Xu hướng 21/01/2019

6 thiết kế giày thể thao nổi bật tuần 3 tháng 1/2019

Bài ELLE Team

Đến hẹn lại lên, thế giới giày thể thao tuần 3 của tháng 1/2019 là cuộc tranh tài của nhiều phiên bản sneakers mang đậm màu sắc lễ hội như Air Jordan 33 "University Red", Under Armour Curry 6 “Heart of the Town”,... Đây cũng là thời điểm những đôi Chunky sneakers quay trở lại: Nike M2K Tekno và Asics Gel-Kayano 5 "OG".

Thế giới giày thể thao tuần 3 tháng 1/2019 là cuộc tranh tài của những phiên bản sneakers mang đậm màu sắc lễ hội như Asics Gel-Kayano 5 “OG”, Under Armour Curry 6 “Heart of the Town”, Nike Air Max 97 “Unboxed”,… Đây cũng là thời điểm chứng minh rằng xu hướng giày Chunky Sneakers chưa bao giờ hạ nhiệt khi các ông lớn trong ngành giày thể thao mang những tên như Asics Gel-Kayano 5 “OG”, Nike M2K Tekno,… quay trở lại. Và vẫn như thường lệ, hãy để ELLE Man giới thiệu 6 thiết kế giày thể thao ấn tượng của tuần 3 tháng 1/2019!

1. Asics Gel-Kayano 5 “OG”

Ngày phát hành: 15/1

Gía bán lẻ tham khảo: 120 USD

Thời trang vốn là sự xoay vòng và lặp lại. Những xu hướng, thiết kế của những năm 90s tưởng như đã ngủ yên nhưng lại được hồi sinh mạnh mẽ trong những năm gần đây. Gel-Kayano 5 “OG” là một đôi giày thể thao ra đời vào năm 1999 và được Asics thay áo mới qua phối màu “Stone Grey”.

giày thể thao - elle man (29)
Ảnh: Sneakernews

Phần upper được làm bằng chất liệu mesh cao cấp, nubuck và da lộn. Trên nền xám “an toàn”, Asics đã thêu dệt thêm nhiều màu sắc sống động như xanh, vàng, cam.

giày thể thao - elle man (36)
Ảnh: Sneakernews

Ngoài phối màu, đôi giày còn có những chi tiết mang hơi thở rất retro như: phần đế Chunky hầm hố, kết hợp thêm phần dây thắt multicolor gợi nhớ lại hình ảnh của những đôi giày trail cổ điển.

giày thể thao - elle man (40)
Ảnh: Sneakernews
giày thể thao - elle man (39)
Ảnh: Sneakernews

2. Air Jordan 33 “University Red”

Ngày phát hành: 15/1

Gía bán lẻ tham khảo: 175 USD

Để khởi đầu năm mới, thương hiệu Jordan đã phát hành phối màu đậm sắc màu lễ hội cho đôi giày bóng rổ Air Jordan 33 mang tên “University Red”. Đôi giày thể thao được lấy cảm hứng từ những là chiếc xe đua thể thao tốc độ, đây cũng là một trong những niềm đam mê của Michael Jordan.

giày thể thao - elle man (27)
Ảnh: Sneakernews

Đúng với tên gọi, đôi giày được bao phủ bởi một màu đỏ rực rỡ và được làm từ chất liệu lưới mesh, da, da đệm vải (quilted leather). Nổi bật hơn hết vẫn là logo Jumpman được được bao phủ bởi lớp ánh kim bắt mắt.

giày thể thao - elle man (33)
Ảnh: Sneakernews

Ngoài ra, phiên bản được trang trí bởi những chi tiết màu đen ở dây tag, lưỡi gà và gót chân. Màu đỏ tượng trưng cho may mắn, Air Jordan 33 “University Red” rất thích hợp để bạn diện trong dịp Tết Nguyên Đán đang đến cận kề.

giày thể thao - elle man (32)
Ảnh: Sneakernews
giày thể thao - elle man (31)
Ảnh: Sneakernews
giày thể thao - elle man (35)
Ảnh: Sneakernews

3. Nike M2K Tekno

Ngày phát hành: 17/1

Gía bán lẻ tham khảo: 130 USD

Có thể nhận định rằng: 2018 là một năm lên ngôi của xu hướng giày Dad shoes khi ở mọi mặt trận những đôi giày đế khủng, hầm hố đều xuất hiện. Trong tháng 1 này, Nike một lần nữa đem xu hướng này trở lại thông qua những màu phối mới của phiên bản Nike M2K Tekno.

giày thể thao - elle man (1000)
Ảnh: Sneakernews

Ba màu phối bao gồm: sắc xám, xanh oliu và nâu được làm từ các chất liệu như lưới, da lộn. Sự kết hợp màu phối đậm nhạt khác nhau tạo ra chiều sâu cho mỗi đôi giày.

giày thể thao - elle man (25)
Ảnh: Sneakernews
giày thể thao - elle man (24)
Ảnh: Sneakernews
giày thể thao - elle man (23)
Ảnh: Sneakernews
giày thể thao - elle man (22)
Ảnh: Sneakernews

4. Vans x Kith x Mastermind

Ngày phát hành:18/1

Gía bán lẻ tham khảo: 225 USD (Sk8-Hi Zip LX), 185 USD (Old Skool LX),125 USD (OG Classic Slip-On).

