được làm bao phủ bởi một màu xanh, kết hợp với những chi tiết màu trắng của đế giữa và màu đỏ ngoài màu đỏ. Ngoài ra đôi giày thể thao này cũng được nhấn nhá thêm những miếng đệm bằng cao su cao cấp đầy màu sắc (xanh, vàng) giống như những video game đầy sức sống của Sonic.

giày thể thao - elle man 1345
Ảnh: Hanon

Màu sắc thứ 2 của phiên bản RS-0, được lấy cảm hứng từ tiến sĩ Eggman – kẻ phản diện trong game và cũng là đối thủ của nhím Sonic. Đôi giày mang sắc đỏ nổi bật, được làm từ da lộn mang nét cổ điển. Cả hai đôi giày đều sở hữu công nghệ “Running System” mang đến sự thoải mái cho người dùng, đặc biệt là khi chạy bộ.

giày thể thao - ELLE Man 86h
Ảnh: Sneaker News

 

5. Kim Jones x Nike Air Max 360 High

Ngày phát hành: 7/6

Gía bán lẻ tham khảo: 200 USD

Để chào đón lễ hội bóng đá hành tinh World Cup 2018, nhà thiết kế Kim Jones bắt tay cùng Nike cho ra đời BST mang tên “Football Reimagined” (Sự tái tưởng tượng bóng đá).

giày thể thao- ELLE Man (11)
Ảnh: hypebeast.

Nike Air Max 360 High sở hữu những nét đặc trưng của Nike Vandal như cổ cao và quai cài (strap) bằng nylon. Siêu phẩm là sự kết hợp hài hòa giữa phần thân của Nike Vandal và  bộ đế full length Air Max bắt mắt. Một điểm đặc biệt là phần strap và logo Swoosh được làm từ chất liệu 3M phản quang.

giày thể thao - ELLE MAN 98
Ảnh: sneakernews.

giày thể thao - ELLE Man 861

Giám đốc sáng tạo Dior đã khẳng định chủ quyền bằng cách in tên của mình- Kim Jones ở phần air bubble ở gót và trên quai cài.

giày thể thao - ELLE Man i87

6. Nike Air VaporMax Inneva “Multicolored”

Ngày phát hành: 7/6

Gía bán lẻ tham khảo: 240 USD

Sau thành công của đôi giày thể thao “Midnight Navy”, Nike tiếp tục ra mắt Air VaporMax Inneva “Multicolored” với bản phối màu ấn tượng.

giày thể thao- ELLE Man (13)
Ảnh: hypebeast.

Phần upper được thiết kế theo kiểu đan rổ được tạo nên từ nhiều màu sắc nổi  bật: xanh, vàng, đỏ, lá cây, navy. Điểm cộng của đôi giày tất nhiên phải kể đến bộ đế VaporMax với 100% air cùng cấu trúc đơn giản.

giày thể thao - ELLE MAN 78
Ảnh: Bodega

Xem thêm:

7 thiết kế giày thể thao đáng chú ý nửa cuối tháng 5/2018

12 thiết kế giày thể thao Retro giá phải chăng và không bao giờ lỗi thời

Bài: Nhật Lệ (Tạp chí Phái đẹp ELLE Man, tham khảo và nguồn: )

 

cùng chuyên mục

No more