Xu hướng 08/01/2019

6 thiết kế giày thể thao nổi bật tuần đầu tiên của tháng 1/2019

Bài ELLE Team

Đến hẹn lại lên, thế giới giày thể thao tuần đầu tiên của năm 2019 là cuộc tranh tài của nhiều phiên bản collab ấn tượng như Nike Air Force 1 Low Realtree, Asics x Atmos Gel Lyte Iii "World Map",...Đây cũng là thời điểm mà Air Jordan 33 "Year Of The Pig", Air Jordan 19 OG trở lại sau thời gian vắng bóng.

Danh sách giày thể thao đầu năm 2019 là sự trở lại của những siêu phẩm adidas Ultra Boost 19 “Dark Pixel”, sự lột xác đầy ngoạn mục của nhiều đôi sneakers từng quen thuộc Nike Air Force 1 Low Realtree, Vans Blur Checkerboard Pack,… Và vẫn như thường lệ, hãy để ELLE Man giới thiệu 6 thiết kế giày thể thao ấn tượng của tuần 1 tháng 1/2019!

1. Vans Blur Checkerboard Pack

Ngày phát hành: 3/1
Gía bán lẻ tham khảo: 60- 70 USD

“Checkerboard” là một trong những họa tiết mang đậm bản sắc thương hiệu của Vans. Trong thời gian vừa qua, giới điệu mộ đã vô cùng thích thú khi Vans sử dụng hiệu ứng lượn sóng, tạo ra cảm giác ảo ảnh 3D trong phiên bản collab với End Clothing.

giày thể thao - elle man (35)
Ảnh: Hypebeast

Chưa dừng lại ở đó, trong dịp đầu năm này, Vans đã rất tinh quái khi sử dụng lại họa tiết ô bàn cờ với hiệu ứng làm mờ.

giày thể thao - elle man (23)
Ảnh: Hypebeast

Các chi tiết ô bàn cờ ở phần đầu ngón chân và phần gót giày bị làm mờ một cách có chủ đích, tác động mạnh đến thị giác người mang. Ba mô hình: The Authentic, Old Skool và Sk8 Hi được sử dụng triệt để trong BST đầu năm mới.

GIÀY THỂ THAO - ELLE MAN O1
Ảnh: Hypebeast
GIÀY THỂ THAO - ELLE MAN OU2
Ảnh: Hypebeast

2. Asics x Atmos Gel Lyte III “World Map”

Ngày phát hành: 4/1
Gía bán lẻ tham khảo: 130 USD

Nếu bạn là một người “cuồng chân” thì không thể bỏ lỡ phiên bản collab ấn tượng Asics x Atmos Gel Lyte III “World Map” với chủ đề “Bản đồ thế giới”.

giày thể thao - elle man (38)
Ảnh: Hypebeast
giày thể thao - elle man (4)
Ảnh: Sneakernews

Đôi giày thể thao sở hữu chất liệu da cao cấp được làm nổi bật bằng bản đồ thế giới được in tràn trên phần upper. Thoạt nhìn, bạn sẽ ấn tượng với phần upper mang màu xanh nhẹ nhàng tượng trưng cho đại dương, được thêm thắt các chi tiết màu xám ở dây giày và màu trắng của midsole.

giày thể thao - elle man (8)
Ảnh: Sneakernews

Tên thương hiệu được đặt ở phần gót và phần bên của giày.

giày thể thao - elle man (10)
Ảnh: Sneakernews

 

Trẻ trung, thanh nhã và ấn tượng, đó là những gì chúng ta có thể nói về đôi giày thể thao này.

giày thể thao - elle man (14)
Ảnh: Sneakernews

 

3. adidas Ultra Boost 19 “Dark Pixel”

Ngày phát hành: 4/1

Gía bán lẻ tham khảo: 180 USD

Sau thành công của người tiền nhiệm “UltraBOOST 19 Laser Red”, adidas tiếp tục cho ra mắt thêm phối màu thứ mang tên “Dark Pixel”.

giày thể thao - elle man (36)
Ảnh: Hypebeast

Được lấy cảm hứng từ phiên bản Triple Black của đôi sneaker Utra Boots trước đó, colorway mới nhất có tone màu chủ đạo là đen. Phối màu “Dark Pixel” là sự kết hợp giữa họa tiết Multicolor trên nền Primeknit đen “mạnh mẽ”.

giày thể thao - elle man (31)
Ảnh: Hypebeast
giày thể thao - elle man (29)
Ảnh: Hypebeast

Ngoài ra, adidas đã thêm phần màu đa sắc ở toe-box, sọc ngang mũi, sọc ngang lưỡi gà và gót giày. So với những người tiền nhiệm trước, adidas Ultra Boost 19 “Darl Pixel” có những nâng cấp đáng chú ý như: bộ khung gót 3D hỗ trợ gót chân tốt hơn.

giày thể thao - elle man (30)
Ảnh: Hypebeast

Hệ thống Torsion được thêm vào, giúp nâng đỡ phần lòng bàn chân trong những hoạt động tiếp đất chỉ bằng gót hoặc mũi.

giày thể thao - elle man (20)
Ảnh: Sneakernews

Với sự nâng cấp đáng kể, adidas Ultra Boost 19 “Dark Pixel” hứa hẹn là một nhân tố bùng nổ trong thế giới sneakers cho dịp đầu năm.