Nhân dịp đầu năm, Vans chơi lớn khi quyết định bắt tay cùng hai thương hiệu thời trang danh tiếng Kith và Mastermind. Nhìn chung BST mang đậm dấu ấn của các thương hiệu như họa tiết như logo đầu lâu xương chéo, zip kéo của Mastermind và được sáng tạo trên 3 mô hình tiêu biểu của Vans: Sk8-Hi Zip LX, Old Skool LX và Slip-On. Pack giày sở hữu hai màu đen và nâu đẹp mắt.

giày thể thao - elle man (28)
Ảnh: Sneakernews

Nếu phiên bản Old Skool LX  sở hữu màu nâu thì đôi Slip-On có màu đen. Trong khi đó, Sk8-Hi Zip LX có cả hai màu phối trên. Phần upper đôi giày thể thao màu đen sử dụng chất vải canvas quen thuộc kết hợp với nubuck, đi kèm là hoạ tiết màu bạc tăng sự nổi bậc.

giày thể thao - elle man (14)
Ảnh: Hypebeast
giày thể thao - elle man (5)
Ảnh: Hypebeast

Đối với phối màu nâu, điều đặc biệt là phần thân giày bằng da trơn kết hợp với lớp lót bằng lông trắng, thêm thắt các chi tiết màu vàng tăng sự sang trọng cho đôi giày.

giày thể thao - elle man (10)
Ảnh: Hypebeast
giày thể thao - elle man (2)
Ảnh: Hypebeast

Trên phần midsole của 4 đôi sneakers đều in dòng chữ “Peace on Earth / World on Fire” được viết theo phong cách Gothic huyền bí. Với sự kết hợp mới mẻ này, Vans  hứa hẹn sẽ mang đến nhiều sự bất ngờ cho giới điệu mộ trong năm 2019.

giày thể thao - elle man (17)
Ảnh: Sneakernews

5. Nike Air Max 97 “Unboxed”

Ngày phát hành: 18/1

Gía bán lẻ tham khảo: 160 USD

Trong dịp đầu năm mới, Nike đã mang Air Max 97 trở lại với một vẻ ngoài vô cùng đằm thắm trong gam màu nâu đất.

giày thể thao - elle man (20)
Ảnh: Sneakernews

Được lấy cảm hứng từ những thùng giấy carton dùng để chuyển những đôi giày thể thao của Nike đi khắp mọi nơi trên thế giới.

giày thể thao - elle man (18)
Ảnh: Sneakernews

Phần upper của đôi sneaker được làm từ nhiều màu khác nhau như da, da lộn, vật liệu tổng hợp.

giày thể thao - elle man (21)
Ảnh: Sneakernews

Một điều đặc biệt thú vị là phần đế ngoài của đôi giày thể thao Air Max 97 được làm bằng nhựa trong in mã vạch sản phẩm ( UPC). Chi tiết mô phỏng này mang đến cảm giác mỗi đôi sneakers là một chiếc thùng carton thực sự.

giày thể thao - elle man (19)
Ảnh: Sneakernews

6. Under Armour Curry 6 “Heart of the Town”

Ngày phát hành: 18/1

Gía bán lẻ tham khảo: 130 USD

Mặc dù Cam san hô (Living Coral) là màu của năm 2019, tuy nhiên đối với ngành giày thể thao sắc đỏ vẫn chiếm thế thượng phong, đặc biệt là trong dịp đầu năm này.

giày thể thao - elle man (26)
Ảnh: Sneakernews

Tuần 3 tháng 1/2019, ngôi sao bóng rổ Stephen Curry bắt tay cùng Under Armour Curry 6 vừa được tung ra một phối màu đỏ rực với tên gọi “The Town” nhằm tưởng nhớ thành phố Oakland nơi được xem như quê hương thứ 2 của anh.

giày thể thao - elle man (42)
Ảnh: Sneakernews

Thân giày là sự kết hợp giữa knit, vải lưới để tạo ra phần upper nhẹ nhàng linh hoạt hơn Curry 5 mà lại chắc chắn hơn Curry 4 Low. Hệ thống dây giày được làm giống Rose 8 và Curry 3 Zer0.II với một sợi cáp chạy quanh thân giày thay cho các lỗ xỏ.

giày thể thao - elle man (41)
Ảnh: Sneakernews

Và thật thiếu sót nếu chúng ta không nhắc đến bộ đệm full-length HOVR với chất liệu olefin siêu giảm chấn, mang đến cảm giác êm ái cho người mang.

Xem thêm:

6 thiết kế giày thể thao nổi bật tuần đầu tiên của tháng 1/2019

6 thiết kế giày thể thao nổi bật tuần 2 tháng 1/2019

Bài: Nhật Lệ Tham khảo ( Tạp chí Phái Mạnh ELLE Man, tham khảo: Hypebeast, Esquire)

 

cùng chuyên mục

No more