Xu hướng 01/06/2018

7 thiết kế giày thể thao đáng chú ý nửa cuối tháng 5/2018

Bài ELLE Team

Nửa cuối tháng 5 vừa qua, giới điệu mộ chứng kiến nhiều sự trở lại đầy mới mẻ của những đôi giày thể thao kinh điển như: Nike Air Force 1, Puma Suede, Nike Air More Uptempo,... trong kiểu dáng cũng như chất liệu thiết kế.

Từng là đôi giày được yêu thích trong những năm 1995-1996, Nike tiếp tục giới thiệu đến phiên bản Nike More Uptempo “VARSITY RED” với phối màu dịu nhẹ hơn. Cùng thời điểm, giới điệu mộ chứng kiến sự trở lại ấn của đôi giày bóng rổ huyền thoại Nike Air Force 1 nhưng được làm mới chất liệu “Foamposite”. Hãy để ELLE Man giới thiệu 7 thiết kế giày thể thao ấn tượng cuối tháng 5/2018!

1. adidas Crazy 1 ADV Sock Primeknit

Ngày phát hành: 15/5

Gía bán lẻ tham khảo: 175 USD

Mới đây, “the 3-stripe” đã mang Crazy 1 ADV Primeknit trở lại với diện mạo sock-line trong phối màu hoàn toàn mới. Được lấy cảm hứng từ chi tiết hoop (vòng, vành đai) của thập niên 90s, tuy nhiên đôi giày kiểu dáng sock-line này sở hữu đường nét thiết kế cấu trúc, mang hơi hướng tương lai.

giày thể thao - ELLE Man (8)
Ảnh: hypebeast

Phần toebox ấn tượng với những đường gân liên tiếp nhau, 3 đường gấp khúc ở phần midfoot mang đến đường nét thiết kế thanh thoát và giúp việc vận động của bàn chân được dễ dàng. Đôi giày thể thao được làm bằng chất liệu Forged Primeknit giúp tăng độ chắc chắn của len vốn khá yếu, đồng thời làm giảm trọng lượng.

Trên bộ đế cao su, phần lõm cắt xẻ cũng được giữ nguyên để tôn lên tinh thần “crazy” vốn có của sản phẩm.

giày thể thao - ELLE Man (100)
Tab 3 chiều in hình logo tạo nên điểm nhấn cho phần đôi giày thể thao. Ảnh: WearTesters

2. Nike Air Zoom Generation “SVSM”

Ngày phát hành: 26/5

Gía bán lẻ tham khảo: 175 USD

Nike Air Zoom Generation “SVSM” ra đời nhằm vinh danh những tháng ngày vàng son nhất của ngôi sao bóng rổ LeBron James khi 3 lần dẫn dắt đội bóng của trường chạm tay đến chức vô địch liên bang Ohio.

giày thể thao - ELLE Man (12)
Ảnh: Ảnh: hypebeast

Tên đôi giày SVSM được đặt theo tên viết tắt của trường trung học St.Vincent- St. Mary High School nơi LeBron James theo học. Siêu phẩm ấn tượng với hai màu xanh lá và vàng nhũ được lấy cảm hứng từ màu sắc đặc trưng của đồng phục thi đấu của đội bóng rổ trường.

giày thể thao - ELLE Man (11)
Ảnh: Ảnh: hypebeast

 

3. Nike Air Force 1 Foamposite Pro Cup “Triple White”

Ngày phát hành: 26/5

Gía bán lẻ tham khảo: 180 USD

Tháng 5/2018 chứng kiến sự trở lại của đôi giày bóng rổ huyền thoại Nike Air Force 1 nhưng trong bộ áo giáp mới mang tên “Foamposite”.

giày thể thao - ELLE Man )
Ảnh: Sole Collector

Foamposite là loại chất liệu bền, mang lại cảm giác cực kì thoải mái cho đôi chân. Sau một thời gian sử dụng, hơi và nhiệt của bàn chân tỏa ra khiến cho chất liệu foamposite co giãn và ôm sát (snug) theo khuôn bàn chân của người mang.

giày thể thao - ELLE Man (14)
Ưu điểm của loại chất liệu này khiến cho đôi giày thể thao giống như được thiết kế dành riêng cho bàn chân của bạn. Đây chính là chất liệu để thiết kế mẫu giày bóng rổ có hiệu năng hoạt động tốt nhất. Ảnh: Sole Collector

Với sự cộng hưởng giữa thiết kế tinh tế của Nike Air Force 1 cùng tính năng ưu việt của chất liệu Foamposite, siêu phẩm hứa hẹn “làm nên chuyện” trong mùa Hè này.