4. Nike Air Force 1 Low Realtree

Ngày phát hành: 4/1
Gía bán lẻ tham khảo: 125 USD

Đầu tháng 1 này, Nike mang Nike Air Force 1 trở lại với vẻ ngoài bụi bặm hơn khi kết hợp cùng thương hiệu RealTree Camo.

giày thể thao - elle man (40)
Ảnh: Hypebeast

Đôi giày thể thao mang đậm phong cách của Realtree khi sử dụng họa tiết ngụy trang Camo. Phiên bản giày thể thao Nike Air Force 1 sở hữu 3 màu sắc mới: màu nâu tượng trưng cho vùng đất, màu trắng là hình ảnh họa tiết Camo được in trên tuyết và một phiên bản màu cam.

giày thể thao - elle man (28)
Ảnh: Hypebeast

Cả ba màu phối đều sử dụng dây giày bản tròn và mảnh kết hợp logo của Realtree được đặt ở lưỡi gà. Bộ đế gum màu trắng giúp hoàn thiện phiên bản thiết kế.

giày thể thao - elle man (24)
Ảnh: Hypebeast
giày thể thao - elle man (25)
Ảnh: Hypebeast
giày thể thao - elle man (27)
Ảnh: Hypebeast
giày thể thao - elle man (26)
Ảnh: Hypebeast

Được biết phiên bản này chỉ được phát hành giới hạn tại Châu Âu.

5. Air Jordan 33 “Year Of The Pig”

Ngày phát hành: 4/1
Gía bán lẻ tham khảo: 175 USD

Trong những năm gần đây thị trường giày thể thao Trung Quốc nói riêng và Châu Á đang trở nên sôi động, nhận được nhiều sự quan tâm từ các ông lớn trong ngành giày sneaker. Nike chào đón năm mới 2019 với BST “ Year of the Pig” qua mô hình Air Jordan 33.

giày thể thao - elle man (37)
Ảnh: Hypebeast

Phần upper sở hữu da bóng màu đen và lưới tổng hợp, nổi bật hơn hết vẫn là các họa tiết nhiều màu sắc được ghép lại (đây là một trong những kiểu may vá theo truyền thống Trung Hoa) ở phần cổ, sau lưỡi gà và đế trong của giày.

giày thể thao - elle man (46)
Ảnh: Hypebeast

Logo của Air Jordan sở hữu màu vàng nổi bật đặt trên phần lưỡi gà và các chi tiết màu đỏ tăng thêm màu sắc lễ hội cho đôi giày.

giày thể thao - elle man (45)
Ảnh: Hypebeast

 

6. Air Jordan 19 OG

Ngày phát hành: 5/1
Gía bán lẻ tham khảo: 225 USD

Ra đời vào năm 2004, sau khi Jordan tuyên bố giải nghệ, Air Jordan 19 luôn là phiên bản giày thể thao được đánh giá cao về kiểu dáng cách tân cũng như chất riêng của nó. Đôi giày thể thao được lấy cảm hứng từ loài rắn độc Mamba của Châu Phi.

giày thể thao - elle man (43)
Ảnh: Hypebeast

Air Jordan XIX OG sở hữu da, da bóng, kết hợp công nghệ Tech Flex và bộ đệm Zoom Air được đặt ở gót và lòng bàn chân trước. Sự kết hợp của hai công nghệ này đem lại cảm giác thoải mái, giúp hỗ trợ người mang một cách tối đa.

giày thể thao - elle man (41)
Ảnh: Hypebeast

Đặc trưng của Jordan 19 là lưới mặt nạ, bọc quanh đôi giày và không thể tháo rời. Chất liệu của lớp lưới này gọi là Tech Flex, là một loại công nghệ được phát triển ở ngành công nghiệp ô tô, Tech Flex được áp dụng vào thiết kế này bởi độ bền, nhẹ và hỗ trợ vận động cũng như chống va đập cực kì tốt.

GIÀY THỂ THAO - ELLE MAN 981
Ảnh: Hypebeast

Xem thêm:

6 thiết kế giày thể thao nổi bật tuần cuối cùng của tháng 12/2018

6 thiết kế giày thể thao nổi bật tuần 3 tháng 12/2018

Bài: Nhật Lệ Tham khảo ( Tạp chí Phái Mạnh ELLE Man, tham khảo: Hypebeast, Esquire)

cùng chuyên mục

No more