4. Puma X MCM Suede

Ngày phát hành: 24/5

Gía bán lẻ tham khảo: 340 USD

Puma X MCM Suede ra đời đánh dấu kỷ niệm lần thứ 50 của đôi giày Puma Suede huyền thoại. Nếu là một tính đồ yêu thích thương hiệu MCM, bạn sẽ không lạ gì những thiết kế có logo hình dải nguyệt quế và nhiều mẫu kinh cương được in trên chất liệu da màu rượu Cognac kinh điển.

giày thể thao - ELLE Man (15)
Ảnh: Ảnh: hypebeast

Đôi giày thể thao được làm hầu hết bằng da cao cấp từ thân cho đến dây giày. Một điểm nhấn trên phiên bản này là logo MCM mạ vàng được gắn nổi bật trên lưỡi gà. Ngoài màu cognac cổ điển, phiên bản đặc biệt này của Suede có hai sự lựa chọn khác là màu trắng và đỏ/ xanh dương.

giày thể thao - elle man 897
Ảnh: hypebeast
giày thể thao - elle man 897
Ảnh: hypebeast

 

5. Nike Air More Up Tempo “Varsity Red” 

Ngày phát hành: 24/5

Gía bán lẻ tham khảo: 160 USD

Tiếp nối cho các phát hành More Uptempo trước đây, vào tháng 5 này Nike giới thiệu đến giới điệu mộ phiên bản “VARSITY RED”. Được làm từ chất liệu da, đôi giày vẫn giữ hai màu trắng/đỏ quen thuộc (màu áo của đội bóng rổ Chicago Bulls) nhưng cách phối màu dịu nhẹ hơn người tiềm nhiệm trước đó.

giày thể thao - ELLE Man (5)
Ảnh: hypebeast

Sắc đỏ điểm xuyết trên nền trắng sáng mang đến ấn tượng đầu tiên là sự đơn giản và fresh.

Ảnh: hypebeast
Ảnh: hypebeast

Tất nhiên không quên đến chữ AIR dạng “khủng”, các chi tiết đặc trưng của dòng More Uptempo ở bên hông thân giày và đặc biệt bộ đế “sử dụng air nhiều nhất” vào thời điểm 1995-1996.

6. Nike Air Max 97/BW SK

Ngày phát hành: 14/5 -19/5

Gía bán lẻ tham khảo: 190 USD

Nike Air Max 97/ BW SK là phiên bản thứ 2 mà nam rapper Skepta cộng tác cùng Nike. Có thể nói, Nike Air Max 97/ BW SK mang đậm dấu ấn văn hóa, cũng như thể hiện tình yêu, lời tri ân của nam rapper Skepta cho hai đất nước Anh (quê hương của nam rapper) và Pháp (những ngày đầu xây dựng sự nghiệp).

giày thể thao - ELLE Man (4)
Ảnh: hypebeast

Điểm độc đáo là mỗi chiếc giày không cùng màu sắc: một chiếc màu xanh, một chiếc màu đỏ, được biết ý tưởng này lấy cảm hứng từ màu cờ của Anh và Pháp: trắng, xanh, đỏ.

giày thể thao - ELLE Man (10)
Ảnh: hypebeast

 

7. adidas Consortium UltraBOOST Mid “Prototype”

Ngày phát hành: 26/5

Gía bán lẻ tham khảo: 220 USD

Nhằm tiếp thêm sinh lực cho dòng didas Ultra BOOST, adidas đã cho ra đời phiên bản Adidas Consortium UltraBOOST Mid “Prototype”  đầy màu sắc. Phần upper làm bằng chất liệu Primeknit mềm mại nổi bật với màu vàng, kết hợp sắc xanh bắt mắt ở cổ giày hay phần đệm lót gót giày xanh navy.

giày thể thao - ELLE Man (7)
Ảnh: Sneaker Bar Detroit

Phiên bản giày thể thao này vẫn sở hữu nhiều điểm vượt trội bộ như phần đế được làm bằng công nghệ Boost, Primeknit được dệt theo kiểu mới để có độ bó hoàn hảo và ổn định, đủ để thay thế hệ thống dây giày.

giày thể thao - ELLE Man (13)
Ảnh: Sneaker Bar Detroit

Xem thêm:

7 thiết kế giày nổi bật nửa đầu tháng 5/2018

6 thiết kế giày thể thao nổi bật cuối tháng 4/2018

Bài: Nhật Lệ (Tạp chí Phái mạnh ELLE Man, tham khảo: hypebeast, esquire)

cùng chuyên mục

No more